Trương Hồ Phương Nga: 'Im lặng không có nghĩa không đồng ý, im lặng chỉ là im lặng'
Thứ năm, 22/06/2017 20:53

Hoa hậu Phương Nga đã nói điều này khi VKS hỏi vì sao im lặng.

Chiều ngày 22/6, TAND TP.HCM tiếp tục đưa hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ TP Hà Nội) và Nguyễn Đức Thuỳ Dung (28 tuổi, ngụ TP.HCM) ra xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngay đầu phiên xét xử buổi chiều, bị cáo Phương Nga đã kiên quyết sử dụng quyền im lặng, không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của HĐXX.

Suốt thời gian sau đó, khi HĐXX hỏi bị cáo Dung, bị hại Mỹ và những người liên quan, Phương Nga cũng chỉ lẳng lặng quan sát.

Trương Hồ Phương Nga: Im lặng không có nghĩa không đồng ý, im lặng chỉ là im lặng - Ảnh 1.

Phương Nga sử dụng quyền im lặng suốt phiên xét xử ngày 22/6.

Cho đến cuối phiên xét xử buổi chiều, khi VKS tiếp tục mời lên làm rõ các vấn đề trong vụ án và hỏi lý do im lặng, Phương Nga mới chịu lên tiếng rằng: "Im lặng không có nghĩa không đồng ý, im lặng chỉ là im lặng".

Ngay sau đó, Phương Nga khẳng định chắc nịch: "Bị cáo sẽ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của VKS trong ngày hôm nay".

Trương Hồ Phương Nga: Im lặng không có nghĩa không đồng ý, im lặng chỉ là im lặng - Ảnh 2.

"Bị cáo không có nghĩa vụ phải chứng minh mình bị oan hay không phải tội phạm, đó là nghĩa vụ của cơ quan điều tra" - Phương Nga nói khi VKS cho rằng nếu bị cáo im lặng thì sao chứng minh mình vô tội.

Phương Nga cũng nói mình không tin cả luật sư. Do đó trong ngày hôm nay, cả luật sư bị cáo cũng không trả lời.

Đáng chú ý, không phải đợi đến phiên buổi chiều, trước đó trong buổi sáng, sau khi VKS yêu cầu dẫn Phương Nga ra khỏi phòng cách ly, cô cũng chỉ nói rằng mình hoàn toàn không thay đổi lời khai như phiên tòa diễn ra cách đây đúng 9 tháng. Rồi im bặt.

Mẹ của Phương Nga, bà Hồ Phương Mai, suốt một ngày dự phiên tòa xét xử con gái, cũng rất bình thản, không bất ngờ trước xử sự của con. Có chăng là những cái vỗ tay hòa nhịp với người thân lúc HĐXX khẳng định lời khai của Cao Toàn Mỹ tại tòa mâu thuẫn với lời khai lúc tiến hành điều tra. Dường như bà rất tin tưởng vào sự lựa chọn của con.

Trương Hồ Phương Nga: Im lặng không có nghĩa không đồng ý, im lặng chỉ là im lặng - Ảnh 3.

Bà Phương Mai, mẹ của Phương Nga chăm chú theo dõi phiên tòa và không bất ngờ
khi con thực hiện quyền im lặng.

Còn bị hại Cao Toàn Mỹ, đã tự đưa mình vào thế khó khi thừa nhận có xuất cảnh chung với người đẹp, và chuyển tiền cho cô một cách tự nguyện.

Trước khi phiên tòa tiếp tục vào sáng mai, Phương Nga có vẻ thắng thế với động thái "im lặng" của mình. Đúng như cô nói, im lặng chỉ là im lặng. Cô không nói gì, nhưng từ những lời khai bất nhất và thường xuyên "quên" của người tố cáo mình, hi vọng thay đổi cục diện bỗng sáng lên. Tuy nhiên, vẫn còn đó những bất an với lời khai của người bạn rất thân, bị cáo Dung - khi cho rằng, viết giấy nhận tiền theo lời Phương Nga (và cả người tên Nguyễn Mai Phương, được cho là có quan hệ với Cao Toàn Mỹ).

Có hay không bản "hợp đồng tình ái" giữa Nga và Mỹ, và cô hoa hậu có thực sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản ông đại gia? Im lặng, và chờ phiên xử ngày mai.

Thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Trương Hồ Phương Nga , Hoa hậu Phương Nga , Hoa hậu Phương Nga lừa đảo , Xét xử Hoa hậu Phương Nga , Cao Toàn Mỹ