Tuyển Việt Nam cần làm gì để vượt qua Malaysia trên sân Mỹ Đình?
Thứ năm, 13/12/2018 17:43

Theo cây bút Adwalh Rajan của Fox Sports Asia, sự lạnh lùng trước khung thành Malaysia sẽ là yếu tố then chốt quyết định chiến thắng của tuyển Việt Nam ở chung kết lượt về AFF Cup.

Có trận hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil, đội tuyển Việt Nam đang nắm giữ lợi thế trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới đây.

Tuy nhiên, trận đấu tại Kuala Lumpur cũng làm lộ ra không ít điểm yếu của thầy trò HLV Park Hang-seo. Và vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn mang về chức vô địch AFF Cupthứ hai trong lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Tuyen Viet Nam can lam gi de vuot qua Malaysia tren san My Dinh? hinh anh 1

HLV Park Hang-seo còn nhiều điều phải làm ở trận chung kết lượt về.

Hàng phòng ngự phải giữ sự tập trung suốt 90 phút

Trong 4 trận vòng bảng, tuyển Việt Nam không để thua bàn nào. Nhưng sau 3 trận gần đây, thầy trò HLV Park Hang-seo để thủng lưới tới 4 lần. Và hai trong số đó đến từ chung kết lượt đi gặp Malaysia.

Thực tế, điểm yếu của các hậu vệ tuyển Việt Nam đã bộc lộ từ trận gặp Philippines trên sân Mỹ Đình. Đó là sự non nớt, thiếu bình tĩnh và thiếu khả năng duy trì tinh thần tập trung trong suốt trận đấu.

Đến cuộc chạm trán Malaysia, những pha xấu chơi của đội chủ nhà cùng sự mệt mỏi tích lũy khiến các hậu vệ tuyển Việt Nam không còn duy trì được cái đầu lạnh và sự tỉnh táo như ở vòng bảng. Và cũng chưa bao giờ, Đặng Văn Lâm phải hoạt động hết công suất như vậy kể từ đầu giải.

Trong trận đấu sắp tới, vị trí hậu vệ sẽ là nơi thầy Park cần đặc biệt lưu tâm. Những cầu thủ trẻ cần chỉnh đốn lại tinh thần và tập trung tối đa cho 90 phút sắp tới trên sân Mỹ Đình. Bởi với tính chất quan trọng của trận chung kết lượt về, mọi sai lầm dù là nhỏ nhất cũng sẽ phải trả giá.

Tuyen Viet Nam can lam gi de vuot qua Malaysia tren san My Dinh? hinh anh 2

Đình Trọng cùng đồng đội phải tập trung cho trận sắp tới. Ảnh: Thuận Thắng.

Mục tiêu ghi bàn sớm

Với tỷ số hòa 2-2 ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam sẽ là những người vô địch nếu có được một trận hòa ít hơn 2 bàn thắng trên sân Mỹ Đình.

Bởi vậy, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe dù phải làm khách nhưng chắc chắn sẽ là những người chủ động giành thế trận và tấn công tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đây chính là cơ hội tuyệt vời để HLV Park Hang-seo thi triển miếng đòn sở trường - phòng ngự phản công.

Trong 2 lần chạm trán tại giải lần này, Malaysia luôn là người nắm giữ thế trận. Thế nhưng, cũng trong chính hai trận đấu đó, họ mới là những người phải ôm hận bởi những đường phản công sắc lẹm của tuyển Việt Nam.

Tuyen Viet Nam can lam gi de vuot qua Malaysia tren san My Dinh? hinh anh 3

Malaysia phải dè chừng những pha phản công của tuyển Việt Nam nếu không muốn
tiếp tục ôm hận.

Ở trận tới đây, bộ đôi giàu tốc độ và sức sáng tạo là Quang Hải - Văn Đức nhiều khả năng sẽ tiếp tục được sử dụng. Cùng với việc Hà Đức Chinh đang tràn đầy năng lượng và khát khao khẳng định bản thân có khả năng sẽ được sử dụng vì mục đích chiến thuật, những pha phản đòn của tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ vô cùng đáng sợ.

Một bàn thắng sớm dẫn trước sẽ giúp các học trò của HLV Park Hang-seo dễ đá hơn và đồng thời chuyển gánh nặng lên các cầu thủ Malaysia.

Họ sẽ phải đẩy cao đội hình hơn, từ đó để lộ nhiều khoảng trống hơn nơi hàng phòng ngự. Khi đấy, đòn "hồi mã thương" của HLV Park Hang-seo vốn lợi hại sẽ còn trở nên nguy hiểm, đáng sợ gấp bội. Và quyền tự quyết cho chức vô địch sẽ hoàn toàn nằm trong tay các cầu thủ Việt Nam.

Tuyen Viet Nam can lam gi de vuot qua Malaysia tren san My Dinh? hinh anh 4

Hà Đức Chinh đang khát khao chuộc lại lỗi lầm sau trận chung kết lượt đi.

Lạnh lùng hơn trong những pha dứt điểm

Thực tế, trên sân Bukit Jalil, những pha phản công của đội tuyển Việt Nam khiến hàng thủ Malaysia phải nhiều phen lao đao.

Và nếu những Đức Chinh, Tiến Linh quyết đoán hơn trong các tình huống đối mặt, nếu những Quang Hải, Văn Đức nắn nót hơn trong khâu xử lý cuối cùng, tuyển Việt Nam lẽ ra đã có thể định đoạt cục diện chung kết ngay trên sân đối phương.

Tuyen Viet Nam can lam gi de vuot qua Malaysia tren san My Dinh? hinh anh 5

Cũng không loại trừ khả năng song Đức sẽ tái hợp ở trận đấu tới.

Cây bút của Fox Sports Asia cũng không ngần ngại chỉ ra vấn đề lớn nhất của tuyển Việt Nam chính là Hà Đức Chinh. Việc bố trí Đức Chinh thay Anh Đức, người rất có duyên ghi bàn ở giải lần này khiến hàng công của tuyển Việt Nam cùn đi trông thấy.

Theo tác giả, trong trận đấu tới, Nguyễn Anh Đức khả năng cao sẽ quay lại đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam. Và khi đó, chúng ta sẽ có một khẩu pháo thượng hạng, một tiền đạo có đủ bản lĩnh và sự lạnh lùng để định đoạt cục diện trận đấu ở những thời điểm quan trọng.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Tuyển Việt Nam , AFF Cup 2018 , HLV Park Hang Seo