Trồng cây mà không biết điều này nhà ngày càng lụi bại, làm ăn chẳng khá lên gia đình bất hoà
Thứ sáu, 16/06/2017 13:59

Trồng cây mà không biết điều này nhà ngày càng lụi bại, làm ăn chẳng khá lên gia đình bất hoà không sớm thì muộn, chú ý ngay nhé.

cay-canh

Trồng cây mà không biết điều này nhà ngày cành lụi bại, làm ăn chẳng
khá lên gia đình bất hoà

Trồng càng nhiều cây càng tốt

Trồng quá nhiều cây trong nhà sẽ không tốt cho hệ hô hấp, thậm chí dẫn đến dị ứng. Hơn nữa, ban đêm cây thải một lượng lớn khí cacbonnic rất có hại khi người hít phải.

Đặt cây ở nơi nắng gắt

Đa số cây trồng nội thất không chịu nổi ánh nắng gắt chiếu trực tiếp từ trưa đến chiều. Nắng như vậy sẽ làm cây bị cháy lá thậm chí chết do mất nước đột ngột. Do đó, nên để cây ở cửa sổ hướng ra phía đông để hứng nắng sáng hoặc có lưới che vào buổi trưa.

Trồng trong chậu lớn

Trồng cây trong chậu quá lớn, nước sẽ không thoát ra ngoài nhanh chóng. Vì vậy, nên chọn loại đất thích hợp và kích thước chậu vừa phải sao cho nước được thoát dễ dàng sau khi tưới.

cay-canh1

Trước cau sau chuối

Theo quan niệm dân gian của ông cha ta để lại, phía trước nhà nên trồng cau. Theo phong thủy, mặt tiền của ngôi nhà thuộc vào "minh đường", nơi cần nhiều đến sự thoáng đãng, rộng rãi, sáng sủa. Vì vậy, không nên trồng những loại cây có tán rộng, có lá um tùm làm che chắn mất tầm nhìn, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến sự lưu thông không khí từ cổng vào cửa chính.

Về thực tế, những cây cổ thụ được trồng trước nhà không chỉ khiến mặt tiền của ngôi nhà bị mờ nhạt, mà còn khiến giao thông đi lại không mấy an toàn, ví dụ như rễ cây lớn khiến người đi lại bị va vấp, rễ cây hoặc cành cây làm ảnh hưởng đến các chi tiết xây dựng, trang trí. Hãy lưu ý đến việc trồng những loại cây dáng cao, mảnh, lá thanh thoát như cau, dừa cảnh.

Nếu nhà bạn đang có sẵn cây to, lá um tùm trước cửa mà không thể thay đổi được, hãy dùng gương để hóa giải thế phong thủy này. Tùy thuộc vào kích thước của cây để chọn gương. Với cây có tán vừa phải bạn nên dùng gương tròn treo trước cửa nhà. Với cây có tán um tùm che khuất không gian bạn nên dùng gương hình vuông. Với những cây cổ thụ lâu đời, bạn lại nên dùng gương lồi để giảm tối đa những luồng khí xấu chiếu vào nhà. Đồng thời, mặt tiền của căn nhà cũng nên sơn những gam màu sáng, tạo sự nổi bật hơn so với màu của lá cây.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Phong thủy , Mẹo phong thủy , trồng cây theo phong thủy , Lưu ý khi trồng cây