Tuyển Việt Nam đấu Malaysia: Người Mã đá rắn, 'mượn' oai trọng tài?
Thứ hai, 10/12/2018 08:18

Trong những cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam, cầu thủ Malaysia luôn đá rắn, thậm chí chơi thô bạo để khắc chế lối chơi kỹ thuật của đối thủ. Điều đáng nói là không ít lần đội bóng này được các trọng tài nương tay.

Nổi tiếng với lối chơi thể lực, cầu thủ Malaysia cũng để lại hình ảnh không đẹp bằng thứ bóng đá rắn, rát và không ngại va chạm. Người hâm mộ Việt Nam chắc chắn không thể nào quên ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, cầu thủ Malaysia liên tục có những pha vào bóng thô bạo khiến cầu thủ Việt Nam phải nằm sân.

Tuyển Việt Nam đấu Malaysia: Người Mã đá rắn, 'mượn' oai trọng tài?

Trọng tài người Trung Quốc từng là "cơn ác mộng" của tuyển Việt Nam ở trận bán kết
lượt đi AFF Cup 2014

Điều đáng nói, ở trận đấu đó, tổ trọng tài người Trung Quốc đã làm ngơ trước rất nhiều tình huống cầu thủ Malaysia phạm lỗi thô thiển và có cả trường hợp đánh nguội.

Hiện tại tổ trọng tài bắt chính trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam vẫn chưa được công bố. Nhưng rõ ràng người hâm mộ Việt Nam có cơ sở để lo lắng, thận trọng về sự công tâm trong các quyết định của vua sân cỏ trong trận chung kết lượt đi.

Tuyển Việt Nam đấu Malaysia: Người Mã đá rắn, 'mượn' oai trọng tài?

Lối chơi rắn của Malaysia giúp đội bóng này vào sâu tại giải

Việc được chơi trên sân nhà, cầu thủ Malaysia đá rắn, thậm chí là tiêu cực là hoàn toàn có thể xảy ra. Trận bán kết gặp Thái Lan, các học  trò Tan Cheng Hoe đã chơi rất rắn, phá lối chơi của của đối thủ và ít nhiều đấy chính là lý do khiến nhà vô địch AFF Cup 2016 gục ngã.

Đặc biệt đây chính là cách mà các cầu thủ Malaysia đối phó với lối chơi kỹ thuật của tuyển Việt Nam. Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia ở vòng bảng, dù là phận khách nhưng các cầu thủ Malaysia phải nhận 2 thẻ vàng, còn đội bóng của HLV Park Hang Seo không nhận thẻ phạt nào.

Trọng tài người Iran, ông Faghani, từng cầm còi tại World Cup 2018 sẽ điều khiển trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam vs Malaysia ngày 15/12 tới đây.

Trở thành trọng tài FIFA từ năm 2008 đến này, ông đã cầm còi rất nhiều trận đấu quan trọng như chung kết AFF Champions League 2014, chung kết Asian Cup 2015 hay chung kết FIFA Club World Cup 2015.
Tại World Cup 2018, ông được vinh dự cầm còi 4 trận đấu, trong đó đáng chú ý là trận tranh hạng ba giữa Anh và Bỉ. 

Ở AFF Cup 2018, trọng tài chính Alireza Faghani từng điều khiển trận đấu giữa Malaysia và Myanmar.

 

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Malaysia , Việt Nam , AFF Cup 2018