Trợ lý thầy Park: 'World Cup là thử thách bóng đá Việt Nam có thể nghĩ tới'
Thứ năm, 11/07/2019 10:44

Trợ lý Lee Young-jin tin ĐT Việt Nam hoàn toàn đủ sức để cạnh tranh cho tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trợ lý Lee Young-jin là "cánh tay phải" đắc lực của HLV Park Hang-seo và là người hùng thầm lặng sau những chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua.

Ông Lee Young-jin từng là một tuyển thủ Hàn Quốc dự 2 kỳ World Cup, và ông hiểu được sự khát khao một ngày nào đó chứng kiến ĐTQG tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của NHM Việt Nam.

Trợ lý thầy Park: 'World Cup là thử thách bóng đá Việt Nam có thể nghĩ tới'

Trong buổi trả lời trên VTC News mới đây, ông Lee đã có những chia sẻ thú vị về HLV Park Hang-seo, cũng như khẳng định World Cup là đấu trường mà bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể hướng tới.

"Ngay khi ông Park đến Việt Nam ký hợp đồng ông ấy đã gọi cho tôi. Ông ấy nói muốn tôi cùng ông ấy tìm thử thách mới ở đây và muốn tôi quyết định ngay. Tôi không cần cân nhắc nhiều lắm về việc đó. Các bạn biết đấy, chúng tôi có mối quan hệ rất thân thiết. Tôi đồng ý vì muốn giúp ông ấy thành công ở Việt Nam. Đó là lý do chính".

"Tất cả các giải đấu đều là những thử thách. Đối với bóng đá Việt Nam, cá nhân tôi và những người khác thì đó là một thử thách mà chúng ta có thể nghĩ tới. Chỉ cần như vậy chúng ta sẽ có cơ hội".

Trợ lý thầy Park: 'World Cup là thử thách bóng đá Việt Nam có thể nghĩ tới' - 1

Ngoài ra, trợ lý Lee Young-jin cũng khuyến khích những cầu thủ Việt Nam xuất ngoại để có thêm những trải nghiệm trong sự nghiệp: "Tôi luôn muốn các cầu thủ trải nghiệm cái gì đó mới mẻ. Họ đã quen ở Việt Nam rồi nên tôi khuyến khích họ ra nước ngoài thi đấu để trưởng thành hơn".

"Bản thân tôi đã từng chơi bóng ở Nhật Bản. Tôi hiểu những khó khăn khi phải thi đấu ở nước ngoài với tư cách một cầu thủ ngoại quốc. Nhưng đó là những bước cần thiết để họ tiến bộ hơn".

Trở lại với giấc mơ World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu ở vòng 2 vòng sơ loại khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở nhóm hạt giống số 2 và buổi lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tại Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

Sohuutritue.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Trợ lý Lee Young-jin tin , ĐT Việt Nam , Vòng loại World Cup