Tuyển Việt Nam ra quân AFF Cup: Thắng Lào và gì nữa?
Thứ năm, 08/11/2018 09:53

Dù được chơi trên sân nhà, nhưng có lẽ tuyển Lào khó có thể cản thầy trò HLV Park Hang Seo giành trọn 3 điểm.

Chiến thắng...

Như thường lệ và không khác gì trong những cuộc đối đầu ở hơn 20 năm qua giữa hai nền bóng đá, Việt Nam luôn được coi trên cơ so với Lào, đồng thời kết quả đối đầu với nhau cũng nói nên điều đó.

Và lần này cũng không khác, khi Công Phượng, Quang Hải và các đồng đội đang tràn trề tự tin có được chiến thắng trước tuyển Lào vốn kém hơn cả về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm. 

'. Tuyển Việt Nam ra quân AFF Cup 2018: Thắng Lào bao nhiêu bàn? .'

Chiến thắng cho tuyển Việt Nam trước Lào là không quá khó khăn...

Niềm tin này lớn đến nỗi, dù rất lịch sự  cho biết đội chủ nhà sẽ không dễ bắt nạt, nhưng HLV Park Hang Seo cũng không quên khẳng định “sẽ làm hài lòng người hâm mộ”, và điều này chẳng khác gì một tuyên bố: Chiến thắng sẽ thuộc về tuyển Việt Nam chứ không thể khác.

3 điểm là mục tiêu phải đạt được của tuyển Việt Nam trên đất Lào, khi đây sẽ được coi như bước đầu tiên để thầy trò HLV Park Hang Seo chinh phục AFF Cup 2018...

và gì nữa? 

3 điểm là mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo phải đạt được ở Vientian tới, nhưng đây chắc chắn chưa phải điều duy nhất mà tuyển Việt Nam cần làm trong trận đấu diễn ra tối 8/11.

Đây là điều rõ ràng, bởi chiến thắng trước tuyển Lào không khó đến mức để tuyển Việt Nam chỉ hoàn thành được một mục tiêu vốn rất cơ bản giữa hai nền bóng đá bao năm qua.

Điều mà HLV Park Hang Seo muốn hơn tất thảy chắc chắn là một lối chơi được kiện toàn, hoặc ít nhất tiệm cận với điều này để chuẩn bị cho những trận đấu khó khăn hơn phía trước. 

'. Tuyển Việt Nam ra quân AFF Cup 2018: Thắng Lào bao nhiêu bàn? .'

nhưng chiến thắng với HLV Park Hang Seo vẫn là chưa đủ, khi người
hâm mộ và giới chuyên môn cần nhiều hơn thế

Một trận đấu thực thụ, sẽ mang đến cho ông Park cái gì tổng thể hơn với những thử nghiệm từng làm trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, nói nôm na đây không khác gì bài kiểm tra đầu tiên cho khát vọng vô địch của đội nhà.

Và ở bài kiểm tra này, ngoài việc đánh giá lại con người, chiến thuật ít nhất tuyển Việt Nam phải cho người hâm mộ lẫn giới chuyên môn một sự tin tưởng giống như cách mà HLV Park Hang Seo đã làm được với U23 Việt Nam trước đây.

Không chỉ cần phải gieo cho người hâm mộ niềm tin mới về một cuộc chinh phục giải đấu mới bằng lối chơi, kết quả bắt mắt, chiến lược gia người Hàn Quốc còn phải gánh thêm trọng trách lớn không kém: Đưa Xuân Trường trở lại.

Vì sao phải đưa Xuân Trường trở lại, rất đơn giản đây là cầu thủ quan trọng với tính toán của ông Park cho đội tuyển, chưa nói tới việc tuyển Việt Nam cần có đủ những con người thiện chiến nhất cho một giải đấu dài như AFF Cup lần này

Trọng trách này rõ ràng không dễ dàng như mục tiêu có 3 điểm hay thỏa mãn người hâm mộ bằng lối chơi ấn tượng, bởi thật ra vấn đề không nằm trong chân ông Park mà là Xuân Trường.

Dù gì, làm được ít nhất 2/3 mục tiêu tại Vientiane ở trận đấu tối 8/11 cũng là tốt lắm rồi...

 
Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tuyển Việt Nam ra quân AFF Cup , AFF cup , HLV Park Hang Seo