Trốn phố thị ồn ào, về Mộc Châu tận hưởng bình yên dịp lễ 2/9
Chủ nhật, 01/09/2019 21:02

Bỏ lại sau lưng những ồn ào của phố thị, chỉ cần vượt chưa đến 200km là bạn đã có mặt ở “thiên đường“ Mộc Châu- điểm đến hấp dẫn và lý tưởng cho chuyến vi vu du lịch dịp lễ 2/9 sắp tới.

Rời khỏi thành phố đông đúc nhộn nhịp, bạn hãy thử tìm về Mộc Châu, nơi đây lúc nào cũng đẹp khiến bất kỳ ai từng đặt chân đến đều chỉ muốn dừng chân nán lại thật lâu, lưu giữ vài khung hình "tình như phim" trước khi nói lời tạm biệt. Di chuyển tới Mộc Châu

- Di chuyển bằng xe máy: Xuất phát từ Hà Nội theo cung đường: Hà Nội - Hà Đông - Xuân Mai - Quốc lộ 6 - Mai Châu - Mộc Châu chỉ mất 5 tiếng đồng hồ.

- Di chuyển bằng xe khách: Bạn có thể bắt xe Bắc Sơn, xe Hải Vân chuyến Hà Nội – Sơn La tại bến xe Mỹ Đình. Hoặc xe Yên Nghĩa – Mộc Châu tại bến xe Yên Nghĩa, xe này chạy ngày 2 chuyến, chuyến sáng vào lúc 6h30 và chuyến chiều lúc 13h30. Giá vé khoảng 130.000 - 250.000/người.

Lưu trú ở Mộc Châu

Mộc Châu được ví von là thiên đường của những căn homestay không thua kém gì Đà Lạt. Nhiều bạn trẻ thích thú bảo rằng chỉ cần được đến đây và thuê một căn homestay xinh xắn cùng đủ để tạo nên vô vàn bức ảnh "sống ảo để đời" như: Mộc Châu Arena Village, Happy Land, Bơ House, Nhà Ta Homestay, Nhà sàn Mộc Châu Mộc....

Trốn phố thị ồn ào, về Mộc Châu tận hưởng bình yên dịp lễ 2/9 - 1

Những homestay xinh xắn tại Mộc Châu “cưa đổ” bất kì ai khi đặt chân tới đây. Ảnh: @hanggnh

Địa điểm vui chơi ở Mộc Châu

– Trung tâm huyện Mộc Châu: gồm có 2 thị trấn là thị trấn Nông Trường và Thị trấn Mộc Châu, hai thị trấn này cách nhau khoảng 5km. Nếu có thời gian bạn hãy cẩn thận, tỉ mỉ thăm quan từng địa danh như hang Dơi ở thị trấn Mộc Châu, khu Bản Áng gồm có rừng thông Bản Áng, vườn lan, vườn dâu tây. Các khu này đều không mất vé vào cổng, bạn có thể thuê xe đạp để tham quan vòng quanh hồ Bản Áng với giá 30.000đ/ xe. Trên này có sữa chua dâu tây 25.000đ/ ly, sinh tố dâu tây 30.000đ/ ly, siro dâu là 20.000.

Trốn phố thị ồn ào, về Mộc Châu tận hưởng bình yên dịp lễ 2/9 - 2

Dạo chơi ở rừng thông Bản Áng. Ảnh:@ngoclittle18

– Cách thị trấn khoảng 5km là thác Dải Yếm, và khu vui chơi Happyland. Giá vé vào thác là 5.000đ/ người, và vào Happyland là 20.000đ/ người.

- Đồi chè Mộc Châu: Tọa lạc tại thị trấn Nông Trường Mộc Châu, đồi chè này rất dễ tìm thấy bởi nó đã quá nổi tiếng và quen thuộc với dân du lịch. Tới đây, bạn thỏa mái để chụp hình "sống ảo" giữa không gian xanh mát bạt ngàn và có thể theo dõi người dân hái búp chè non đem về chế biến. Đặc biệt, có thể mua những sản phẩm làm từ chè về làm quà cho bạn bè, người thân.

