Trước “giờ G” chuyển đổi SIM 11 số, thuê bao Vina, Mobi, Viettel phải biết những điều này!
Thứ tư, 12/09/2018 20:19

Dù có đang sử dụng thuê bao 11 số hay không, người dùng di động cũng cần phải biết các thông tin này để hạn chế ảnh hưởng việc liên lạc.

Chỉ 3 ngày nữa, từ 0h ngày 15/9, các đầu số thuê bao di động 11 số của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam sẽ bắt đầu được chuyển đổi sang đầu số 10 số theo lộ trình đã được Cục Viễn thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) thông báo.

Trước “giờ G” diễn ra quá trình chuyển đổi nói trên, ba nhà mạng lớn là VinaPhone, MobiFone và Viettel đã đồng loạt phát đi những thông tin liên quan. Theo đó, mỗi nhà mạng đều công bố những sự hỗ trợ nhất định dành cho khách hàng nhằm giảm thiểu ảnh hưởng trong đợt chuyển đổi đầu số thuê bao này, đồng thời có những lưu ý tới khách hàng của mình.

VinaPhone

VinaPhone là nhà mạng duy nhất hiện này đã công bố chi tiết lộ trình chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số tới rộng rãi khách hàng. Theo VinaPhone, họ sẽ triển khai việc chuyển đổi 15 triệu thuê bao 11 số về 10 số trong 5 đêm (trong khoảng thời gian từ ngày 15/9 đến ngày 27/9).

truoc “gio g” chuyen doi sim 11 so, thue bao vina, mobi, viettel phai biet nhung dieu nay! hinh anh 2

 Danh sách các mã mạng thuê bao di động 11 số của VinaPhone sắp được thay đổi.

Cụ thể, vào 0h ngày 15/09, đầu số 0124 được chuyển đổi thành 084; vào 0h ngày 18/09, đầu số 0127 được chuyển đổi thành 081; vào 0h ngày 21/09, đầu số 0129 được chuyển đổi thành 082; vào 0h ngày 24/09, đầu số 0123 được chuyển đổi thành 083; và vào 0h ngày 27/09, đầu số 0125 được chuyển đổi thành 085.

Các đầu 11 số của VinaPhone sẽ được chuyển sang 10 số trong 5 đêm, tương ứng mỗi đêm sẽ thực hiện với 1 đầu số. Việc chuyển đổi được thực hiện tự động vào ban đêm nên nhà mạng này khẳng định sẽ giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng.

VinaPhone cũng lưu ý khách hàng của mình, sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song cả theo cách gọi bằng đầu số cũ và đầu số mới trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.

Bên cạnh đó, VinaPhone khuyến nghị khách hàng chủ động theo dõi lịch chuyển đổi, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay name card,… để không bị gián đoạn công việc.

Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Tổng Giám đốc VinaPhone cho biết thêm, việc chuyển đổi số sẽ gây khó khăn bước đầu cho khách hàng khi nhận biết và ghi nhớ. Vì vậy, VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ của khách hàng.

Ngoài ra, một trong những mối lo lớn nhất của khách hàng về việc chuyển đổi mã mạng là đồng bộ danh bạ. Để giải quyết vấn đề này, khách hàng chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất: MyVNPT (dành cho iPhone và điện thoại Android). Với MyVNPT, danh bạ sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác. Đặc biệt, không chỉ dành cho thuê bao của VinaPhone, ứng dụng MyVNPT còn có thể được sử dụng cho người dùng ở tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập).

