Tunisia – Anh: Kane thề lập hat-trick, kém gì Ronaldo
Thứ hai, 18/06/2018 14:05

(Tunisia – Anh, 1h, 19/6, lượt 1 bảng G World Cup 2018) Harry Kane tự tin tuyên bố sẽ lập hat-trick để bằng Ronaldo, nhưng Tunisia sẽ không cho anh dễ dàng làm vậy.

ĐT Tunisia trước khi bắt đầu giải đã có trận giao hữu gặp Tây Ban Nha, màn trình diễn của họ vừa đủ để khiến dư luận hài lòng khi chỉ thua 0-1 trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Với lối chơi dựa vào sự quyết liệt trong tranh chấp tuyến giữa, họ hứa hẹn sẽ cho ĐT Anh nhiều phen khó khăn.

Tunisia – Anh: Kane thề lập hat-trick, kém gì Ronaldo - 1

Harry Kane tuyên bố sẽ lập hat-trick vào lưới Tunisia để đua Vua phá lưới với Ronaldo

Do vậy mà mặc dù Harry Kane rất tự tin nói trong cuộc họp báo trước trận rằng anh nhắm tới một cú hat-trick để sánh bằng Cristiano Ronaldo trong danh sách ghi bàn ở World Cup, bàn thắng sẽ không đến dễ cho ĐT Anh. Tunisia sẽ có đầy đủ lực lượng để tung vào sân sơ đồ 4-2-3-1 với sức mạnh chủ yếu nằm ở các tiền vệ, họ thậm chí không mang đến giải một trung phong cắm đích thực nào.

ĐT Anh đã cho thấy những dấu hiệu tích cực trong kỷ nguyên Gareth Southgate, dù vậy họ không cố định một đội hình nào trong các trận giao hữu. HLV Southgate có vẻ muốn giữ bí mật về bí quyết của mình nhiều nhất có thể khi dùng đến cảnh sát, hàng rào sắt và đủ các biện pháp khác để ngăn không cho ai thu hình được các buổi tập.

“Tam Sư” dự kiến sẽ đá 3-4-1-2, sơ đồ Southgate luôn dùng khi đấu với những đội không có khả năng kiểm soát bóng tốt. Hàng thủ 3 người sẽ bao gồm Maguire – Stones – Walker, Ashley Young & Kieran Trippier ở hai biên và Jordan Henderson đá giữa. Dele Alli sẽ được cho hoạt động tự do trong khi Jesse Lingard sẽ đá đằng sau Harry Kane & Raheem Sterling.

Marcus Rashford đang bị đau nhẹ và dù không chấn thương anh nhiều khả năng vẫn sẽ phải ngồi dự bị. Trong khi đó Fabian Delph có thể được cho bay về Anh bất cứ lúc nào để chăm vợ sắp đẻ.

Đội hình dự kiến:

Tunisia: Hassen – Maaloul, Youssef, Meriah, Bronn – Sassi, Skhiri – Sliti, Khaoui, Badri – Youssef.

Anh: Pickford – Maguire, Stones, Walker – Young, Alli, Henderson, Trippier – Lingard – Kane, Sterling.

Dự đoán: Anh thắng 1-0.

Tình hình lực lượng

- Tunisia: Đầy đủ lực lượng.

- Anh: Marcus Rashford đau nhẹ.

Thông tin bên lề

- Anh chưa từng thua một đội châu Phi ở World Cup (thắng 3 hòa 3), giữ sạch lưới ở 5/6 trận.

- Tunisia đã đá 12 trận ở World Cup và mới giữ sahcj lưới 1 lần (trước Tây Đức năm 1978).

- Từ khi vô địch World Cup năm 1966, ĐT Anh mới chỉ vượt qua tứ kết mỗi một lần vào năm 1990 khi họ thua Tây Đức trong loạt luân lưu. 5 lần dự giải gần đây họ cũng mới mỗi 1 lần đứng đầu vòng bảng.

- ĐT Anh đang trong chuỗi 9 trận liên tiếp ở World Cup không ghi được quá 1 bàn thắng.

- ĐT Anh có thành tích phòng ngự tốt nhất ở vòng loại khu vực châu Âu bên cạnh Tây Ban Nha khi thủng lưới chỉ 3 bàn trong 10 trận. Họ cùng với Bỉ, Đức và TBN là 4 đội bất bại.

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Tunisia – Anh , bảng G World Cup 2018 , World Cup 2018