Triệu phú tự thân Grant Cardone: 4 việc phí tiền tuổi 20 mà bạn cần ghi nhớ
Thứ tư, 05/06/2019 08:59

Với kinh nghiệm bản thân, triệu phú tự thân Grant Cardone cho rằng, người trẻ muốn giàu có cần tránh 4 điều sau.

Triệu phú tự thân Grant Cardone.

Đã 40 năm kể từ khi Grant Cardone tốt nghiệp trung học, ở tuổi 61, ông già hơn, khôn ngoan hơn, giàu có và thành công hơn. Ông sở hữu một doanh nghiệp trị giá hàng triệu USD và là CEO của 7 công ty tư nhân. Grant luôn tin bản thân sẽ tiếp tục tiến bộ, bất chấp tuổi hưu đến gần.

Nhìn lại những năm tuổi 20, Grant cho rằng có rất nhiều điều ông đã không biết về tiền bạc và lãng phí vào những thứ vô dụng.

4 điều mà triệu phú Grant Cardone chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ là những bài học kinh nghiệm sâu sắc, tác động mạnh mẽ đối với thế hệ trẻ về sự cống hiến và tận tâm với công việc.

1. Rượu bia và chất kích thích là sai lầm lớn nhất của tuổi trẻ

Triệu phú Grant Cardone đã từng rất hối hận khi lãng phí thời gian, chơi bời và không làm gì sau khi tốt nghiệp đại học. Ông đã để tuổi trẻ của mình đi qua và không có dấu ấn nào. Để rồi một ngày, ông nhận ra mình đã sai lầm và ước rằng nếu bản thân có thể quay ngược thời gian. "Tôi đốt tiền vào rượu bia và chất kích thích trong khi lẽ ra tôi có thể tiêu số tiền đó vào việc phát triển kỹ năng mới, học kiến thức mới hay mở rộng mối quan hệ xã hội”, ông nhớ lại.

“Trên thực tế, bằng tốt nghiệp cấp 3 của bạn gần như vô dụng và tấm bằng đại học sẽ không giúp bạn tiến quá xa trong sự nghiệp nếu bạn không có kỹ năng phù hợp để bắt kịp nhu cầu thị trường. Đầu tư cho giáo dục sẽ giúp bạn có giá trị hơn và tăng khả năng kiếm tiền. Thật tiếc là vài năm sau tôi mới nhận ra điều này.

Năm 25 tuổi, tôi đã bỏ ra 3.000 USD cuối cùng để học bán hàng và cách chốt giao dịch với khách hàng. Thành thật mà nói, đây là một trong những khoản đầu tư đem lại lợi ích lớn nhất và đóng góp không nhỏ vào thành công sau này của tôi", triệu phú Grant Cardone nói thêm.

Thông qua chia sẻ của ông, người trẻ có thể nhận ra rằng: Tuổi trẻ ta thường có chút coi thường và ngông cuồng tất cả, nhưng thà muộn còn hơn không, bạn cần phải kịp thời sửa đổi, đầu tư vào bản thân để sớm thành công.

2. Đi du lịch mà không có kế hoạch là một trải nghiệm tồi

Triệu phú Grant Cardone đồng quan điểm với Kevin O’Leary rằng một năm nghỉ ngơi sau tốt nghiệp cấp 3 trước khi vào đại học là không cần thiết. "Tôi đã dành quá nhiều thời gian nghỉ ngơi, sớm đến nỗi nó gần như làm tôi chệch hướng. Tôi tiêu tiền đến mức không có tiền cho vé máy bay, khách sạn và đồ ăn", ông kể lại.

Rất nhiều người trẻ ngày nay cũng ở trong tình trạng tương tự: Rất thích đi du lịch vì không có mục tiêu trong công việc. Họ tin rằng thời gian tạm nghỉ này sẽ giúp tìm thấy "thứ gì đó" mà họ đang thiếu trong sự nghiệp. Khi không biết mình nên làm gì, họ có xu hướng bỏ lại tất cả, xách balo lên và đi.

Điều mà Grant Cardone tha thiết nhắn nhủ người trẻ là: "Trước khi bạn muốn hưởng thụ hãy ra sức tận hiến với công việc, hãy lao động miệt mài để có thành tựu.Tôi không nói rằng bạn không được phép xả hơi. Giờ đây, tôi có thể đi du lịch vòng quanh thế giới bằng máy bay riêng vì trước kia, tôi đã nỗ lực làm việc hết mình".

3. Ngủ khi đã hoàn thành công việc

Khi còn trẻ, chúng ta thường hay lười biếng và không cảm thấy tội lỗi về điều đó. Tuy nhiên, có một sự thật là những người thành đạt và giàu có hầu như không bao giờ ngủ nướng.

Một trong những tiếc nuối lớn nhất của ông là không tận dụng hết thời gian trong ngày. Khi trẻ, ông cho phép bản thân hài lòng mà đáng lẽ phải vạch ra những mục tiêu lớn hơn và phấn đấu. "Nếu tôi nhận ra tiềm năng đầy đủ của mình ở độ tuổi 20, tôi đã kiếm được một triệu USD đầu tiên sớm hơn nhiều", ông nói.

Grant khuyên những người tuổi 20 hãy ngủ như người giàu. Tức là hãy dậy lúc bình minh và phải nhanh nhẹn, ưu tiên tốc độ.

4. Sớm hài lòng và thỏa mãn với công việc

"Tôi đã lãng phí một nửa số tuổi 20 của mình khi làm những công việc lương thấp mà không thách thức bản thân phát triển các kỹ năng có giá trị. Tôi không nói những công việc lương thấp là xấu. Đôi khi, bạn còn phải bắt đầu với một mức lương thấp hơn. Nhưng việc hài lòng và không có động lực sẽ không giúp bạn thành công trong cuộc sống", Grant nhận định.

Tôi từng làm việc tại McDonald’s với mức lương 7 USD/giờ. Với tôi, đây chỉ đơn thuần là một cách kiếm tiền nhưng đối với anh chàng đồng nghiệp của tôi thì đây lại là cách học kinh doanh để một ngày nào đó mở chuỗi 100 cửa hàng nhượng quyền.

Bạn nên liên tục tự hỏi mình làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn. Đó có thể là việc xin tăng lương, tìm công việc mới lương cao hơn hay làm thêm. Bằng mọi cách, bạn phải tìm cách nâng giá trị của bản thân, không dễ dàng hài lòng với công việc bạn đang có. Hãy phấn đấu cho sự nghiệp và đầu tư cả tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp của bạn.

 
Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Triệu phú tự thân Grant Cardone , tỷ phú , những lời khuyên bổ ích