Tử vong vì uống rượu ngâm cây lá ngón
Thứ bảy, 21/07/2018 07:30

Theo kết quả kiểm định, cơ quan chức năng đưa ra kết luận nguyên nhân khiến anh Sơn tử vong là do uống phải rượu ngâm cây lá ngón.

Ngày 20/7, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm của Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia liên quan tới vụ ngộ độc rượu tại huyện Quỳ Châu.

Theo đó, mẫu thực phẩm trong bình rượu ngâm có kết quả dương tính với Koumin - một hoạt chất có trong cây lá ngón. Chất độc này khiến anh Vi Văn Dần (32 tuổi, trú bản Cọc, xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu) tử vong sau khi uống rượu.

Chai rượu mà cơ quan chức năng thu giữtại nhà anh Dần. Ảnh: Nam An.

Đơn vị này đưa ra đề nghị chính quyền địa phương các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin và dưới nhiều hình thức về tác hại và tính chất nguy hiểm đến tính mạng khi sử dụng các bộ phận của cây lá ngón.

Người dân tuyệt đối không sử dụng các bộ phận của cây lá ngón hoặc các loại cây không rõ nguồn gốc để ngâm rượu uống hoặc dưới các hình thức để tránh vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Trước đó, ngày 9/7, anh Dần tổ chức uống rượu và mời anh Vi Văn Sơn (33 tuổi, trú cùng bản) đến uống cùng. Trong lúc đang uống, cả hai người đều có biểu hiện bị ngộ độc và được đưa đi cấp cứu. Anh Dần tử vong trên đường đi còn anh Sơn được đưa đi Bênh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cứu chữa. Hiện nạn nhân đã hồi phục sức khỏe.

Vụ ngộ độc khiến ông Dần tử vong còn anh Sơn đang cấp cứu
tại bệnh viện. Ảnh:Nam An.

Vợ nạn nhân Dần cho biết trước đó anh và chị đi hái măng rừng và tranh thủ lấy rễ cây rừng về ngâm rượu để uống. Khi uống được vài chén, hai người đàn ông này lâm vào tình trạng nguy kịch.

Trước đó nữa, ngày 12/3, tại bản Chà Lắn, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn cũng đã xảy ra vụ việc tương tự, 4 người uống rượu ngâm rễ, thân cây không rõ chủng loại, khiến 3 người tử vong. Mẫu thực phẩm trong vụ này sau khi được kiểm nghiệm được xác định cũng có chất Koumin.

Xã Châu Bính (dấu đỏ), nơi xảy ra sự việc. Ảnh:Google Maps.
 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: uống rượu lá ngón , tử vong , tử vong vì uống rượu lá ngón