Trời se lạnh làm cá diêu hồng hấp xì dầu đãi cả nhà
Thứ tư, 22/11/2017 09:12

Cá diêu hồng hấp xì dầu là món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình khi trời trở lạnh. Một món ăn giàu dinh dưỡng, nóng hổi rất phù hợp cho bữa ăn gia đình sum họp.

Nguyên liệu :

- 1 con cá điêu hồng

- 1 củ gừng nhỏ, 2 quả ớt đỏ, 5 tép tỏi lớn

- Hành lá, rau thì là,cà rốt

- Gia vị : muối, hạt nêm, tiêu, đường,dầu ăn, dầu hào,xì dầu

- Rau ăn kèm : rau thơm các loại

Cách Làm :

- Cá điêu hồng mua về sơ chế và rửa sạch, để luôn nguyên con ngâm qua nước muối pha loãng. Tiếp đó sử dụng khăn sạch lau khô,khứa xéo vài đường lên 2 bên mình cá cho dễ thấm gia vị, sau đó ướp cá với 2 thìa cafe muối,1 thìa cafe hạt nêm trong khoảng khoảng 30 phút

- Hành lá, thì là thái dài. Ớt, tỏi, thái lát. Gừng rửa sạch, cà rốt bào vỏ, rửa sạch thái sợi.

- Pha 3 thìa canh lớn xì dầu và 2 thìa canh nước tinh khiết cùng 1/3 thìa cafe đường sau đó khuấy tan.

- Sau đó cho dầu ăn vào chảo, dầu nóng thì cho tỏi, gừng cắt lát vào phi hơi vàng. Tiếp theo cho cá vào đĩa (đĩa inox dùng cho bếp từ), rồi đổ phần nước xì dầu đã pha chế trước đó lên mình cá, kế tiếp cho dầu phi tỏi, gừng lên trên cá, rắc ít tiêu lên trên. Bạn cho cá vào hấp sơ qua khoảng 15 phút là được nhé.

- Sau khi cá chín tới bạn cho ớt, gừng cắt sợi, hành lá thái dài, thì là thái dài, cà rốt bào sợi lên cá. Cuối cùng bạn cho đĩa cá diêu hồng hấp xì dầu lên bếp từ, để ở nhiệt độ thấp để cá chín từ bên trong, nước cá tiết ra hòa cùng với vị ngọt rau củ sẽ khiến món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn.

- Cá diêu hồng hấp tương ăn kèm với các loại rau thơm và bún sẽ rất phù hợp.

 
Baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cá diêu hồng hấp xì dầu , ẩm thực , món ngon mỗi ngày