Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thăng hoa, nữ CEO Vietjet bay hơn 1000 tỷ
Thứ năm, 21/02/2019 17:23

Bất chấp sự khởi sắc của thị trường từ đầu năm Âm lịch tới nay, cổ phiếu của Vietjet Air vẫn lầm lũi đi xuống.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục chuỗi đà leo dốc ấn tượng nhờ tâm lý hưng phấn và lạc quan cao của giới đầu tư. Lượng tiền đổ vào mua bán cổ phiếu kể từ đầu năm tới nay được cải thiện mạnh so với quý cuối cùng của năm ngoái.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay 21/2, VN-Index tăng mạnh 16,99 điểm lên 987,57 điểm, thanh khoản đạt gần 4500 tỷ đồng. Tính từ đầu năm Kỷ Hợi đến nay, VN-Index đã tăng được 79 điểm, tương đương 8,68% chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thăng hoa, nữ CEO Vietjet bay hơn 1000 tỷ - 1

Thị trường tiếp tục chuỗi dài leo dốc kể từ đầu năm tới nay

Khối ngoại tiếp tục cho thấy cường độ hoạt động cao và tích cực khi mua ròng 260 tỷ trên sàn HSX trong phiên hôm nay. Một số mã được khối này “bơm” tiền nhiều nhất là HPG (Hòa Phát), VNM (Vinamilk), MSN (Masan), SSI (Chứng khoán SSI) hay STB (Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín).

Động lực tăng điểm của thị trường đến chủ yếu từ các cổ phiếu có vốn hóa chiếm tỷ trọng lớn. Kể từ đầu năm, các mã này liên tục thay nhau dẫn dắt thị trường. Trong phiên hôm nay, khi VIC đã hạ nhiệt, đến lượt VNM, MSN, VHM và VCB đứng lên thay thế. Chốt phiên, VNM tăng 3,8 %, MSN tăng 4,3%, VHM tăng 7%, VCB tăng 1,7%. Bên cạnh đó, các cổ phiếu thuộc nhóm ngành bán lẻ, hàng tiêu dùng cũng có được sắc xanh và hỗ trợ tích cực cho chỉ số như PNJ, MWG, SAB, SBT…

Ở chiều giảm, ngân hàng – bảo hiểm là nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng khá tiêu cực trong phiên hôm nay. Các mã giảm giá có thể kể đến như BVH, CTG, TCB, TPB, ACB.

Ngoài ra vẫn ghi nhận một số cổ phiếu lớn liên tục sụt giảm bất chấp sự khởi sắc của thị trường. Trong đó, đáng chú ý là VJC của Vietjet Air. Kết phiên, VJC mất 800 đồng xuống 119.000 đồng/cổ phiếu. Kể từ sau kỳ nghỉ Tết Âm lịch đến nay, mã này đã sụt giảm 6000 đồng, tương đương mất 4,8% giá trị.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thăng hoa, nữ CEO Vietjet bay hơn 1000 tỷ - 3

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – TGĐ Vietjet Air

Năm 2018, VJC báo kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực khi doanh thu đạt 52.400 tỷ đồng, tăng 24%; lợi nhuận trước thuế đạt 5.830 tỷ đồng, tăng trưởng gấn 10%. Tuy nhiên, hãng bay này cũng liên tiếp gặp vận đen khi hàng loạt sự cố hàng không ập đến trong 3 tháng cuối năm 2018. Mới đây nhất, máy bay của Vietjet Air lại gặp sự cố nổ lốp tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 17/2.

Với 168,5 triệu cổ phiếu VJC đang sở hữu trực tiếp và gián tiếp, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã mất khoảng 1011 tỷ đồng. Tài sản của bà Thảo trong danh sách của Forbes cũng giảm từ 2,6 tỷ USD xuống 2,3 tỷ USD. Trong khi đó, nhờ đà leo dốc ấn tượng của cổ phiếu VIC, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng từ 6,4 tỷ USD lên 7,7 tỷ USD trong cùng khoảng thời gian này.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo , Tỷ phú Phạm Nhật Vượng , Tin chứng khoán