Tưởng niệm một năm ngày tìm thấy thi thể bé Nhật Linh
Thứ bảy, 17/03/2018 15:30

Cách đây đúng một năm, thi thể bé Nhật Linh, 9 tuổi, được phát hiện tại mương nước, tình nghi bị sát hại trên đường đến trường.

Đài truyền hình NHK của Nhật cho hay buổi lễ tưởng nhớ bé Lê Thị Nhật Linh được tổ chức hôm 17/3 tại một trung tâm cộng đồng ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, nơi em sống trước khi bị sát hại cách đây một năm.

Việc thi thể bé Nhật Linh được tìm thấy tại một mương nước cách nhà 10 km từng gây xôn xao dư luận Nhật Bản cũng như Việt Nam hồi tháng 3/2017. Nghi phạm duy nhất được xác định là Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, hội trưởng hội cha mẹ học sinh tại trường tiểu học của Linh.

Tuong niem mot nam ngay tim thay thi the be Nhat Linh hinh anh 1

Người dân địa phương đến tưởng tưởng niệm bé Nhật Linh. Ảnh chụp màn hình/NHK.

Hồi đầu tháng, tòa án cấp quận Chiba cho biết nghi phạm Shibuya sẽ được đưa ra xét xử từ ngày 4/6, sau thời gian dài ông này sử dụng quyền im lặng khiến quá trình tố tụng bị trì hoãn. Shibuya bị truy tố các tội danh giết người và một số tội hình sự khác bao gồm vứt bỏ thi thể.

Nhiều người dân địa phương đã đến đặt hoa và cầu nguyện cho bé Nhật Linh trong lễ tưởng niệm. Nơi tổ chức buổi lễ có đặt một bàn thờ nhỏ cùng di ảnh của em.

Trong bản tin của NHK, một cụ bà 70 tuổi có cháu trạc tuổi bé Linh nói bà cảm thấy vô cùng đau lòng khi nghĩ về vụ án và bà không thể nào quên câu chuyện về cô bé.

Anh Lê Anh Hào, cha bé Linh, cũng có mặt tại buổi lễ. "Anh vừa nhìn ảnh con gái vừa cảm ơn những người đến dự. Anh nói anh luôn nghĩ về con gái mình, và rằng một năm qua thật dài và khó khăn đối với anh cùng gia đình", NHK tường thuật.

Anh Hào và vợ, chị Nguyễn Thị Nguyên (quê Hưng Yên), đã tập hợp chữ ký của công chúng trong và ngoài Nhật Bản nhằm kêu gọi án tử hình với bị cáo nếu y bị kết luận phạm tội.

Nhiều người đã không ngần ngại chia sẻ và kêu gọi cộng đồng hành động, mang lại công lý cho nạn nhân và gia đình. Tuy nhiên, cũng có những luồng ý kiến thận trọng hơn, thậm chí tranh cãi gay gắt về mục đích, tính chất của việc xin chữ ký cũng như tác động của hoạt động này lên quá trình xét xử vụ án.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: vụ án bé nhật linh , Bé gái người việt bị sát hại tại Nhật , Bé Nhật Linh