Triều Tiên đẹp ngỡ ngàng qua ống kính du khách nước ngoài
Thứ sáu, 16/06/2017 10:59

Trong mắt du khách người Malaysia, Triều Tiên hoàn toàn khác biệt với vẻ đẹp ngỡ ngàng chưa từng xuất hiện và đường phố ở quốc gia này chỉ đứng sau Nhật Bản về độ sạch sẽ

Reuben Teo – du khách 31 tuổi người Malaysia đã thực hiện chuyến đi đến Triều Tiên để tìm hiểu những gì thực sự xảy ra ở đất nước này và nó có đúng với truyền thông trước đó vẫn thường nói hay không.

Reuben phải thừa nhận anh đã ngạc nhiên trước vẻ đẹp của quốc gia đang gặp khó khăn, nơi mà người ta vẫn đồn thổi có rất nhiều công dân chết đói và sống trong tăm tối vì không có điện.

"Do mặc định trong tâm trí về một đất nước chỉ có quân sự, chiến tranh, tuyên truyền, ban đầu tôi cảm thấy sợ hãi nhưng cũng đầy phấn khích khi đến Triều Tiên", Reuben chia sẻ cảm xúc của mình, "Thời gian trôi qua, thông qua nhiều sự quan sát trong suốt chuyến đi, tôi bắt đầu thấy Triều Tiên có một cuộc sống thực thụ ở trong chính xã hội của họ".

"Tôi cũng phát hiện ra rằng, Triều Tiên đã bị mắc kẹt trong cỗ máy thời gian, họ gần với những năm 80", Reuben nhận định về Triều Tiên, "Dẫu vậy, có quá nhiều vẻ đẹp ở bên trong cánh cửa đóng kín của Triều Tiên".

Reuben cũng chia sẻ về những trải nghiệm chụp hình tại Triều Tiên, theo đó, anh bị cấm chụp 3 đối tượng cụ thể, đó là quân đội, các trạm kiểm soát quân sự và các công trình xây dựng.

"Miễn là tôi tuân theo những quy tắc này, không ai ngăn tôi chụp ảnh. Tôi được tự do chụp ảnh từ xe của mình và cả khi đi bộ trên đường phố.", Reuben nói.

Theo Reuben, Triều Tiên không phải là một quốc gia "hiện đại" hay "giàu có" theo tiêu chuẩn phương Tây, nhưng trên thực tế, họ đã chọn con đường phát triển riêng của mình. 

Người dân Triều Tiên rất thân thiện, đường phố cũng rất sạch sẽ. "Tôi có thể thành thật nói với bạn rằng, Triều Tiên chỉ đứng sau Nhật Bản về sự sạch sẽ", Reuben kể lại.

thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Triều Tiên , du lịch Triều Tiên , Triều tiên đẹp ngỡ ngàng