Trước khi rời Nhà Trắng, ông Obama điều thêm quân tới Syria diệt IS
Chủ nhật, 11/12/2016 10:03

Tổng thống Barack Obama vừa ký phê duyệt kế hoạch triển khai quân đội tới Syria gồm 200 lính và chuyên gia quân sự.

20-84469

Tổng thống Barack Obama vừa ký phê duyệt kế hoạch triển khai quân đội tới Syria gồm 200 lính và chuyên gia quân sự.

Trang Daily Mail cho biết, tại một cuộc hội đàm an ninh diễn ra ở Trung Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter khẳng định Tổng thống Barack Obama vừa ký phê duyệt kế hoạch triển khai quân đội tới Syria.

Theo kế hoạch này Mỹ sẽ điều thêm 200 quân gồm cả binh sĩ, cố vấn lực lượng đặc biệt và chuyên gia xử lý bom, mìn đến Syria để tăng cường sức mạnh cho lực lượng liên quân tiêu diệt tổ chức khủng bố IS tại Raqqa.

Hiện Mỹ đã có khoảng 300 lính từ lực lượng đặc biệt có mặt tại Syria cùng với người Kurd và Ả Rập chiến đấu nhằm giải phóng thành phố Raqqa.

Trước đó vào ngày 19/6, quân chính phủ Syria đã mở rộng các cuộc tấn công nhằm vào Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại tỉnh Raqqa. Đây được cho là chiến dịch quan trọng bởi Raqqa là một thành trì chính của IS tại Syria. Được biết, hiện quân chính phủ chỉ cách căn cứ không quân chiến lược Al-Tabaqa khoảng 10 km.

Chiến dịch tấn công Raqqa bắt đầu từ năng 4/6. Syria cũng đã kiểm soát những tuyến đường trọng yếu nối Raqqa với tỉnh miền Bắc Aleppo.

baogiaothong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Obama , Syria , IS , Obama tiêu diệt IS