Tuyển Việt Nam và cú hích sau King's Cup
Thứ hai, 10/06/2019 07:17

Tuyển Việt Nam có cả được và chưa được tại King's Cup nhưng trên hết là niềm tin tiến về phía trước với vòng loại World Cup 2022 vẫy gọi.

Thất bại...

Trước khi tham dự King’s Cup, dù mục tiêu của HLV Park Hang Seo gần như gạt qua bên cạnh, nhưng rõ ràng ông thầy người Hàn Quốc cũng muốn gặt hái được điều gì đó thông qua giải đấu tại Thái Lan.

Ông Park muốn gặt hái điều gì? Thứ nhất thử nghiệm một số cầu thủ mà chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng là mới làm việc cùng mình như Tuấn Anh, Văn Kiên, Nguyên Mạnh nhằm hướng tới tương lai.

'. Tuyển Việt Nam: Thắng Thái Lan tạo đà vòng loại World Cup 2022 .'

Công Phượng đã tiếp tục gặp vấn đề về tư tưởng...

Điều thứ 2 dù không nói rõ, nhưng HLV Park Hang Seo thực sự quan tâm tới phong độ của Công Phượng cũng như rất muốn làm cách nào đó để giải phóng tư tưởng cho chân sút được coi quan trọng nhất của mình sau khi vừa chia tay sớm Incheon.

Thế nhưng cả hai mục tiêu này của ông Park đã không thành công như mong muốn khi Công Phượng sau cú đá hỏng luân lưu ở trận chung kết càng thêm nặng nè, trong khi những thử nghiệm với các cầu thủ mới cũng không hẳn đã quá ổn vì ít thời gian.

và thành công...

Thành công lớn nhất mà HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam đạt được tại King’s Cup không điều gì khác chính là việc đánh bại Thái Lan tại Chang Arena để vào chơi trận chung kết.

Chẳng phải vô cớ, HLV Park Hang Seo đã mang sang Thái Lan đội hình tốt nhất có thể để phục vụ mục tiêu này. Và rõ ràng khi đánh bại được đội bóng mạnh nhất khó có thể không gọi đại thành công. 

'. Tuyển Việt Nam: Thắng Thái Lan tạo đà vòng loại World Cup 2022 .'

nhưng dù thế, những gì có được ở King's Cup cũng là đủ cho HLV Park Hang Seo
tính đường xa với tuyển Việt Nam

Chiến thắng này càng thêm ý nghĩa và quan trọng khi đã giúp tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ hạng tốt để sẽ dễ thở hơn khi bốc thăm vòng loại World Cup khu vực châu Á trong thời gian tới đây.

Không chỉ là thứ hạng, việc đánh bại được đối thủ được coi mạnh nhất khu vực nhiều năm qua ở King’s Cup lần này được coi như chính thức chấm dứt câu chuyện sợ hãi hay tâm lý mỗi lần gặp Thái Lan của các cầu thủ Việt Nam.

Nói một cách khác với thế hệ Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải đã không còn sợ nữa, nhưng tự tin chiến thắng là không cao thì giờ đây đã hoàn toàn thay đổi có thể từ trận đấu ở Chang Arena ít ngày trước.

Mục tiêu đánh bại Thái Lan đã hoàn thành trong bối cảnh mà tuyển Việt Nam gần như không có được phong độ, thể lực tốt nhất để càng tăng thêm giá trị của chiến thắng.

Thành công khác nữa của tuyển Việt Nam nói chung và HLV Park Hang Seo nói riêng không gì khác nhìn thấy được Nguyễn Tuấn Anh trở lại sau một thời gian dài đeo đẳng với chấn thương.

Tuấn Anh có thể chơi chưa quá ổn như bản thân mong muốn, nhưng ít nhiều sự trở lại này cũng đã mở ra nhiều hy vọng vào tương lai trong bối cảnh mà Xuân Trường đang cần nhiều động lực để trở lại sau một thời gian cũng chẳng ngắn xuống phong độ.

Hoặc ngay cả như xuất hiện của Văn Kiên cũng không giúp ông Park thở phào khi hậu vệ này đã bắt nhịp tốt với lối chơi chung của tuyển Việt Na được gầy dựng suốt 2 năm, pha kiến tạo giúp Đức Huy ghi bàn ở trận chung kết là một minh chứng rõ nhất.

Nhìn lại King’s Cup với 2 trận đấu trên đất Thái Lan rõ ràng những gì mà ông Park gặt được là quá nhiều, dù thực tế chiến lược gia người Hàn Quốc... muốn nhiều hơn nữa để những lấn cấn về việc không hoàn thành mục tiêu đã nói ở trên bỗng chỉ là vấn đề nho nhỏ mà thôi.

Nói một cách khác, những gì gặt được ở King’s Cup sẽ là niềm tin cũng như động lực để tuyển Việt Nam bước vào vòng loại World Cup với khát vọng, tự tin cao nhất.

 
Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tuyển Việt Nam , Công Phượng , Bóng đá Việt Nam