Trứng là 'siêu thực phẩm', ăn thế nào để không biến thành thuốc độc?
Thứ bảy, 14/09/2019 11:22

Trứng là thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng và tiện lợi. Vậy nhưng, khi ăn trứng cần biết điều này để không mang thêm bệnh về người.

Ăn trứng gà sống hoặc chưa nấu chín

Trứng gà sống chứa các protein có kết cấu hóa học chặt chẽ mà cơ thể không thể hấp thu được, đồng thời còn gây ức chế cho trung khu thần kinh, giảm chức năng của tuyến nước bọt, dịch vị dạ dày và dịch vị của ruột. Những điều này làm bạn vừa ăn không ngon vừa tiêu hóa kém.

sai lam khi an trung-phunutoday

Trứng gà chưa nấu chín lại chứa 2 hợp chất khó phân giải cùng một số lượng đáng kể những vi khuẩn chưa bị tiêu diệt khiến cơ thể vừa không thể hấp thụ protein có trong trứng vừa gây ra chứng khó tiêu, dễ dẫn đến bệnh tiêu chảy.

Ăn trứng gà cùng thịt thỏ

Hai loại thực phẩm này không nên kết hợp với nhau vì sẽ khiến dạ dày bị kích thích dẫn đến tiêu chảy.

Ăn trứng gà luộc quá chín

Khi luộc quá lâu, bề mặt lòng đỏ trứng gà sẽ xuất hiện một lớp màu xanh xám. Đây là kết quả do chất sắt có trong trứng gà tạo ra, cơ thể cũng rất khó hấp thu chất này. Ngoài ra, trứng gà nếu luộc chín quá kỹ thì vị tươi ngon cũng kém đi làm bạn không còn dùng ngon miệng nữa.

Không ăn quá 3 quả/ngày

Nếu chỉ cần ăn hai lòng đỏ trứng mỗi sáng đã vượt xa lượng cholesterol được phép hấp thu, chưa kể các nguồn thực phẩm khác trong bữa ăn hàng ngày.

Trong trong lòng đỏ trứng gà, vịt chứa khá nhiều chất béo và cholesterol. Mỗi quả trứng trung bình 17g chứa tới 220mg cholesterol và nhiều chất béo, chủ yếu là axít bão hòa.

Cơ thể không nên hấp thụ quá 300 miligram cholesterol mỗi ngày.

Thành phần chủ yếu của trứng gà gồm có anbumin và ovoglobumin, là protein hoàn toàn, được cơ thể hấp thu 99,7%, sau khi ăn vào sẽ tạo ra nhiệt lượng “siêu hạng”.

Trứng gà là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao tuy nhiên không phải ai ăn cũng đều tốt cho sức khỏe.

Nhiều người đang bị bệnh thường dùng trứng gà để bồi bổ tuy nhiên việc ăn trứng có thể gây trúng độc hoặc làm bệnh biến chứng nặng hơn.

Vì thế tốt nhất không nên ăn quá 3 lòng đỏ quả trứng gà mỗi tuần, còn lòng trắng trứng thì có thể không hạn chế vì rất tốt cho sự phát triển cơ bắp.

Không uống sữa đậu nành khi ăn trứng

Protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Buổi sáng, mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Ăn trứng đúng cách , Tác dụng của trứng , chăm sóc sức khỏe