Tỷ phú giàu nhất TG và tham vọng đưa 1000 tỷ người ra sống ngoài vũ trụ
Thứ tư, 30/05/2018 08:08

Khi sở hữu hàng trăm tỷ USD trong tay, dường như không có ước mơ nào với Jeff Bezos là không thể thành hiện thực.

Trong một cuộc phỏng vấn với CEO của Axel Springer, Mathias Döpfner, tỷ phú Jeff Bezos hé lộ tầm nhìn xây dựng một nền văn minh cả trong không gian và trên trái đất là ước mơ lớn nhất trong suốt cuộc đời của ông.

"Trước hết, tôi quan tâm đến không gian, bởi vì tôi đam mê nó. Tôi đã nghiên cứu và suy nghĩ về nó từ khi còn là một cậu bé 5 tuổi", Bezos phát biểu. "Nhưng đó không phải là lý do tôi theo đuổi công việc này."

Tỷ phú giàu nhất TG và tham vọng đưa 1000 tỷ người ra sống ngoài vũ trụ - 1

Tỷ phú Jeff  Bezos hiện đang sở hữu 130 tỷ USD, theo Forbes

"Tôi theo đuổi công việc này, bởi vì tôi tin rằng nếu chúng ta không làm, cuối cùng nền văn minh sẽ kết thúc bởi sự quá tải số dân. Tôi không muốn con cháu mình sống trong một nền văn minh trì trệ tại chỗ. Tất cả chúng ta đều đáng tận hưởng một nền văn minh năng động, không ngừng tăng trưởng và thay đổi", Bezos nói.

Tỷ phú giàu nhất TG và tham vọng đưa 1000 tỷ người ra sống ngoài vũ trụ - 2

 Đồng quan điểm với ông chủ SpaceX Elon Musk, Bezos lấy cảm hứng về một
viễn cảnh con người chinh phục không gian

Để minh họa về nền văn minh sẽ trì trệ nếu nó chỉ giới hạn ở trái đất, Bezos đề cập vấn đề tiêu thụ năng lượng.

Ông cho biết: "Từ một thế kỷ trước, việc sử dụng năng lượng ngày càng trở nên phức tạp. Dù mỗi năm bạn chỉ sử dụng vài phần trăm năng lượng cơ bản trên toàn thế giới nhưng trong vài trăm năm, bạn có thể rút cạn toàn bộ năng lượng trên bề mặt Trái Đất. Đó là cuộc khủng hoảng năng lượng thực sự. Và điều đó sẽ sớm xảy ra. Chúng ta thực sự không có nhiều thời gian”.

Tỷ phú giàu nhất TG và tham vọng đưa 1000 tỷ người ra sống ngoài vũ trụ - 3

 Với Bezos hay các tỷ phú công nghệ khác, việc giới hạn sự sống ở Trái Đất sẽ gây
tổn hại nền văn minh nhân loại sau vài trăm năm

Bezos mô tả về cuộc sống ngoài hệ mặt trời, nơi có thể dễ dàng hỗ trợ một nghìn tỷ người. "Nếu chúng ta có một nghìn tỷ người, chúng ta sẽ có hàng nghìn những nhân tài như Einsteins và hàng ngàn thiên tài như Mozart. Tất cả các tài nguyên và năng lượng không giới hạn của mặt trời được sử dụng cho mọi mục đích thực tế. Đó là thế giới mà tôi muốn thế hệ con cháu tôi được sống", ông tự tin khẳng định.

"Bằng cách này, chúng tôi sẽ di chuyển tất cả các ngành công nghiệp nặng ra khỏi Trái đất. Trái đất sẽ được quy hoạch lại dân cư và chỉ tồn tại công nghiệp nhẹ. Về cơ bản nó sẽ là một hành tinh rất đẹp và sạch", Bezos nói.

Bezos đang thực hiện bước đầu tiên trong kế hoạch “xâm chiếm” không gian với công ty Blue Origin của mình. Với ông, mỗi năm trôi qua Blue Origin càng tiếp thêm cho ông nhiều niềm tin về khả năng hiện thực hóa tham vọng này.

Tỷ phú giàu nhất TG và tham vọng đưa 1000 tỷ người ra sống ngoài vũ trụ - 5

Bezos tính toán rằng nếu chúng ta có thể tồn tại ngoài không gian, nó cho
phép nhân loại tăng trưởng theo cấp số nhân

Vào chủ nhật, Blue Origin đã phóng thành công tên lửa New Shepard lần đầu tiên từ cơ sở gần Van Horn, Texas. Công ty hy vọng sẽ đưa con người vào vũ trụ vào đầu năm nay, nhưng CEO Bob Smith nói rằng điều đó sẽ chỉ xảy ra khi công ty hoàn toàn chắc chắn rằng việc đi lại sẽ an toàn.

Bước cơ bản đầu tiên trong việc xây dựng một nền văn minh giữa Trái đất và không gian là có thể sử dụng tên lửa nhiều lần. "Khả năng sử dụng lại là chìa khóa", Bezos nói. "Nền văn minh tôi nói tới là nơi bạn sống và làm việc thoải mái trong vũ trụ cùng hàng nghìn tỷ người khác - bạn không thể làm điều đó với phương tiện không gian chỉ sử dụng một lần rồi vứt đi. Đó là một cách vô lý, tốn kém để bước vào vũ trụ".

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: tỷ phú , tham vọng đưa người sống ngoài vũ trụ , cuộc sống ngoài vũ trụ