Tuyển Việt Nam sở hữu thủ môn triệu đô trong đội hình chỉ còn là vấn đề thời gian
Thứ năm, 11/07/2019 15:11

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có sự phục vụ của thủ môn Filip Nguyen trong năm 2019 sau khi anh hoàn tất thủ tục lấy quốc tịch trong tháng 7 này.

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Filip Nguyen đã được tạo điều kiện tốt nhất để có thể nhập quốc tịch Việt Nam. Thủ môn sinh năm 1992 có thể về Việt Nam hoàn tất thủ tục ngay trong tháng 7 này tùy thuộc vào lịch trình hoạt động của CLB chủ quản Slovan Liberec.

Nói về việc Filip Nguyen có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam, Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ: "Việc Filip Nguyen có quốc tịch Việt Nam, chưa thi đấu cho bất kỳ đội tuyển quốc gia nào khác trên thế giới mới chỉ là điều kiện cần. Điều kiện đủ là chuyên môn có được các thành viên trong Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đánh giá cao hay không".

Tuyển Việt Nam sở hữu thủ môn triệu đô trong đội hình chỉ còn là vấn đề thời gian

Filip Nguyen đang thi đấu rất hay ở Giải VĐQG Cộng hoà Séc. Ảnh: Hiếu Lương.

Tuy nhiên, vấn đề chuyên môn của Filip Nguyen sẽ không khiến HLV Park Hang-seo hay HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh thất vọng. Filip Nguyen đang là thủ thành số 1 ở CLB Slovan Liberec tại Giải VĐQG Cộng hoà Séc. Anh ra sân 28 lần ở mùa giải 2018/2019 và chỉ để lọt lưới 22 lần, trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất giải.

Hiện tại, giá trị chuyển nhượng của Filip Nguyen là 1,08 triệu USD (khoảng 24 tỷ đồng). Anh thuộc top 500 thủ môn có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới, đứng thứ 53 tại Giải VĐQG Cộng hoà Séc. Anh sinh ra tại Cộng hoà Séc nhưng có bố là người Việt Nam.

Tuyển Việt Nam sở hữu thủ môn triệu đô trong đội hình chỉ còn là vấn đề thời gian - 1

Thủ môn sinh năm 1992 có khát khao cống hiến cho một đội tuyển quốc gia.

Việc Filip Nguyen khoác áo đội tuyển Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian bởi lẽ anh có khát khao cống hiến cho màu cờ sắc áo một quốc gia. Khi ấy, đội tuyển Việt Nam sẽ lần đầu tiên được sở hữu một cầu thủ triệu đô trong đội hình. Một rào cản khác là phía Cộng hoà Séc cũng đã đề nghị Filip Nguyen lên đội tuyển quốc gia nước này nhưng thủ môn này vẫn giữ kín tiếng. Anh cũng từng ngỏ ý sẵn sàng về Việt Nam thi đấu cho đội tuyển quê cha.

Nếu khoác áo đội tuyển Việt Nam, Filip Nguyen chắc chắn sẽ được hỗ trợ nhiều bởi Đặng Văn Lâm, thủ môn số 1 hiện tại. Văn Lâm biết tiếng Anh và hiểu văn hoá Đông Âu do sinh ra tại Nga. Vì thế, anh có thể giúp Filip Nguyen hoà nhập với văn hoá Việt Nam.

Vào tháng 9 năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho những trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022. Cơ hội để Filip Nguyen thể hiện tài năng trong màu áo đội tuyển Việt Nam sẽ mở ra.

Tuyển Việt Nam sở hữu thủ môn triệu đô trong đội hình chỉ còn là vấn đề thời gian - 2

Tuyển Việt Nam sở hữu thủ môn triệu đô trong đội hình chỉ còn là vấn đề thời gian - 3

Nếu Filip Nguyen khoác áo đội tuyển Việt Nam cùng Đặng Văn Lâm, vị trí gác đền
có thể coi là nơi yên tâm nhất đối với HLV Park Hang-seo. Ảnh: Hiếu Lương.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Filip Nguyen , Đội tuyển Việt Nam , HLV Park Hang Seo