Trố mắt với những cảnh tượng tuyệt đẹp khắp thế gian được nhìn qua vệ tinh
Chủ nhật, 02/12/2018 08:53

Những khoảnh khắc được các phi hành gia ghi lại cho thấy con người vô cùng nhỏ bé và thiên nhiên kỳ diệu làm sao.

1. Willie Creek, Miền Tây Australia

tro mat voi nhung canh tuong tuyet dep khap the gian duoc nhin qua ve tinh - 1

Willie Creek là cửa sông cách 10,5 dặm (17 km) về phía bắc của Broome, Tây Úc khi thủy triều lên. Dòng nước giàu dinh dưỡng, bình lặng của con lạch làm cho nó trở thành môi trường sống lý tưởng cho ngọc trai môi vàng và biến nơi đây trở thành địa điểm sản xuất ngọc trai nổi tiếng thế giới.

2. Công viên quốc gia Everglades, Florida

tro mat voi nhung canh tuong tuyet dep khap the gian duoc nhin qua ve tinh - 2

Vườn quốc gia Everglades ở Florida là vùng hoang dã nhiệt đới lớn nhất ở phía đông của sông Mississippi - Hoa Kỳ, rộng khoảng 6.105 km². Công viên được thành lập vào năm 1934 để bảo vệ hệ sinh thái mong manh của khu vực và là nơi sinh sống của 36 loài bị đe dọa hoặc cần được bảo vệ bao gồm cá sấu Mỹ và lợn biển Tây Ấn.

3. Đê chắn sóng Tetrapods, Hồng Kông

tro mat voi nhung canh tuong tuyet dep khap the gian duoc nhin qua ve tinh - 3

Đê chắn sóng Tetrapods được nhìn thấy gần hồ chứa High Island ở Hồng Kông. Những khối bê tông đúc này được sử dụng để tăng cường bảo vệ bờ biển và ngăn chặn xói lở bờ biển bằng cách phá vỡ các con sóng ập đến.

4. Sa mạc Sahara, Algeria

tro mat voi nhung canh tuong tuyet dep khap the gian duoc nhin qua ve tinh - 4

Khí hậu trong khu vực này là nóng bức và gần như không có mưa, với lượng mưa trung bình hàng năm dưới 0,4 inch (10 mm). Vào mùa hè, nhiệt độ ban ngày được biết là liên tục đạt tới 122 ° F (50 ° C), khu vực này được mệnh danh là - “tam giác lửa”.

5. Núi lửa Kawah Ijen, Indonesia

tro mat voi nhung canh tuong tuyet dep khap the gian duoc nhin qua ve tinh - 5

Kawah Ijen là một núi lửa ở phía Đông tỉnh Java của Indonesia. Nó có một hồ miệng núi lửa có màu xanh da trời rộng 1,6 km, là nơi có hoạt động khai thác lưu huỳnh. Vào ban đêm, khi khí sulfuric tiếp xúc với không khí trong lành, ngọn lửa xanh có thể được nhìn thấy từ núi lửa bốc lên cao đến 5m.

6. Quận Logan, Colorado

tro mat voi nhung canh tuong tuyet dep khap the gian duoc nhin qua ve tinh - 6

Gần như 4780 km2 của quận được sử dụng cho nông nghiệp hoặc các hoạt động liên quan, làm cho nó là một trong những quận có nền nông nghiệp năng suất cao nhất trong tiểu bang. Được hiển thị ở nửa dưới của hình ảnh này là thị trấn nhỏ Peetz, nơi có nhiều tua-bin gió.

7. Đập Hoover, nằm trên biên giới của Nevada và Arizona

tro mat voi nhung canh tuong tuyet dep khap the gian duoc nhin qua ve tinh - 7

Đập Hoover là đập trọng lực vòm bê tông ở Hẻm núi đen của sông Colorado, nằm trên biên giới của Nevada và Arizona. Nó cao 221,4m và dài 376m, bao quanh hồ Mead - hồ chứa có thể tích lớn nhất ở Hoa Kỳ. Đập Hoover được xây dựng vào giữa năm 1931 và 1936 phục vụ như một dự án công trình công cộng lớn của cuộc Đại suy thoái, sử dụng hàng ngàn công nhân thực tế. Khi đập được cấp phép, gần 20.000 người thất nghiệp đổ xô đến Las Vegas với hy vọng tìm được việc.

8. "Galaxia", Nevada

tro mat voi nhung canh tuong tuyet dep khap the gian duoc nhin qua ve tinh - 8

"Galaxia" là Đền thờ tại Lễ hội Burning Man năm nay tại sa mạc Black Rock của Nevada. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Arthur Mamou-Mani, nó được hình thành bởi 20 giàn gỗ xếp thành một hình xoắn ốc hướng tới một điểm trên bầu trời. Thiết kế nhằm tôn vinh các tác phẩm khoa học viễn tưởng.

9. Swanson Dock, Úc

tro mat voi nhung canh tuong tuyet dep khap the gian duoc nhin qua ve tinh - 9

Swanson Dock là cảng vận chuyển quốc tế trên bờ phía bắc của sông Yarra ở Melbourne, Australia. Nó và một số bến cảng khác tạo thành Cảng Melbourne, một trong những cảng lớn nhất của Úc đối với hàng container và hàng hóa tổng hợp. Swanson Dock Đông có chiều dài cầu cảng là 884 m, sáu cần cẩu container và 40 ha container.

10. Sân bay hậu cần Nam California

tro mat voi nhung canh tuong tuyet dep khap the gian duoc nhin qua ve tinh - 10

25 máy bay đang đậu vào một cụm tại Sân bay Nam California ở Victorville, California (Còn được gọi là Sân bay Victorville). Nó là nơi có Hàng không Nam California, một cơ sở chuyển tiếp lớn cho máy bay thương mại. Không có dịch vụ hành khách thương mại nào tại sân bay ngoại trừ nhà khai thác cố định và các chuyến bay điều lệ.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Thiên nhiên kỳ diệu , cảnh đẹp nhìn từ vệ tinh , Cảnh đẹp thiên nhiên