Trốn phố thị ồn ào, về Mộc Châu tận hưởng bình yên dịp lễ 2/9 - 3

Tham quan đồi chè trái tim.

- Tham quan nông trại sữa: Tới đây ngoài tham quan, check-in, du khách còn có cơ hội tham gia vào một số quy trình chăn nuôi như cắt cỏ, cho bò ăn và điều thú vị hơn là bạn được tận tay vắt sữa bò trực tiếp, sau đó thưởng thức ngay tại trang trại.

Trốn phố thị ồn ào, về Mộc Châu tận hưởng bình yên dịp lễ 2/9 - 4

Trải nghiệm ở nông trường bò sữa. Ảnh: Nguyễn Kim Chi

– Cửa Khẩu Lóng Sập và Khu chợ Lào: là cung đường chạy ngang qua khu Thác Dải Yếm, có dài khoảng 35km. Cung đường nhỏ với hai bên là núi đồi uốn lượn, đẹp tựa tranh vẽ. Khu Chợ Lào cách chốt biên phòng chừng 30 phút đi bộ. Từ Việt Nam qua, bạn chỉ cần làm một vài thủ tục đơn giản ở Cửa Khẩu là có thế sang thăm và mua sắm ở đó.

- Hồ Tà Phình: Nằm ở địa bàn bản Tà Phình, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, cách Hà Nội khảng 190 km, và thường được mọi người ví von như "tiểu Tràng An". Đến đây, bạn đừng quên ngồi thuyền tham quan, thưởng thức xôi dẻo ăn kèm cá nướng thơm lừng nhé.

Trốn phố thị ồn ào, về Mộc Châu tận hưởng bình yên dịp lễ 2/9 - 5

Thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt đẹp ở hồ Tà Phình. Ảnh: Mai San

- Đồng lúa Mộc Châu: Giờ đây, bạn chẳng cần bạn phải lặn lội lên tận Mù Cang Chải xa xôi mới có thể nhìn thấy những cánh đồng lúa trải dài tít tắp, bởi chỉ cần chạy dọc theo bản Loóng Luông và băng qua đường đèo Hua Tạt sẽ bắt gặp cả một mùa vàng rực rỡ giữa khoảng trời mênh mông. Từ tháng 9, Mộc Châu ngập trong lúa chín, các thửa ruộng xếp thành từng bậc hoặc phân luống, tiếp giáp các bản làng lấp ló phía xa xa khiến bất cứ ai cũng mê mẩn đắm chìm, khiến ai cũng ngỡ rằng "Thung lũng Tú Lệ thu nhỏ chính là đây".

Trốn phố thị ồn ào, về Mộc Châu tận hưởng bình yên dịp lễ 2/9 - 6

Tháng 9, những cánh đồng lúa chín ở Mộc Châu đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Mai San

Ăn gì ở Mộc Châu?

Đặc sản Mộc Châu bạn không nên bỏ lỡ, phải kể đến bê chao, cá suối nướng, thịt trâu gác bếp, hay những món gà nướng khiến bất kỳ ai ăn một lần đều nhớ mãi. Bạn cũng dễ dàng tìm được các món ăn vặt ở khu vực chợ thị trấn Nông Trường với giá cả hết sức bình dân chỉ từ 5.000- 20.000 đồng/ món như: Bánh bao chiên, bánh ngô, bánh chuối, xôi ngũ sắc, bánh rán mặn, cơm lam người Thái, các loại của quả nướng…Ngoài ra, bạn còn có thể chọn mua thêm dâu tây hay các loại trà ngay tại vườn để nhâm nhi vào buổi tối hay làm quà cho gia đình, bạn bè.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Mộc Châu