Triệt phá đường dây cá độ World Cup giá trị cả nghìn tỷ đồng
Thứ tư, 11/07/2018 07:28

200 cảnh sát Trung Quốc đã được huy động để ngăn chặn hành động phi pháp này.

Theo giới truyền thông Hong Kong đưa tin, cảnh sát Bắc Kinh vừa triệt phá một đường dây tội phạm cá độ bóng đá mùa World Cup 2018.

Tờ South China Morning Post của Hong Kong cho biết sự việc xảy ra vào ngày 7/7 vừa qua. 200 chiến sĩ cảnh sát đã tham gia vào cuộc triệt phá này. Đây là một phần trong kế hoạch chống cờ bạc toàn quốc, bởi cá độ hay cờ bạc đều là những hành động bị nghiêm cấm tại đất nước tỷ dân.

Triệt phá đường dây cá độ World Cup giá trị cả nghìn tỷ đồng - 1

World Cup 2018 – canh bạc làm giàu của giới cá độ phi pháp

Cảnh sát đã bắt giữ 46 nghi phạm, trong đó 14 tên bị giam giữ, 21 tên bị giam giữ hành chính. Các nghi phạm còn lại vẫn đang bị điều tra. Phía cảnh sát cho rằng, 6 kẻ chủ mưu đã chiêu mộ các đại lý và khách hàng với tư cách người trung gian cho các trang web cá độ nước ngoài. Băng nhóm này sử dụng các công cụ trò chuyện phổ biến như Wechat để đăng tải tỷ lệ cá cược cho mỗi trận đấu. Tổng số tiền cá độ phi pháp liên quan trong vụ án này lên tới 320 triệu NDT (1.113 tỷ đồng).

Trong mùa World Cup năm nay đã có hàng chục nghìn người Trung Quốc đại lục sang Nga để xem bóng đá. Số lượng fan túc cầu ở đất nước này cũng đông nhất thế giới. Do đó, các trang web cá độ nước ngoài luôn nhắm đến các cổ động viên ở Trung Quốc đại lục và liên tục lợi dụng World Cup để kiếm lời. Các quảng cáo cá độ bằng tiếng Trung xuất hiện nhan nhản trên mạng, thậm chí có lúc còn xuất hiện trong chương trình phát sóng trực tiếp các trận đấu bóng đá châu Âu.

Từ ngày khai mạc World Cup tới nay, cảnh sát đã bắt giữ nhiều người bị tình nghi tham gia vào đường dây cá độ trực tuyến. Trước vụ việc lần này, cảnh sát Thâm Quyến từng bắt giữ 9 nghi phạm.

Triệt phá đường dây cá độ World Cup giá trị cả nghìn tỷ đồng - 2

Các fan bóng đá nên tỉnh táo trước các trang web cá độ xuất hiện
nhan nhản trên mạng

Bên cạnh việc triệt phá các đường dây, cảnh sát Bắc Kinh còn cảnh báo các fan bóng đá về mối nguy hiểm khi truy cập vào các trang web cá độ. Họ cho biết 95% các trang web đều mang tính chất lừa đảo.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: cá độ World Cup , đường dây cá độ World Cup , đường dây cá độ hàng nghìn tỷ đồng