Tuyên án tử hình công dân Úc vận chuyển 3,5kg ma túy
Thứ năm, 25/08/2016 10:06

Phạm Trung Dũng (quốc tịch Úc) nhận lời vận chuyển 2 chiếc vali chứa gần 3,5kg chế phẩm heroin cho một người bạn đang sinh sống tại Úc để hưởng tiền công 40.000 đô la Úc.

Tuyên án tử hình công dân Úc vận chuyển 3,5kg ma túy 

Bị cáo Phạm Trung Dũng bị giải đi sau phiên tòa - Ảnh: MINH BẰNG

Sáng 24-8, TAND TP.HCM đưa ra xét xử và tuyên án tử hình đối với Phạm Trung Dũng (quốc tịch Úc) về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào lúc 19h30 ngày 17-5-2013, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra hành lý của Phạm Trung Dũng và Phan Thị Tố Quyên, phát hiện bắt quả tang trong 2 vali hành lý của Dũng và Quyên có cất giấu 2 gói nylon chứa ma túy được quấn giấy bạc và ép mỏng vào xung quanh thành vali.

Kết quả giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM xác định “chất bột màu trắng” trong hành lý của Dũng và Quyên là chế phẩm heroin với tổng trọng lượng là 3,457kg.

Đối với Phan Thị Tố Quyên, người sống với Dũng như vợ chồng tại Úc, được Dũng rủ về Việt Nam thăm gia đình vào tháng 4-2013.

Trong thời gian tại Việt Nam, Dũng đi chơi  và quan hệ bạn bè bên ngoài, sau đó mang về nhà 2 chiếc vali và nói với Quyên là một người bạn gửi nhờ sang Úc.

Hai chiếc vali có chứa ma túy bị bắt quả tang không phải sở hữu của Quyên và Quyên cũng hoàn toàn không biết việc Dũng nhận lời vận chuyển ma túy sang Úc để lấy tiền hoa hồng.

Lời khai của Quyên tại cơ quan điều tra phù hợp với lời khai của Dũng nên không có cơ sở để chứng minh hành vi đồng phạm của Quyên trong vụ án này.

Tại tòa, đại diện Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM đề nghị HĐXX tuyên án khoan hồng cho Dũng vì hành vi của Dũng chỉ nhằm mục đích kiếm tiền hoa hồng, bản thân Dũng không phải là đối tượng buôn bán ma túy chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, xét thấy số lượng heroin mà Dũng vận chuyển là đặc biệt lớn, tòa không thể chấp nhận lời đề nghị của luật sư và đại diện Tổng lãnh sự quán Úc. HĐXX tuyên án tử hình đối với Phạm Trung Dũng.

>> Y án tử hình kẻ dùng súng bắn chết 2 người ở Phú Quốc

 
Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tử hình , tử hình công dân Úc , tử hình kẻ buôn ma túy