Tỷ phú Bill Gates mê vợ vì đôi giày bệt, tình nguyện rửa bát sau bữa tối
Thứ tư, 13/12/2017 08:34

Là một doanh nhân người Mỹ đi tiên phong trong lĩnh vực phần mềm máy tính, nhiều lần được vinh danh người giàu nhất thế giới nhưng ông lại có cuộc sống hôn nhân bình dị.

Định nghĩa về phu nhân tỷ phú trong lòng công chúng là những hoa hậu, nếu không cũng phải như siêu sao màn bạc. Tuy nhiên, Bill Gates lại có lối tư duy hoàn toàn khác. Ông muốn chọn cho mình một người tâm đầu ý hợp, cùng ông xây dựng một tổ ấm hạnh phúc. Và rồi, ông đã được toại nguyện khi nên duyên với Melinda Gates, người con gái có xuất thân bình dân nhưng vô cùng thông minh và giàu lòng nhân ái.

Melinda Gates và Bill Gates là một trong những cặp đôi tỷ phú được
ngưỡng mộ nhất trên thế giới.

‘Chấm’ vợ vì…đôi giày bệt

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của Melinda French và Bill Gates diễn ra vào năm 1987, trong một cuộc họp báo của Microsoft ở New York. Khi đó, Bill Gates đặc biệt chú ý đến cô nhân viên phòng truyền thông với lối ăn mặc giản dị, mang đôi giày đế bệt và có thần thái vô cùng tự tin.

Khi đã trở thành phu nhân tỷ phú, Melinda Gates vẫn giữ nếp sống giản dị và thường
xuyên tham gia các hoạt động từ thiện.

Ông thầm nghĩ, một cô gái trẻ, trong cuộc gặp gỡ với người đàn ông độc thân, giàu có lại đi đôi giày gót thấp như vậy, chứng tỏ là người rất đỗi giản dị nhưng không kém phần tự tin. Theo các nhà tâm lý, người phụ nữ có trí tuệ càng cao thì đi giày đế càng thấp, Bill Gates cũng đồng tình với quan điểm này. Ông chú ý đến Melinda từ thuở đó.

Đau đầu nghĩ cách ‘tán’ nhân viên

Theo lẽ thường, các cô gái thường dễ xiêu lòng khi một vị đại gia ngỏ ý muốn làm quen. Họ chỉ cần mới nàng đi ăn tại những nhà hàng hạng sang, chuẩn bị một bữa tối với hoa và ánh nến lãng mạn, kèm theo một vài món quà có giá trị, tỷ lệ được chấp thuận là 100%. Nhưng hành trình theo đuổi Melinda lại vất vả hơn như thế.

Bill Gates mất nhiều thời gian mới chinh phục được Melinda Gates.

Melinda là người phụ nữ thông minh và sống nguyên tắc. Tuy đã có thiện cảm với sự hài hước và trí tuệ của ông chủ Microsoft, nhưng bà vẫn phân biệt rạch ròi giữa tình cảm và công việc. Hơn nữa, bố mẹ của Melinda cũng không đồng tình khi con gái chia sẻ về chuyện tình cảm với sếp.

Từ đây, Bill Gate đã làm đủ mọi cách để chinh phục trái tim nàng và rất lâu sau mới nhận được cái gật đầu từ Melinda. Sau này, khi được hỏi: “Có phải Melinda đã rất khổ công mới lấy được ông không?”, Bill Gates bình tĩnh trả lời: “Tôi đã phải rất vất vả mới cưới được cô ấy”.

Hôn nhân viên mãn và bản hợp đồng kỳ lạ

Năm 1994, Bill Gates và Melinda tổ chức một đám cưới vô cùng hoành tráng tại đảo Hawaii. Trước đó, họ đã thỏa thuận với nhau về những điều khoản trong cuộc sống hôn nhân. Cụ thể, Bill Gates cam kết trả 10 triệu USD cho mỗi lần Melinda sinh con. Ông cũng đồng thuận với vợ, sẽ chia 95% số tài sản của họ cho những hoàn cảnh khó khăn và san sẻ trách nhiệm, cùng nhau xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Gia đình hạnh phúc của Bill Gates.

Cho đến giờ, Bill Gates vẫn luôn coi vợ là một báu vật trong cuộc đời mình. Ông thừa nhận, chính Melinda là người đã giúp ông thay đổi tư duy, từ một người khô khan, chỉ biết đến công việc, đã trở nên cởi mở, kiên nhẫn và giàu lòng trắc ẩn hơn.

Trong khi đó, Melinda luôn tự hào chia sẻ rằng Bill Gates là một người đàn ông có trách nhiệm với gia đình và vô cùng tâm lý. Ông thường chủ động giúp vợ dọn dẹp, rửa bát sau bữa tối. Đồng thời, ngài tỷ phú cũng dành thời gian để chơi đùa và trò chuyện cùng con, thậm chí còn đợi chúng lên giường đi ngủ mới yên tâm rời đi.

Bill Gates luôn trân trọng và coi Melinda Gates như báu vật của cuộc đời mình.

Hôn nhân hạnh phúc của Bill Gates và Melinda French đã cho chúng ta thấy một chân lý rằng, một cặp vợ chồng nếu muốn chung sống lâu dài, nhất định phải tâm đầu ý hợp. Cả hai đều có cùng trình độ, lý tưởng và có nhiều điểm chung về quan điểm sống.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Bill Gates , tỷ phú , rửa bát cho vợ