Truy tố nguyên Tổng giám đốc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng
Thứ tư, 19/07/2017 08:30

Viện KSND TP.Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Trịnh Anh Minh, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Williams Việt Nam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Trịnh Anh Minh (SN 1984, HKTT tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội), nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Williams Việt Nam đã cầm đầu nhóm lừa đảo.

Cơ quan tố tụng cũng xác định có 263 người nộp tổng cộng gần 230 tỷ đồng Minh và các đồng phạm.

Cáo trạng cho thấy, năm 2013, Minh thành lập công ty CP Williams Việt Nam, có địa chỉ 212 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trụ sở công ty là ngôi nhà mặt sàn khoảng trên 100m2, cao 9 tầng, với chuỗi các nhà hàng ăn uống, karaoke.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Minh thường tỏ ra sành điệu, dùng toàn đồ đắt tiền, khoe khoang mình có rất nhiều dự án…

truy to nguyen tong giam doc lua dao hang tram ty dong hinh anh 1

Trịnh Minh Anh đã tạo dựng vỏ bọc hào nhoáng để lừa đảo.

Khi đã chiếm được lòng tin của các “con mồi”, mặc dù không được cấp phép huy động tiền gửi của khách hàng bằng hình thức ký hợp đồng ủy thác góp vốn đầu tư kinh doanh, nhưng công ty Williams Việt Nam của Trịnh Anh Minh vẫn cố tình hung động vốn.

Công ty này đưa ra mức lãi suất từ 3,4 đến 5,4%/tháng, tương đương với các kỳ hạn 6 tháng, 9 tháng và 12 tháng (trong khi lãi suất ngân hàng thời điểm đó chỉ 6-7%/năm).

Nếu khách hàng giới thiệu thêm người mang tiền đến gửi sẽ được Minh chi trả hoa hồng môi giới từ 2-4%, được quy ra tiền và cộng vào hợp đồng ủy thác của họ đã gửi trước đó.

Đối với các “chân rết” là nhân viên của Minh nếu huy động được tiền gửi sẽ được trả tiền hoa hồng từ 10 - 30% tổng số tiền hợp đồng ủy thác.

Thực chất, đó chỉ là chiêu lừa đảo của Minh, chứ số tiền đó không hề được dung vào việc kinh doanh cũng như phát sinh bất kỳ lợi nhuận nào, Minh chỉ dung tiền của người gửi sau trả cho người trước và chi trả hoa hồng cho nhân viên của mình.

Phát hiện sai phạm của Công ty CP Williams Việt Nam, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã vào cuộc điều tra làm rõ. Quá trình điều tra xác định 263 người nộp tiền tổng cộng gần 230 tỷ đồng cho công ty của Minh. Trên thực tế, con số này còn lớn hơn rất nhiều nhưng các bị hại đã không trình báo hết.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Vụ án , Lừa đảo , Truy tố nguyên Tổng giám đốc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng