Trị mụn cám hiệu quả với những phương pháp chưa tốn đến 10 nghìn
Thứ ba, 31/03/2015 12:34

Cách trị mụn cám, mụn đầu đen hiệu quả ngay tại nhà với chi phí "siêu rẻ" mà hiệu quả đảm bảo sẽ khiến bạn bất ngờ.

Điều trị mụn là vấn đề được nhiều bạn quan tâm và tìm kiếm. Dưới đây là những cách để trị mụn hiệu quả ngay tại nhà với chi phí "siêu rẻ" sẽ làm bạn vô cùng hài lòng về kết quả chúng mang lại.

1. Trị mụn cám bằng kem đánh răng

phương pháp trị mụn cám

Đây là cách trị mụn cám ở mũi vô cùng đơn giản mà hiệu quả. Đầu tiên bạn rửa sạch mặt nhất là vùng mũi để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó thoa kem đánh răng lên cánh mũi nơi có nhiều mụn cám, để hai tiếng hoặc qua đêm. Sau đó chỉ cần rửa sạch lại bằng nước mát.

2. Trị mụn cám bằng đá lạnh

phương pháp trị mụn cám

Có thể bạn chưa biết, đá có tác dụng giảm chứng sưng viêm hay những vết tấy đỏ do mụn gây ra. Ngoài ra đá còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Khi vết sưng do mụn để lại tấy đỏ, hãy lấy đá lạnh chường lên nốt mụn, vùng tấy đỏ sẽ nhanh chóng tan đi.

3. Trị mụn cám bằng cà chua

Để trị mụn cám với cà chua, bạn hãy lấy một quả cà chua, bỏ hột và nghiền nhuyễn cho thành bột bằng một chiếc muỗng nhỏ. Nếu thấy hỗn hợp vẫn chưa được như ý bạn có thể dùng cối gỗ để giã nhuyễn, thoa lên toàn bộ khuôn mặt, tập trung những vùng có nhiều mụn cám,  để trong vòng 20-30 phút  rồi rửa mặt laị với nước sạch.

Khi thoa hỗn hợp cà chua lên mặt, bạn sẽ có cảm giác hơi ngứa nhẹ trong khoảng 5-10 phút đầu tiên. Nhưng khi rửa lại với nước, bạn sẽ thấy da tươi sáng và mịn màng hơn. Hãy thực hiện phương pháp này mỗi tuần 2 lần để thấy rõ kết quả.

4. Trị mụn cám tại nhà bằng tỏi

phương pháp trị mụn cám

Một trong những lợi ích lớn của tỏi là trị mụn cám. Bạn chỉ cần ngâm vài tép tỏi vào nước cho mềm, sau đó nghiền nát và thêm vài giọt dấm trắng. Đắp hỗn hợp này lên vùng da có mụn. Làm như thế vài lần trong ngày bạn sẽ thấy hiệu quả làm sạch da và trị mụn rõ rệt.

5. Trị mụn cám bằng lá trầu không

phương pháp trị mụn cám

Lấy 3 lá trầu không rửa sạch rồi vò nát. Tiếp theo, bạn lấy tiếp một ly nước nóng, bỏ 3 lá trầu không vào đó, rồi để nguội. Sau khi ly nước trầu không đã nguội đi, bạn rửa mặt với nước đó 3 đến 4 lần.

Đặc biệt, phải rửa kỹ ở hai cánh mũi, nơi chứa nhiều dầu và mụn cám. Lá trầu không có tác dụng tuyệt vời trong việc diệt khuẩn, làm thu gọn lỗ chân lông. Không chỉ vậy, lá trầu làm sạch đi vết dầu do tuyến nhờn tiết ra, làm tiêu đi nhân mụn và tế bào chết. Sau đó, bạn sẽ được các tinh chất từ lá trầu không làm se lỗ chân lông, trả lại cho bạn một làn da mịn màng.

6. Trị mụn bằng cơm nóng

phương pháp trị mụn cám

Bạn lấy cơm nóng, nắm thành từng nắm nhỏ sau đó đặt lên mũi và lăn đều ra bốn phía xung quanh rồi dùng nước rửa sạch. Cuối cùng bạn chỉ cần thoa thêm nước hoa hồng để làm tăng tác dụng trị mụn cám và mụn đầu đen. Cơm nóng sẽ hỗ trợ làm giãn nở và làm điều hòa vùng da bị mụn ở mũi, hỗ trợ giảm sưng đau.

Mỹ Linh (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: tri mun cam , trị mụn cám hiệu quả , trị mụn đầu đen , cách trị mụn đầu đen đơn giản