Tỷ phú giàu nhất TG khẳng định ai có 3 tố chất này nhất định sẽ thành công
Thứ hai, 24/06/2019 17:30

Trên con đường kinh doanh của mình, tỷ phú Jeff Bezos đã học được một số bài học về những yếu tố cần có để trở thành người thành công trong kinh doanh.

Amazon khi Jeff Bezos mới khởi nghiệp xây dựng chỉ là một cửa hàng sách trực tuyến với trụ sở là nhà để xe vào năm 1994. Ngày nay, Amazon có vốn hóa thị trường hơn 900 tỷ đô la và Bezos là người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 116 tỷ đô la.

Trên con đường kinh doanh của mình, vị tỷ phú đã học được một số bài học về những yếu tố cần có để trở thành người thành công trong kinh doanh. Đây là một số lời khuyên hàng đầu mà vị tỷ phú này đưa ra trên trang báo kinh doanh CNBC.

Tỷ phú giàu nhất TG khẳng định ai có 3 tố chất này nhất định sẽ thành công - 1

Tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos. Nguồn: CNBC.

Hãy là người truyền lửa đam mê

Nhiều tỷ phú vẫn còn tranh cãi về việc liệu bạn có nên theo đuổi đam mê của mình hay không. Trong khi tỷ phú Mark Cuban nói rằng lời khuyên đó là một trong những “lời nói dối tuyệt hảo” của cuộc sống thì Bezos tin rằng đam mê là điều không thể thiếu nếu muốn trở thành một doanh nhân thành công. Trên thực tế, theo ông, đó là những người quan tâm đến vấn đề “ai là người chiến thắng”.

“Bạn phải có niềm đam mê với đấu trường mà bạn sẽ phát triển và làm việc, bởi vì nếu không, bạn sẽ phải cạnh tranh với những người có đam mê đó và họ sẽ xây dựng những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn,”, Bezos cho biết.

Ông còn nói thêm, điều cốt yếu với một doanh nhân là phải say mê với việc mình làm, không phải lấy đồng tiền làm mục đích tối thượng.

Đương đầu với mọi rủi ro và thất bại

Để thành công trong kinh doanh, bạn cũng phải sẵn sàng chấp nhận rủi ro và trong đó có thất bại.

“Nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh và không hề có rủi ro ở đó… có thể nó đã được làm rồi… và đã được làm tốt rồi… Vì thế bạn phải chấp nhận rằng việc làm ăn của bạn có gì đó bất ổn, là một thử nghiệm và nó có thể thất bại”, Bezos giải thích. “Và chuyện đó là hoàn toàn bình thường”, vị tỷ phú này nhấn mạnh.

Bezos được biết đến với những bước đi táo bạo: Ví dụ, rất nhiều người hoài nghi rằng khách hàng sẽ không bao giờ trả 79 USD một năm cho dịch vụ Amazon Prime khi nó ra mắt năm 2005, tuy nhiên, tính đến tháng 4/2018, dịch vụ đã có 100 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Vị tỷ phú này cũng có một số thất bại, ví dụ như Nhà hàng Amazon, sẽ đóng cửa vào ngày 24/6 tới đây, hay việc phải cho thuê lại các ki-ốt bán hàng của Amazon gần đây. Tuy nhiên, Bezos tiếp tục khuyến khích chấp nhận rủi ro tại Amazon. “Trong thực tế, quy mô của rủi ro và thất bại song hành với sự phát triển với công ty”, ông nói.

Thay đổi tư duy

Trong sự nghiệp của mình, tỷ phú Jeff Bezos thấy được rằng những người có nhận thức đúng đắn nhất thường là những người chịu khó lắng nghe nhất và không ngại thay đổi suy nghĩ của mình.

“Tôi đã thấy được rằng những người có tư duy đúng đắn có thể thay đổi suy nghĩ ngay cả khi chưa có được thông tin mới. Họ vẫn có những dữ liệu cũ trong đầu, nhưng khi họ tỉnh dậy, họ luôn phân tích lại mọi thứ và họ đi đến được những kết luận mới, vì thế họ thay đổi suy nghĩ của mình”, vị tỷ phú nói.

Trên thực tế, những người chiến thắng luôn làm việc chăm chỉ để nhận ra những thành kiến và niềm tin sai lầm mà họ đang có, từ đó họ cố gắng tìm kiếm bằng chứng bác bỏ chúng, Bezos nói.

Tỷ phú Ray Dalio là một ví dụ điển hình. Ông đã xây dựng Bridgewater Associates, quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới, để nó hoạt động như một vùng đất màu mỡ của những ý tưởng. “Bi kịch lớn nhất của nhân loại là mọi người luôn giữ những ý kiến sai lầm trong tâm trí của họ”, ông Dal Dalio đã nói.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Jeff Bezos , Tỷ phú giàu nhất thế giới , bí quyết thành công