Triệt phá nhóm chuyên lừa đảo tiểu thương thu mua lúa hàng chục tỷ đồng
Thứ ba, 14/05/2019 22:13

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bạc Liêu vừa triệt phá nhóm đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tiểu thương thu mua lúa.

Keyword đầu tiên có dấu

Từ trái sang Diệu, Thương và Dưỡng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Chiều tối 14/5, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, Cơ quan CSĐT vừa có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Lê Văn Dưỡng (SN 1984, ngụ ấp Ninh Bình, xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu), Trương Hoàng Diệu (SN 1983) và Phạm Anh Thương (SN 1982), cùng ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Long, TX. Ngã Năm (Sóc Trăng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, vào cuối tháng 4/2019, Công an huyện Phước Long nhận được trình báo của một tiểu thương tên T. hành nghề thu mua lúa (ngụ xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) về việc có một nhóm người câu kết với nhau, đóng giả cò thu mua lúa bán lại cho anh T. với giá rẻ.

Quá trình giao dịch, nhóm người này lấy tên giả để lừa anh T. đặt cọc trước với số tiền 1,1 tỷ đồng và thuê chủ ghe vào cánh đồng huyện Phước Long (Bạc Liêu) chở lúa.

Tuy nhiên, khi trao tiền cho nhóm người này xong, anh T. nhận được điện thoại của chủ ghe, người dân không cho chở lúa đi vì chưa nhận được tiền. Cảm thấy bất an, anh T. liền gọi điện cho nhóm người nói trên thì điện thoại tắt máy, không liên lạc được. Lúc này, anh T. mới biết rằng mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu đã tung trinh sát vào cuộc điều tra và bắt được đối tượng Lê Văn Dưỡng. Làm việc với công an, Dưỡng khai nhận, để có tiền tiêu xài, y đã câu kết với các đối tượng trên nhắm vào các tiểu thương thu mua lúa để lừa, các đối tượng lấy tên giả khi giao dịch để tránh bị phát hiện. Từ lời khai của Dưỡng, cảnh sát tiếp tục bắt giữ Thương và Diệu.

Được biết, băng nhóm của Dưỡng đa phần là những đối tượng giang hồ “có tiếng” ở địa phương, có nhiều tiền án, tiền sự và giữa các đối tượng có mối quan hệ thân thiết với nhau.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu xác định, khi đến mùa thu hoạch lúa, các đối tượng thường đến các địa bàn như: Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang để tiếp cận các thương lái có nhu cầu thu mua lúa để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Công an tỉnh Bạc Liêu đang tiến hành mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Baogiaothong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Lừa đảo tiểu thương thu mua lúa , Lừa đảo chiếm đoạt tài sản , tin pháp luật