Tuyệt chiêu làm món cá kho thơm ngon, béo bùi chẳng mùi tanh ai cũng tấm tắc khen
Thứ tư, 18/10/2017 09:18

Tuyệt chiêu làm món cá kho thơm ngon, béo bùi chẳng mùi tanh ai cũng tấm tắc khen - nhớ giắt lưng ngay.

ca-kho

Khử mùi tanh cá

Khi sơ chế, chị em có thể cho một ít muối vào cá, ngâm vài phút rồi làm sạch cá giúp cá sạch nhớt và không bị tanh.

Ngoài ra, khi mổ cá cần loại bỏ mang cá và màng đen bên trong bụng để giảm độ tanh.

Khi sơ chế các loại cá da trơn như basa, cá nheo, cá hú hoặc lươn, chị em hãy nấu một ít nước nóng đổ vào con cá rồi cạo sạch nhớt. Đảm bảo cá rất sạch mà không còn mùi tanh.

Bạn cũng có thể ngâm các khúc cá sau khi đã được mổ và làm sạch vào nước vo gạo hoặc nước muối trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo trước khi nấu.

Ướp cá

Gia vị ướp cá kho cũng không cầu kỳ, chỉ cần chút mắm ngon, tương, tiêu bột canh hoặc muối, hành khô băm nhỏ (tùy ý)… rồi ướp trong khoảng thời gian 2 giờ cho ngấm. Hơn nữa, ướp trong khoảng thời gian này cũng khiến cá chắc thịt và thơm hơn.

Cách chế biến cá ngon

Khi rán cá, muốn dầu không bị bắn ra ngoài và không bị bẩn bếp của bạn mà cá không bị sát lại thơm giòn ngon, bạn chỉ cần rắc một ít bột mì lên mình cá rồi đợi lớp bột thấm vào da cá rồi hãy rán. Món cá sẽ rất tuyệt.

Trước khi rán cá để cá không bị dính chảo chỉ cần cho một ít rượu nho đỏ (hoặc một ít giấm) lên mặt chảo rồi cho dầu vào đợi dầu sôi mới thả cá vào rán

Cách khác, bạn chỉ cần đặt chảo lên bếp cho một ít nước vào đun sôi sau đó để khô chảo rồi cho dầu vào đợi dầu sôi rồi mới rán cá. Món cá của bạn sẽ không bị dính chảo nữa.

Để có món cá nấu (riêu cá) hay cá rán, cá hấp vừa ngon, đậm đà mà không bị nát, không dính chảo. Sau khi làm cá sạch bạn chỉ cần ướp một ít muối lên lớp da cá, bụng cá, mang cá khoảng 20-30 phút. Món này khi bày lại còn đẹp mắt nữa.

Khi nấu riêu cá hay canh cá không nên dùng nước lạnh vì như vậy cá sẽ có mùi tanh. Nêu dùng nước sôi để nấu cá.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Món ngon , Nguyên liệu , Cách làm , Cách làm cá kho