MobiFone

Theo thông tin cập nhật cho tới lúc này từ nhà mạng MobiFone, MobiFone đã thử nghiệm chuyển đổi thành công thuê bao 11 số về 10 số. Việc thử nghiệm bắt đầu từ 23h ngày 8/8 và kết thúc vào 2h30 ngày 9/8 vừa qua. Ở lần thử nghiệm này, 1.000 thuê bao MobiFone đã được chuyển đổi thành công từ 11 số về 10 số. Sau đó, MobiFone đã tiếp tục thử nghiệm nội bộ.

truoc “gio g” chuyen doi sim 11 so, thue bao vina, mobi, viettel phai biet nhung dieu nay! hinh anh 3

 Danh sách các mã mạng thuê bao di động 11 số của MobiFone sắp được thay đổi.

Trên cơ sở kết quả thử nghiệm thành công, việc chuyển đổi đầu số sẽ được chính thức được MobiFone áp dụng cho khách hàng từ 0h ngày 15/9 theo như lộ trình đã đề ra từ Cục Viễn thông.

MobiFone cho biết sẽ thông báo tới khách hàng số thuê bao mới của chính họ bằng tin nhắn tại thời điểm chuyển đổi thành công. Cũng trong khoảng thời gian đó, nhà mạng này sẽ áp dụng quay số song song (cả theo cách gọi bằng đầu số cũ và đầu số mới) cho các cuộc gọi đến đối với thuê bao đã được chuyển đổi thành công. Kết thúc thời gian quay số song song, MobiFone sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới.

Cũng như VinaPhone, khách hàng MobiFone sẽ không cần phải sử dụng một công cụ nào khác của bên thứ ba, mà có thể tận dụng ngay tính năng hỗ trợ khách hàng thay đổi danh bạ theo đầu số mới được cập nhật trên ứng dụng My MobiFone.

Viettel

Nhà mạng Viettel cho biết cũng đã sẵn sàng cho việc chính thức chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số. Trước đó nhiều tháng, các yếu tố hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, truyền thông đã được chuẩn bị chi tiết nhằm đảm bảo cho hơn 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động (thuộc 8 dải số từ 0162 đến 0169) trên mạng Viettel được chuyển đổi sang đầu số “03” mới một cách thuận lợi.

truoc “gio g” chuyen doi sim 11 so, thue bao vina, mobi, viettel phai biet nhung dieu nay! hinh anh 4

 Danh sách các mã mạng thuê bao di động 11 số của Viettel sắp được thay đổi.

Việc chuyển đổi thuê bao Viettel từ 11 số sang 10 số sẽ được thực hiện từ 0h ngày 15/9 và hoàn tất vào ngày 7/10, mỗi ngày có 1 dải số được chuyển đổi. Quá trình chuyển đổi được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống và vào ban đêm nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến liên lạc của khách hàng.

Sau khi hoàn tất chuyển đổi, khách hàng vẫn có thể quay số song song cả đầu số mới và cũ cho đến hết ngày 14/11. Tiếp đến, Viettel vẫn duy trì thông báo đổi đầu số (bằng tiếng Anh và tiếng Việt) đến hết ngày 30/6/2019 nếu người dùng quay nhầm sang đầu số cũ.

“Người dùng Viettel sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác gì để chuyển sang đầu số 03. Ngay cả việc cập nhật lại số thuê bao mới sau khi chuyển đổi cũng được chúng tôi hỗ trợ thông qua tính năng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My Viettel”, ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel khẳng định.

truoc “gio g” chuyen doi sim 11 so, thue bao vina, mobi, viettel phai biet nhung dieu nay! hinh anh 5

 Danh sách các mã mạng thuê bao di động 11 số của các nhà mạng khác.

Đại diện Viettel cho biết, tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel (tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới) sẽ được Viettel chính thức cung cấp từ ngày 7/10/2018 (thời điểm Viettel và các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng), dành cho các dòng điện thoại thông minh chạy Android, iOS và cả Windows Phone. Đặc biệt, các khách hàng không dùng mạng Viettel cũng có thể sử dụng ứng dụng My Viettel để đồng bộ danh bạ điện thoại.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: chuyển đổi SIM 11 số , những điều cần biết khi chuyển đổi số , thông tin khi thay đổi số điện thoại