Trong mưa lụt, tài xế ô tô phóng xe vô ý thức cuốn trôi bà lão bán hàng nước khiến nhiều người bức xúc
Thứ ba, 20/06/2017 11:18

Do lao với vận tốc nhanh, trước khi cuốn trôi cả bà lão bán nước đang loay hoay dọn hàng, chiếc ô tô tạo ra làn sóng nước mạnh khiến 20 chiếc xe máy đổ kềnh.

Tối qua, một tài khoản Facebook có tên T.L.N chia sẻ dòng trạng thái vô cùng bức xúc về hành vi vô ý thức của người lái chiếc xe ô tô màu trắng khi di chuyển trong khu vực phố cổ vào tối (19/6).

Chia sẻ của cô gái về chiếc xe ô tô trắng phóng nhanh khiến 20 chiếc xe máy
ngã lăn lóc trong nước ngập và cuốn trôi bà lão bán hàng

Do ảnh hưởng của trận mưa lớn kéo dài nhiều giờ, khu vực phố Cổ Hà Nội bị ngập sau trong nước, do không dự đoán trước tình hình ngập úng nên hầu hết người dân ở đây khá bối rối, tìm mọi cách để giữ cho đồ đạc trong nhà không bị ướt, cũng như xe máy không bị chết máy do nước ngập sâu.

Trong lúc mọi người đang loay hoay di chuyển hàng chục chiếc xe máy đến chỗ cao hơn để tránh ngập thì một chiếc xe ô tô trắng xuất hiện, phi thật nhanh khiến nước rồ lên, tạo thành những đợt sóng mạnh đổ ập vào nhà dân. Cùng với đó hành chục chiếc xe máy đều bị sóng đánh lăn kềnh chìm nghỉm, một bà lão ven đường cũng bị cuốn theo.

Chiếc xe trắng được nhắc đến trong status gây bão mạng

Toàn bộ dòng trạng thái của Facebooker T.L.N đang được dân mạng quan tâm: 'Trước khi đi ôtô làm ơn hãy học kiến thức và văn hoá đi xe!.. anh ôtô Vios trắng biển 273.** nhé, hôm nay anh thoát được qua cái phố Tạ Hiện này thì cũng không có nghĩa những người ở đây phải cam chịu kệ anh đâu nhé.

Em không cần biết anh chủ xe là ma hay là quỷ nhưng cả đường nhà em đã ngập, gần 20 chiếc xe máy phải di chuyển lên đầu phố cao để tránh chết máy. Nhà nào cũng chỉ mong đừng xe nào đi qua để chạy kịp xe và đồ đạc quần áo ở cửa hàng họ.

Ấy thế mà cuối cùng anh vô học hay anh ngu học mà anh cố tình đi thật nhanh lao qua phố này. Mặc dù đã có mấy chục nhà hộ dân đứng bên đường bảo đừng vào đường này vì đang ngập lắm mà anh vẫn cố lao để bây giờ gần 20 cái xe thì ngã lăn lóc.

Nhà nào cũng sóng thần ập vào chạy không kịp đồ đạc, tủ lạnh điện đóm. Anh cố chạy không chết máy thì những người ở đây xe cộ chết máy điện đóm đồ đạc hỏng hóc thì không sao à?

Bà già bán hàng nước chạy bàn ghế mà anh đi qua cuốn cả bà ý trôi như thuyền trên sông thì anh thấy anh đi tốc độ đáng chửi chưa? Anh là cái loại người gì thế ? Anh nhìn cái đám anh bỏ xót sau cuộc phi xe đi?

Hàng chục nhà chạy ra chửi đuổi theo, anh thoát được là may giữ được mạng đấy, nhưng không mở mồm ra xin lỗi thì đừng có trách cái phố này nó truy cho bằng được anh nhé.

Nhìn đi nhìn đi, anh bị chửi không oan đâu, thoát mạng là may đấy. Cả chục nhà ở cái phố này không quý giá bằng cái xe rẻ rách của anh à. Người ta hỏng cả cái xe đưa con đi học đi chở hàng rồi đấy. Mình anh cần sạch sẽ còn người ta thì nai lưng ra hất nước cống thì không sao đúng không?…'.

Chiếc xe ô tô chạy nhanh khiến xe máy hai bên đường đổ rạp

Người dân hai bên đường dựng lại xe

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người về ý thức của một số bộ phận người thi tham gia giao thông. Phần đa mọi người đều ‘ném đá' người lái chiếc xe ô tô màu trắng, cho rằng anh chàng đã ích kỷ khi chỉ nghĩ đến bản thân mình.

‘Khổ thân bà cụ quá, nước ngập thế kia mà chỉ cần đi nhẹ nhàng thôi cũng có thể khiến sóng rồ lên rồi chứ đừng nói là đi nhanh' – FB B.T bình luận.

‘Không biết người lái chiếc xe này là ai mà hành xử kém văn hóa vậy nè!' – F.B H.N chia sẻ. Bên cạnh đó, nhiều người cũng hô hào tìm kiếm cho ra người lái xe và yêu cầu chủ nhân của chiếc xe lên tiếng xin lỗi vì hành động của mình.

Trong những lúc khó khăn, ý thức chung với cộng đồng là điều vô cùng quan trọng. Việc chỉ bo bo nghĩ đến quyền lợi bản thân làm ảnh hưởng hoặc gây thiệt hại tới người khác thật đáng lên án. Sau những câu chuyện như thế này, mỗi người lại tự rút thêm ra được cách ứng xử cần thiết trong những trường hợp đặc biệt.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: tài xế ô tô phóng xe vô ý thức cuốn trôi bà lão bán hàng nước , Mưa lũ Hà nội , Hà Nội ngập lụt