Trào nước mắt giây phút người thân và phạm nhân đoàn tụ ngày Tết
Thứ năm, 07/02/2019 08:28

Vào những ngày lễ, khi gia đình lẽ ra đoàn tụ thì những người có thân nhân đang thụ án tù mang nỗi lòng buồn bã và rơi nước mắt.

Nỗi lòng người thân của các phạm nhân

Jimille Brown - con gái của Kershaw đang thụ án tù 43 năm về tội cướp tài sản, cướp có vũ trang và giết người cấp độ 1 tại một nhà tù ở Mỹ. Mặc dù, con gái của bà thụ án được hơn 10 năm nhưng điều đó không có nghĩa lễ Giáng sinh của gia đình bà Kershaw trôi qua dễ dàng.

Kershaw đảm nhận chăm sóc con gái của Brown. Bé Imani được sinh ra không lâu sau khi mẹ vào tù. Theo bà Kershaw, những ngày lễ với bé Imani rấtkhó khăn hơn em không thể ăn mừng cùng mẹ.

Là ngườinuôi nấng Imani nên Kershaw thường quan tâm nhiều hơn về tinh thần của cháu gái, chăm sóc Imani khi không có mẹ bên cạnh hơn là hạnh phúc riêng của bản thân.

Đó cũng là suy nghĩ của Pearl Mullen - người có con gái Shakyla Mullen đã thụ án được 3 năm. "Thực sự như không có Giáng sinh. Thật đau lòng khi không có gia đình vào ngày lễ. Bạn phải giữ niềm hi vọng khi không có gia đình và hiểu mọi chuyện rồi sẽ ổn", Shakyla chia sẻ.

Shakyla ôm 2 con trai ngày gặp mặt

Kershaw vàPearl Mullen nằm trong số hàng chục người lên chiếc xe buýt vào sáng thứ 7 với tiết trời lạnh và u ám. Chiếc xe buýt đưa họ đi quãng đường 170 đặm về phía Tây Nam để gặp những người thân đang thụ án tù. Chuyến đi là một phần của chương trình có tên "Reunization Ride". Chương trình mang đến cho những người như Kershaw cơ hội gặp người thân bị giam giữ.

Chia sẻ với các phóng viên, bà Kershaw cho hay: "Tôi rất háo hức để gặp và ôm con bé". Còn Pearl Mullen cho hay:"Tôi và các con của con gái (Shakyla có 2 con trai) quên đi việc Shakyla đang ở tù. Thực sự như đang ở nhà. Đó là một cảm giác tuyệt vời. Mọi thứ bị lãng quên trong 3 tiếng đó".

Trào nước mắt giây phút đoàn tụ

Các bà mẹ được đoàn tụ cùng những đứa con, trao những cái ôm, nụ hôn và tiếng cười. Có phạm nhân nữ tạo kiểu tóc cho con gái, một người khác chơi trò chơi với con trai như muốn bù lại khoảng thời gian thụ án không thể chăm sóc được cho các con.

Karena Edwards ngồi cạnh con gái nhỏ Karon Scott, nước mắt cô trào ra khi người phụ nữ này nói về những gì bản thân đang cảm nhận. Karena bị giam giữ từ năm 2012, cô thụ án 10 năm tù về tội cướp có vũ trang. Đã nhiều năm trôi qua, nhưng Scott nói rằng cô bé vẫn còn nhớ những kỷ niệm Giáng sinh khi có mẹ."Cháu nhớ lúc mẹ ở nhà, mẹ mở quà lúc 1h sáng", Scott nói khi nước mắt cô rơi.

Không phải chỉ có gia đình và các phạm nhân cảm thấy buồn bã vào những ngày lễ mà các quản giáo cũng có tâm trạng riêng.

Marry Ellen Mastrorilli - PGS tại Đại học Tổng hợp Boston - người có hơn 20 năm làm việc tại các nhà tù nói rằng ngày lễ cũng là lúc khó khăn với các quản giáo.

"Thành thật mà nói không vui khi làm việc tại nhà tù vào ngày nghỉ. Các quản giáo làm việc xa nhà. Điều này đặc biệt khó khăn với các quản giáo mới có con và chưa đủ thâm niên để nghỉ",Mastrorilli nói.

William Kinville - Phó giám thị nhà tù Lake County cho biết, trong dịp Giáng sinh, các tình nguyện viên vào nhà tù và hát các bài hát mừng Giáng sinh cho phạm nhân nghe. Các tình nguyện viên sẽ đưa bánh quy cho các phạm nhân.

Ngoài ra, nhà tù cùng tổ chức một bữa tiệc Giáng sinh cho những quản giáo để khích lệ tinh thần. Các tổ chức khác hướng vào viêc đảm bảo cho con cái các tù nhân không cảm thấy bị bỏ rơi trong dịp Giáng sinh khi bạn bè của chúng được nhận quà.

Còn một tổ chức phi lợi nhuận tặng quà cho hơn 300.000 trẻ em có cha mẹ thụ án tù. Mỗi mùa hè, các tình nguyện viên đến nhà tù ở trên khắp nước Mỹ để nói chuyện với các phạm nhân. Các phạm nhân có con sẽ đưa tên tuổi của con cho các tình nguyện viên và quà mà họ muốn tặng con kèm lời nhắn.

Tashauna Edwards, 26 tuổi, có cha đang thụ án tù cũng từng được nhận quà Giáng sinh cho hay: "Món quà nhắc nhở tôi rằng tôi không được quên cha. Điều đó giúp tôi nhớ rằng, cha vẫn quan tâm và yêu thương mình", Tashauna Edwards nói.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: trào nước mắt giây phút trở về , phạm nhân trở về , ngày trở về hạnh phúc