Trung Quốc: Đau lòng cảnh bố mẹ tự tay rót nửa lít rượu cho con gái uống mỗi ngày
Thứ sáu, 15/09/2017 12:05

Mỗi ngày, chính tay bố mẹ Lý Văn sẽ rót khoảng nửa lít rượu và đưa cho em uống. Thế nhưng khi biết được nguyên do của việc làm này chắc ai cũng phải nghẹn ngào.

Rượu là một thức uống cực kì có hại cho sức khỏe, nó không phù hợp với bất kì ai, đặc biệt lại càng độc với trẻ nhỏ. Nhiều người uống rượu chỉ đơn giản là muốn quên đi những nỗi đau về thể xác và tinh thần. Và câu chuyện về bé gái 12 tuổi dưới đây cũng dùng đến nửa lít rượu mỗi ngày để quên đi những nỗi đau bệnh tật chắc chắn sẽ khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

trung quoc: dau long canh bo me tu tay rot nua lit ruou cho con gai uong moi ngay - 1

Bé gái Lý Văn, 12 tuổi, mắc bệnh bại não bẩm sinh nên hàng ngày phải chịu những cơn đau
cả về thể xác lẫn tinh thần.

Bé gái có tên Lý Văn (12 tuổi, Trung Quốc) khi chào đời đã bị sinh non và mắc căn bệnh bại não bẩm sinh. Nếu các bạn đồng trang lứa ngày ngày được đến trường, được vui đùa thỏa thích thì Lý Văn suốt cả ngày lẫn đêm chỉ có thể ở nhà chịu đựng những cơn co giật đau đớn, hành hạ, dày vò và không thể điều khiển được bản thân. Thế nhưng về mặt tinh thần, đầu óc của Lý Văn lại hoàn hoàn tỉnh táo.

Vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo không có tiền chữa trị cũng không có tiền mua thuốc giảm đau cho con gái, bố mẹ Lý Văn đã nghĩ ra cách dùng cồn để giúp em giảm cảm giác đau đớn, bức bách, khó chịu.

trung quoc: dau long canh bo me tu tay rot nua lit ruou cho con gai uong moi ngay - 2

Vì không có điều kiện mua thuốc giảm đau cho con gái, bố mẹ Lý Văn đã phải
dùng tới cồn để giúp em quên đi nỗi đau về thể xác.

trung quoc: dau long canh bo me tu tay rot nua lit ruou cho con gai uong moi ngay - 3

Khi cơ thể em đã quá "nhờn" với bia, bố mẹ buộc phải chuyển sang rượu và ngày một
dùng nhiều hơn.

Ban đầu họ chỉ cho em dùng bia nhưng có vẻ cũng không mấy tác dụng nên sau đó họ chuyển sang dùng rượu. Và cứ thế mỗi khi cơn đau quặn lên Lý Văn chỉ có thể dựa vào rượu để làm tê liệt các dây thần kinh của mình. "Uống rượu, uống thật say, con mới cảm thấy thoải mái hơn", mẹ của Lý Văn đau đớn nói về bệnh tình của con gái.

Tuy nhiên chất cồn càng ngày càng mất tác dụng nên mỗi ngày Lý Văn phải uống nhiều hơn một chút để ngăn chặn cơn đau. Lo sợ con gái có thể bị ngộ độc rượu nên bố mẹ không cho em uống nữa. Thế nhưng trước những cơn đau hành hạ, Lý Văn vật vã và hét ầm ĩ, cha mẹ em nuốt nước mắt tiếp tục cho con dùng. Một cái vòng luẩn quẩn cứ thế xảy ra với cô bé 12 tuổi. Cho đến nay mỗi ngày em phải nạp vào cơ thể khoảng nửa lít rượu.

Mẹ của Lý Văn tâm sự: "Gia đình tôi rất nghèo nhưng để chữa bệnh cho con gái tôi sẽ cố gắng hết sức, thậm chí bán tất cả những gì đang có để giúp con điều trị bệnh, đứng lên và đi lại, như thế tôi mới an lòng".

trung quoc: dau long canh bo me tu tay rot nua lit ruou cho con gai uong moi ngay - 4

Em trai Lý Văn rất thương chị.

Cuộc sống lấy đi của Lý Văn sức khỏe nhưng may mắn trả lại cho em những người thân yêu vô cùng giàu tình cảm, em còn có bố mẹ, em trai và người ông nội. Được biết, ông nội của Lý Văn hàng ngày vẫn đi làm nhưng mỗi khi về là đều bế em xuống dưới nhà, ra sân chơi và chọc cho em cười. Những lúc như thế là giây phút hạnh phúc nhất của cô bé.

trung quoc: dau long canh bo me tu tay rot nua lit ruou cho con gai uong moi ngay - 5

Giây phút được chơi với ông nội là vui nhất mỗi ngày của Lý Văn.

Hiện tại, câu chuyện về cô bé mắc căn bệnh bại não bẩm sinh phải dùng rượu để giảm các cơn đau đang được lan truyền rất nhiều trên các trang tin nước này và nhận được sự thương cảm từ mọi người cũng như lời cầu chúc cho em sớm khỏe mạnh.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: cho con gái uống nửa lít rượu mỗi ngày , bại não bẩm sinh , Cho uống rượu để chữa đau đớn