'Tròn mắt' trước thành tích học tập 'khủng' của mỹ nhân Việt
Thứ hai, 24/11/2014 15:48

Nhiều mỹ nhân Việt gây ấn tượng với người hâm mộ bởi trình độ học vấn cao dù bận rộn với hoạt động nghệ thuật.

'Tròn mắt' trước thành tích học tập 'khủng' của mỹ nhân Việt

'Tròn mắt' trước thành tích học tập 'khủng' của mỹ nhân Việt

1. Hoa hậu Ngọc Hân

Hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Thị Ngọc Hân được coi là một trong những sao Việt có học vấn cao. Cô đăng quang ngôi vị hoa hậu khi đang là sinh viên ngành Thiết kế thời trang của trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Năm 2012, Ngọc Hân đã hoàn thành hành trình học tập của mình tại ngôi trường này sau khi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp thành công.

Với đề tài “Trang phục dạo phố cho nữ thanh niên mùa xuân hè dựa trên hoạ tiết gốm sứ thời Lý”, Ngọc Hân đã đạt số điểm 9,32 – đứng thứ 3 của toàn khoa. Các mẫu thiết kế của cô trong khóa luận tốt nghiệp đã được đánh giá là “Biết làm mới di sản văn hóa của dân tộc và có tính ứng dụng cao”.

sao-viet-hoc-gioi-1

Hiện tại, Ngọc Hân vẫn đang từng bước biến ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp đã trở thành hiện thực.

2. Tóc Tiên

Suốt 12 năm phổ thông, Tóc Tiên luôn là học sinh giỏi với nhiều giải thưởng trong các kì thi của quận và thành phố. Trong kì thi đại học năm 2007, Tóc Tiên đạt 25,5 điểm, với 10 điểm Sinh học trọn vẹn.

sao-viet-hoc-gioi-4

Năm 2009, Tóc Tiên khiến người hâm mộ bất ngờ khi quyết định sang Mỹ theo học ngành Sinh học tại trường Cao đẳng Cộng đồng Pasadena City College ở Los Angeles, California. Sau khi tốt nghiệp ở đây, cô lại không theo ngành Y sinh mà chuyển hướng sang học về truyền thông. Dù đã là một nghệ sĩ nổi tiếng, nhưng Tóc Tiên vẫn cố gắng theo đuổi đến cùng việc học.

3. Hoa hậu Mai Phương Thúy

Bản thân Mai Phương Thúy là điển hình nhất. Mai Phương Thúy không chỉ có sắc đẹp, chiều cao mà còn có học vấn cao. Khi đoạt danh hiệu hoa hậu, Mai Phương Thúy đã từng khiến nhiều người khâm phục khi thi đậu vào trường ĐH Ngoại thương Hà Nội ngành quản trị kinh doanh với số điểm 24,5 và đã 3 lần đoạt được học bổng toàn phần của Đại học RMIT.

sao-viet-hoc-gioi-0 

Sau khi đăng quang, Mai Phương Thuý đã chọn theo học trường Đại học RMIT. Tuy không nói ra, nhưng Mai Phương Thúy đã tốt nghiệp hệ thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA). 

4. Pha Lê

Theo đuổi đam mê ca hát và vướng không ít thị phi nhưng ít ai biết nữ ca sĩ đất Cảng sinh ra và lớn lên trong một gia đình tri thức. Bố mẹ Pha Lê đều là những giáo viên ưu tú, trong đó, bố cô - ông Nguyễn Khánh Nguyên từng là hiệu trưởng một trường cấp 2 tại thành phố Hải Phòng. Thừa hưởng gen di truyền từ bố mẹ, giọng ca Hoa thủy tinhluôn đạt thành tích loại giỏi từ cấp 1 đến đại học.

Người đẹp sinh năm 1987 từng khoe học bạ cấp 3 tại trường năng khiếu Trần Phú với thành tích đáng nể. Tổng điểm phẩy bình quân cuối năm của cô khoảng 8,5 và năm nào cũng nhận huy chương hoa phượng đỏ. Ngoài ra, trong 4 năm học khoa Tiếng Pháp trường Đại học Quốc gia, Hà Nội, Pha Lê luôn là sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Cô cũng nhận bằng tốt nghiệp Đại học loại ưu. Thông minh, học giỏi và có thể nói lưu loát tiếng Pháp, tiếng Anh nhưng cô vẫn chọn ca hát là con đường sự nghiệp của mình.

5. Thủy Top

Thủy Top tên thật là Huỳnh Minh Thủy, sinh năm 1989. Cô nổi lên trong phòng trào hot girl đầu tiên tại việt nam với vai trò người mẫu ảnh, diễn viên. Thời gian gần đây người đẹp còn lấn sân sang cả lĩnh vực ca nhạc. Từ lâu, mọi người thường quan niệm người nổi tiếng có thành tích học tập khiêm tốn nên hot girl Hà thành cũng dính định kiến đó. Cách đây không lâu “siêu vòng một” đã khoe tấm bằng xuất sắc sau thời gian du học tại trường St Francis College, New York (Mỹ).

sao-viet-hoc-gioi-5

Ngay khi tấm bằng chứng nhận được chia sẻ, rất nhiều người đã thán phục và trầm trồ khen ngợi sự cố gắng của Thủy Top. Ít ai biết rằng, thời học sinh Thủy Top từng theo học tại trường Hà Nội - Amsterdam, ngôi trường tập trung học sinh giỏi của Thủ đô. Cô cũng được đào tạo bài bản về âm nhạc trước khi đi hát, bảng thành tích giải thưởng về ca hát lúc còn đi học của cô có thể khiến nhiều người bất ngờ như giải nhất giọng hát đơn ca tiếng Anh thành phố Hà Nội năm 2000, giải nhất giọng hát MTV & JVC châu Á năm 2003, giải nhất giọng hát tiếng Anh Sing To Learn TP.Hà Nội năm 2005.

6. Huyền Lizze

Huyền Lizze (tên thật là Phan Minh Huyền) là hot girl khá đình đám của Hà thành, sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng. Cô góp mặt khá thường xuyên trên các tạp chí giành cho tuổi teen với vai trò là người mẫu ảnh. Bên cạnh đó, cô còn là một diễn viên được nhiều người yêu mến qua các bộ phim truyền hình như: Hành trình xanh, Bộ tứ 10A8, Lời thú nhận của Eva, Những phóng viên vui nhộn...

Ít ai biết được rằng, Huyền còn sở hữu một thành tích học tập đáng nể khi luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi trong suốt những năm phổ thông và còn là học sinh duy nhất của trường đạt giải thưởng Hoa Trạng Nguyên. Khi đang học năm thứ 2 trường ĐH Kinh doanh và công nghệ, cô từng giành được học bổng toàn phần của Đại học Griggs (Mỹ) – ngôi trường đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh nhưng vì yêu thích ngành ngân hàng nên cô không đã quyết không theo học.

sao-viet-hoc-gioi-2

Huyền đã tốt nghiệp trường ĐH Kinh doanh và công nghệ, khoa Tài chính – Ngân hàng với tấm bằng loại giỏi. Ngay sau khi tốt nghiệp, cô đã bắt tay ngay vào kinh doanh với việc mở một cửa hàng thời trang của riêng mình.

Mỹ Linh (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: sao viet hoc gioi , thanh tich hoc tap cua sao viet , hoa hau ngoc han , mai phuong thuy , tin , bao