Từ thợ gạch tới đối thủ nặng kí trong lĩnh vực bán lẻ với Jack Ma
Thứ sáu, 22/06/2018 15:55

Người ta vẫn nói cuộc sống là muôn màu, sang hèn không thể nói một sớm một chiều và ông chủ của chuối siêu thị YONGHUI- Trương Hiên Tùng là một ví dụ.

Kết quả hình ảnh

Chân dung của ông chủ chuỗi siêu thị YONGHUI - TRƯƠNG HIÊN TÙNG

Năm 19 tuổi, Trương Hiên Tùng bỏ học trung học và đến Phúc Châu để làm công nhân. Do không có bằng cấp cũng như tay nghề, ông chỉ có thể làm thợ gạch tại các công trường. Tiền lương ít ỏi, một ngày ba bữa ông đều phải ăn cháo trắng.

Mức lương làm ở công trình quá thấp không đủ sống, ông đã quyết định đến xin làm chân giao hàng và làm việc vặt ở một cửa hàng tạp hóa. Lâu dần ông không muốn đi làm thuê cho người ta nữa, ông vay hơn 70 triệu đồng và mở một cửa hàng bán buôn bia.

Những ngày đầu kinh doanh, chẳng quản mưa nắng, chỉ cần có người đặt hàng là ông lại tức tốc giao hàng. Sau 5 năm, ông đã có trong tay hơn 3 tỷ đồng.

Kết quả hình ảnh

Hình ảnh siêu thị Yonghui

39 tuổi, Trương Hiên Tùng có trong tay 1 chuỗi 570 siêu thị, thu nhập hàng năm lên tới hàng triệu tỉ đồng giúp ông bắt kịp Jack Ma và trở thành đối thủ nặng cân nhất trong giới bán lẻ.

Kết quả hình ảnh

Người mua hàng trong siêu thị Yonghui

Năm 2010, ông ra nhập sàn chứng khoán, quyết định đúng đắn này đã giúp ông năng cao giá trị của chuỗi cửa hàng của mình và vượt qua được sự cạnh tranh khốc liệt của hàng tá các cửa hàng siêu thị mới nổi.

Kết quả hình ảnh

Ảnh các sạp hàng trong siêu thị Yonghui.

Chia sẻ bí quyết thành công ông nói: "Rất đơn giản, chỉ cần chăm chỉ, sáng tạo, biết giao tiếp và đánh giá tình hình“. Có lẽ những ai đang chuẩn bị đi theo con đường kinh doanh đều nên dành chút thời gian suy nghĩ về chia sẻ này của ông.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Jack Ma , tỷ phú , tỷ phú Trương Hiên Tùng