Trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới cuối cùng đã bị kết tội ở Mỹ
Thứ tư, 13/02/2019 11:06

Trùm ma túy El Chapo được xác định đã phạm 10 tội danh, bao gồm vận chuyển trái phép 200 tấn ma túy vào Mỹ và phải đối mặt với án tù chung thân.

trum ma tuy khet tieng nhat the gioi cuoi cung da bi ket toi o my hinh anh 1

Vợ của trùm ma túy xuất hiện tại phiên tòa.

Theo Daily Mail, sau một thời gian dài xét xử và thu thập bằng chứng, trùm ma túy Mexico El Chapo bị kết tội ở Mỹ, bao gồm vận chuyển trái phép chất ma túy, rửa tiền, sở hữu vũ khí trái phép và liên quan đến mạng lưới tội phạm.

El Chapo phải đối mặt với bản án tù chung thân. Không rõ trùm ma túy sẽ bị giam giữ ở đâu với những thành tích vượt ngục trong quá khứ. El Chapo sẽ xuất hiện trở lại tại phiên tòa tuyên án ở Mỹ vào ngày 25.6.

trum ma tuy khet tieng nhat the gioi cuoi cung da bi ket toi o my hinh anh 2

Phác họa cảnh trùm ma túy vẫy tay chào vợ khi tòa án tuyên bố có tội.

Emma Coronel Aispuro, 29 tuổi, vợ của El Chapo có mặt tại phiên tòa. Sau khi tòa tuyên án có tội, El Chapo quay sang nhìn vợ trìu mến và gửi một nụ hôn gió. Emma cũng cười lại nhưng sau đó bật khóc. Cả hai đã cưới nhau khi cô 18 tuổi.

Luật sư của El Chapo nói thân chủ mình sẽ kháng án. “Kết luận này dựa trên các chứng cứ và nhân chứng không đáng tin”, luật sư nói. “Nhiều kẻ phạm tội sẵn sàng ra làm chứng chỉ để được hưởng ân xá”.

trum ma tuy khet tieng nhat the gioi cuoi cung da bi ket toi o my hinh anh 3

Trùm ma túy El Chapo bị bắt lần cuối ở Mexico năm 2016.

Richard Donoghue, chưởng lý tại quận phía Đông thành phố New York, cho biết ông chờ đợi việc tên trùm ma túy này sẽ phải nhận án chung thân mà không được ân xá. "Đó là bản án không tẩu thoát và không trở về".

“Đây là chiến thắng của người Mỹ, những người đã phải chịu khổ quá lâu khi El Chapo thu lời hàng tỷ USD nhờ đem ma túy vào Mỹ”, Donoghue nói thêm. “Đây cũng là chiến thắng với người dân Mexico, vì tình trạng bạo lực ma túy đã cướp đi sinh mạng của 100.000 người”.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới , Trùm ma túy El Chapo