Trồng thứ quả giá rẻ ở Việt Nam mà kiếm nửa tỷ đồng mỗi năm
Thứ sáu, 23/11/2018 08:14

Loại quả này hiện cũng có bán ở Việt Nam với cái tên khác hoàn toàn không liên quan.

Tại Trung Quốc hiện nay, phần lớn những nông dân trồng trọt để cải thiện tình hình kinh tế đều nhanh chóng trở nên giàu có nhờ trồng rau sạch. Trong số đó có anh Ninh Giang, một nông dân ở thôn Cổ Thụ, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Trang trại rau có giá trị sản lượng mỗi mẫu là 40.000 NDT (134 triệu đồng), đem lại thu nhập bình quân hàng năm mười mấy vạn tệ, khoản gần nửa tỷ đồng.

Trồng thứ quả giá rẻ ở Việt Nam mà kiếm nửa tỷ đồng mỗi năm - 1

Quả “hồ lô chuối” hay còn gọi là bí ngòi vàng. Ở Việt Nam, loại quả này có giá
khoảng 18.000-20.000 đồng/kg

Nếu như các nông dân khác chọn trồng những loại rau quen thuộc thì anh Giang lại chọn trồng giống rau hiếm lạ, vừa có giá trị thẩm mỹ lại vừa có giá trị kinh tế. Anh trồng quả “hồ lô chuối” – một loại bí cho năng suất cao. Ở Việt Nam cũng có loại rau này với tên gọi dân dã là bí ngòi vàng.

Một cây bí có thể cho ra rất nhiều quả. Quả có màu vàng tươi, hình dáng thuôn dài khá giống quả chuối. Dù trồng ở ruộng hay chậu cây đều có thể chăm sóc dễ dàng. Vài năm trước, giống bí này du nhập từ Nam Mỹ vào Trung Quốc. Chúng chứa các nguyên tố vi lượng như carbohydrate, protein và muối khoáng.

Trồng thứ quả giá rẻ ở Việt Nam mà kiếm nửa tỷ đồng mỗi năm - 2

Trồng thứ quả giá rẻ ở Việt Nam mà kiếm nửa tỷ đồng mỗi năm - 3

Cây bí cho năng suất cao, đem lại thu nhập khủng cho anh Ninh Giang

Không chỉ đẹp mắt mà giống bí này còn có lợi cho sức khoẻ, cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng cơ bản cần thiết cho cơ thể hàng ngày, ngăn ngừa một số loại bệnh. Trên thị trường Trung Quốc hiện nay, một kg bí ngòi vàng có giá bán lẻ 40 NDT (134.000 đồng). Anh Giang cho biết, một cây bí ngòi vàng có thể cho ra quả nhiều đến mức ăn không hết. Sản lượng trên mỗi mẫu đạt 7.000 kg, giá thu mua là 6 NDT/kg (20.000 đồng).

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: bí ngòi vàng , Trồng bí làm giàu , Rau sạch