Tuyển nữ Việt Nam khởi đầu như mơ ở SEA Games
Thứ năm, 17/08/2017 17:28

Với hiệp hai bùng nổ, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã vượt qua tuyển nữ Philippines với tỷ số 3-0, ở trận ra quân môn bóng đá nữ SEA Games 29.

Môn bóng đá nữ SEA Games 29 sẽ diễn ra từ ngày 15/8 đến 24/8 tại 3 địa điểm gồm SVĐ Shah Alam, SVĐ UM Arena và SVĐ UiTM Shah Alam. 

Do chỉ có 5 đội tuyển đăng ký nên BTC quyết định các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng. Đội nào giành điểm số cao nhất sẽ đoạt HC vàng, tiếp theo là HC bạc và HC đồng.

kết quả SEA games 29, nữ Việt Nam, nữ Philippines, bóng đá nữ SEA games

Tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) lấn lướt đối thủ. Ảnh: SN

Ở trận đấu gặp Campuchia, tuyển nữ Việt Nam mặc trang phục màu trắng, trong khi đối thủ đến từ xứ sở chùa tháp mặc quần áo màu xanh. Trong 15 phút đầu trận, các học trò của HLV Mai Đức Chinh thi đấu áo đảo đối thủ.

Thời tiết trên sân UM Arena khá nắng nóng nên ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của cầu thủ hai đội.

Phút 30, tuyển nữ Việt Nam vẫn thi đấu áp đảo hoàn toàn nhưng vẫn chưa thể xuyên phá hàng phòng ngự của các cô gái Philippines.

Thời gian trôi đi trong sự bế tắc của Kiều Trinh và các đồng đội, các cơ hội tạo ra rồi lần lượt bị bỏ lỡ hoặc sự chắc chắn của hàng phòng ngự Philippines đã từ chối bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam.

Hiệp một khép lại mà không thể có bàn thắng cho đội bóng áo trắng. Ở trận đấu cùng giờ môn bóng đá nam, U22 Việt Nam mở tỷ số vào lưới U22 Campuchia nhờ pha lập công của Công Phượng ở cuối hiệp 1.

kết quả SEA games 29, nữ Việt Nam, nữ Philippines, bóng đá nữ SEA games

Hàng phòng ngự Philippines chơi chắc chắn trước sức tấn công của tuyển nữ Việt Nam.
Ảnh: SN

Ít phút đầu hiệp hai, tuyển nữ Philippines có liên tiếp 2 tình huống hãm thành nhưng không gây khó khăn cho thủ môn Kiều Trinh. Không lâu sau, tuyển nữ Việt Nam đáp trả với 2 pha kết thúc một chạm chân hậu vệ đối phương đi vọt xà và một bị thủ môn đối phương bắt gọn.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng tuyển nữ Việt Nam cũng có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 65. Huỳnh Như là cầu thủ đã mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam. 

Ở trận đấu cùng giờ, Quang Hải, Công Phượng và Tuấn Tài ghi liên tiếp 3 bàn giúp U22 Việt Nam vượt lên dẫn U22 Campuchia 4-0, tính đến phút 76.

Có bàn thắng dẫn trước, tuyển nữ Việt Nam vẫn thi đấu lấn lướt đối thủ nhưng vẫn chưa có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến phút 80.

kết quả SEA games 29, nữ Việt Nam, nữ Philippines, bóng đá nữ SEA games

Niềm vui của tuyển nữ Việt Nam với bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: SN

Phút 85, Tuyết Dung tận dụng cơ hội trong vòng cấm, cô dứt điểm hiểm hóc buộc thủ môn của tuyển nữ Philippines phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Trước khi trận đấu khép lại, Nguyễn Thị Muôn vẫn kịp điền tên mình lên bảng tỷ số, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 của tuyển nữ Việt Nam trước tuyển nữ Philippines ở trận ra quân môn bóng đá nữ SEA Games 29.

Các đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Mai Đức Chung lần lượt là Myanmar (ngày 20/8), Thái Lan (ngày 22/8) và Malaysia (ngày 24/8).

Ghi bàn: Huỳnh Như (65'), Tuyết Dung (85'), Nguyễn Thị Muôn (90'+3)

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Kiều Trinh, Bùi Thị Như, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Liễu, Tuyết Dung, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Muôn, Bích Thùy, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Nguyệt.

Philippines: Beza, Bernal, Castaneda, Del campo, Dimaandal, Lemoran, Madarang, Navaja, Palacios, Rodriguez, Ruetas.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Tuyển nữ Việt Nam , SEA Games 29 , Bóng đá nữ SEA Games 29