Trực thăng đâm vào nóc cao ốc ở New York, phi công tử nạn
Thứ ba, 11/06/2019 08:58

Chiếc máy bay trực thăng đâm vào mái một tòa cao ốc tại khu Manhattan, New York, trong điều kiện thời tiết mưa và sương mù, khiến nhiều người nhớ lại ký ức về vụ 11/9.

Theo AP, vụ tai nạn xảy ra trên mái tòa nhà AXA Equitable cao 229 mét, nằm ở khu vực cạnh quảng trường Thời đại và tháp Trump. Lửa và khói bốc lên trên nóc nhà khiến cho các nhân viên phải sơ tán khẩn cấp qua thang máy, các nhân chứng cho biết.

Phi công được cho là người duy nhất có mặt trên chiếc trực thăng và đã tử nạn, không có thông tin nào về các trường hợp thương vong khác.

Trực thăng đâm vào nóc cao ốc ở New York, phi công tử nạn

Lực lượng cứu hỏa tới hiện trường vụ việc. Ảnh: AP.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân trực tiếp gây ra sự cố này, chiếc máy bay gặp nạn thuộc dòng Agusta A109E dường như đã bay trong cơn mưa nặng hạt và những đám mây thấp trong khu vực được kiểm soát chặt chẽ ở trung tâm Manhattan. Từ khi ông Trump trở thành tổng thống, một lệnh hạn chế bay ở khu vực này đã được đưa ra, trong đó cấm các loại máy bay hoạt động ở độ cao dưới 914 mét xung quanh bán kính 1,6 km từ tháp Trump.

Vụ tai nạn xảy ra ở vị trí cách tháp Trump 0,8 km.

Trực thăng đâm vào nóc cao ốc ở New York, phi công tử nạn - 1

Những gì còn lại của chiếc trực thăng sau vụ tai nạn trên nóc tòa nhà AXA Equitable.
 Ảnh: Twitter/@FDNY.

Trực thăng đâm xuống nóc tòa nhà 11 phút sau khi cất cánh từ một bãi đáp trực thăng dọc sông Đông cách đó 1,6 km. Cảnh sát trưởng New York, ông James O'Neil, cho rằng có thể chiếc trực thăng đang trên đường trở lại sân bay của nó ở Linden, New Jersey.

Pedro Rodriguez, đầu bếp làm bánh tại nhà hàng Le Bernardin nằm bên trong tòa nhà cho biết các nhân viên nhận được thông báo yêu cầu mọi người rời khỏi tòa nhà, sau đó anh Rodriguez nghe thấy những người xung quanh nói về một vụ hỏa hoạn trên mái.

Trực thăng đâm vào nóc cao ốc ở New York, phi công tử nạn - 2

Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa ở bên ngoài tòa nhà bị trực thăng đâm phải. Ảnh: AP.

Không có sự hỗn loạn nào diễn ra trong quá trình di tản, theo Rodriguez, nhưng anh này có phần kinh hãi vì nghĩ ngay đến vụ tấn công ngày 11/9.

"Thật đáng sợ khi một điều gì đó như thế này xảy ra", đầu bếp cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra lúc sắp đến 14h chiều, khi những đám mây che khuất mái tòa nhà. Xe cứu hỏa ngay lập tức có mặt ở khu vực, chỉ cách Trung tâm Rockefeller vài dãy nhà.

"Nếu bạn là người New York, bạn sẽ có một mức độ chấn thương tinh thần nhất định từ vụ 11/9. Và tôi cũng nhớ rất rõ buổi sáng ngày hôm đó. Vì vậy cứ mỗi khi bạn nghe thấy việc một chiếc máy bay đâm vào một tòa nhà, tôi biết rằng tâm trí tôi sẽ nghĩ tới những gì mà tất cả người New York nghĩ tới", Thống đốc bang Andrew Cuomo chia sẻ với các phóng viên.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Trực thăng đâm vào cao ốc ở New York , tai nạn máy bay , tin nóng