Trơ mắt nhìn vợ ngoại tình với sếp chỉ vì phận ở rể
Thứ ba, 05/12/2017 17:12

Tôi biết rõ vợ đang cắm sừng, nhưng tôi chẳng thể làm được gì, chỉ vì không bắt được tận tay, tôi cũng chả thể làm to chuyện vì cái thân phận ở rể nhục nhã của mình

Vợ tôi là gái Hà Nội xịn, kinh tế gia đình khá giả,nhan sắc thường thường bậc trung, học trung cấp văn thư lưu trữ xong làm hành chính cho một công ty cổ phần. Tôi tuy là trai ngoại tỉnh nhưng khá điển trai, tốt nghiệp Đại học Bách khoa tôi đầu quân cho một công ty lớn, tương lai có phần sáng lạn. Chính vì thế mà nhà vợ tôi mới không xì xèo khi đến thăm nhà tôi là một vùng nông thôn đồng quê chiêm trũng.

Lấy nhau về, nhà cửa chưa có, chúng tôi phải đi thuê trọ, định chuyên tâm làm ăn dăm ba năm có tí vốn rồi mua chung cư trả góp. Thế nhưng đồng lương chưa kịp tăng thì chúng tôi sinh con. Bao nhiêu thứ phải lo toan sắm sửa, mẹ đẻ tôi cũng không thể bỏ quê ra đây trông cháu (vì bố tôi ở nhà cũng ốm yếu thường xuyên), mẹ vợ tôi cũng mệt mỏi vì phải chạy đi chạy lại trông cháu nên bảo chúng tôi dọn về ở với ông bà. Trong gia đình vợ tôi còn có một anh trai nhưng anh đi làm nghề xây dựng, mải miết bao nhiêu năm ở trong miền Nam nên chúng tôi về ở nhà bố mẹ vợ cũng thuận tiện.

Cuộc sống hôn nhân của tôi bắt đầu lục đục khi tôi chuyển về nhà bố mẹ vợ ở
(Ảnh minh họa: IT)

Về ở một thời gian, tôi nhận thấy bố mẹ vợ cũng quan tâm đến con cái, tuy có điều ông bà rất đặt nặng vấn đề tiền bạc. Trong những câu chuyện nhỏ xoay quanh cuộc sống thường nhặt, tôi thấy rõ sự coi thường, khinh bỉ của ông bà đối với những thằng đàn ông không kiếm ra tiền nuôi vợ con, nói xa nói gần đến tôi.

Về phần tôi, ngày trước công việc có vẻ thuận buồm xuôi gió, những tưởng chỉ một vài năm là tôi sẽ thăng tiến trong sự nghiệp, chẳng ngờ đùng một cái, ông giám đốc bị luân chuyển, sếp mới về thấy tôi có tài nên trù dập khiến tôi lẹt đẹt mãi. Vợ năm lần bảy lượt kêu tôi phải luồn cúi chạy tiền nhưng tôi không chịu nên chúng tôi cũng bất hòa, từ ấy cô coi thường tôi như kẻ bất tài. Bố mẹ vợ cũng biết loáng thoáng câu chuyện của tôi, nhưng không đồng cảm mà còn nhìn nhận tôi là người lạc hậu so với thời đại, không thức thời, đồ nhà quê, trai tỉnh lẻ.

Sau một thời gian ông chẳng bà chuộc, tôi phát hiện vợ tôi đang đong đưa với một đồng nghiệp trong cơ quan, qua tìm hiểu, tôi biết người đó là sếp, khá ga lăng và đẹp trai. Tôi đã đánh tiếng nhắc nhở nhưng vợ vẫn để ngoài tai, chẳng mấy quan tâm. Gần đây, cô ấy đi sớm về muộn nhiều, nhiều quà tặng đắt tiền bất thường. Bố mẹ vợ tôi biết chuyện vợ tôi cặp bồ nhưng không hề có ý nhắc nhở răn đe, thậm chí còn có ý ủng hộ vợ tôi cặp kè với sếp để thăng tiến trong công việc. Nếu sếp có ý nghiêm túc (hắn chưa có gia đình) thì có thể ly dị quách cái thằng nhà quê như tôi để đến với hắn.

Muốn lyhôn nhưng tôi lại sợ con gái tôi sau này sẽ khổ (Ảnh minh họa: IT)

Tôi cay cú lắm, nhưng vẫn đang ở rể trong nhà nên cũng chẳng to tiếng được, kêu vợ ra ngoài ở trọ thì cô ta không chịu, hất hàm bảo tôi bao giờ mua được chung cư cao cấp thì ra. Hôm qua, tôi theo dõi và bắt được tại trận vợ đang hú hí với bồ, về nhà tôi tát cho cô ta mấy cái thì bố mẹ vợ nhẩy xổ vào xỉa xói tôi là vũ phu, vô văn hóa. Tôi ức quá, muốn đưa con gái đi khỏi nhà đó nhưng giờ ly dị thì chắc chắn tôi không được tòa xử nuôi con vì bé chưa được 3 tuổi. Mà cứ để con ở lại tôi không đành lòng, nhỡ đâu sau ly dị, vợ tôi lấy hắn thì con gái tôi sẽ có 1 người dượng thiếu đạo đức.

Chiều nay, chán đời quá nên tôi rủ thằng bạn thân qua quán café tâm sự, mong nó chỉ ra cho lối thoát, chẳng ngờ tôi bắt gặp gã nhân tình của vợ tôi đang âu yếm một người con gái khác. Hóa ra đó cũng chỉ là một gã sở khanh không hơn, không kém, vậy mà vợ tôi, bố mẹ vợ tôi vẫn ôm mộng về một gia đình có hắn là thành viên.

Hiện giờ tôi đã có ảnh, video của hắn ta với người con gái kia trong tay, liệu tôi có nên đưa cho cả nhà vợ xem để bóc mẽ gã sở khanh, để họ thức tỉnh và trân trọng tôi hay tôi cứ rũ bỏ hết cái gia đình ấy mà đi?

 

danviet.vn
Tag: vợ ngoại tình , hôn nhân , ngoại tình