Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh
Thứ ba, 04/12/2018 08:05

Đúng như dự đoán, Luka Modric xuất sắc vượt qua Cristiano Ronaldo và Antoine Griezmann để trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2018.

Real chúc mừng Modric, ví như Vua bóng đá

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 1

Danh sách chủ nhân Quả bóng vàng từ năm 2001 đến nay

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 2

Modric vượt mặt Ronaldo và Griezmann, ẵm Quả bóng vàng 2018

Đúng như dự đoán, Luka Modric xuất sắc vượt qua Cristiano Ronaldo và Antoine Griezmann để trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2018. Có thể nói 2018 là một năm hoàn hảo của Modric. Anh cùng với Real Madrid hoàn tất cú hat-trick Champions League, sau đó tỏa sáng rực rỡ giúp ĐT Croatia - vốn không được đánh giá cao, lọt vào đến chung kết World Cup 2018. Chính sự tỏa sáng ở World Cup 2018 đã trở thành cú hích giúp Modric vượt qua Ronaldo, bởi lẽ ở đấu trường Champions League, CR7 có phần nhỉnh hơn.

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 3

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 4

Modric trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2018

Ronaldo thua Modric, chỉ về thứ hai

Cristiano Ronaldo đã vô cùng kỳ vọng ở Quả bóng vàng 2018. CR7 chờ đợi danh hiệu Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, sau tất cả, CR7 chỉ về thứ hai. Thất bại của Ronaldo đã được dự báo từ trước. Bản thân Ronaldo cũng không đi dự lễ trao giải.

Ballon D'or cho Nữ cầu thủ Ada Hegerberg

Cũng giống như Kylian Mbappe và danh hiệu The Trophee Kopa, Quả bóng vàng dành cho Cầu thủ nữ lần đầu tiên được trao trong năm 2018. Năm nay, người có vinh dự này là nữ cầu thủ người Na Uy, Ada Hegerberg.

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 5

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 6

"Golden girl" Ada Hegerberg - nữ chủ nhân của Quả bóng vàng của nữ năm 2018

Top 10 Quả bóng vàng dần lộ diện

France Football đang dần công bố top 10 Quả bóng vàng 2018. 3 cầu thủ đầu tiên được xướng danh trong top 10 đều là các ngôi sao Ngoại hạng Anh: 10 - Harry Kane; 9 - Kevin de Bruyne, 8 - Eden Hazard. 3 cầu thủ tiếp theo: 7 - Raphael Varane; 6 - Mohamed Salah; 5 - Lionel Messi. Việc Messi bị gạch tên từ rất sớm là một cú sốc thực sự, dù cú sốc ấy là cả một sự hợp lý. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2006, Messi không nằm trong top 3.

Mbappe giành Quả bóng vàng U21

The Trophee Kopa - danh hiệu Quả bóng vàng dành cho các cầu thủ dưới 21 tuổi, lần đầu tiên được trao vào năm nay. Và Kylian Mbappe trở thành cầu thủ đầu tiên được trao The Trophee Kopa. Tiền đạo mới 19 tuổi này trải qua một năm vô cùng thành công trên cả góc độ cá nhân lẫn tập thể. Vì thế, The Trophee Kopa là sự ghi nhận xứng đáng.

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 1

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 2

Mbappe giành giải Quả bóng vàng dành cho cầu thủ dưới 21 tuổi

Các quan khách tề tựu đông đủ

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 4

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 5

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 6

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 7

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 8

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 9

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 10

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 11

Khâu chuẩn bị đã hoàn tất

Theo nguồn tin của tờ L'Equipe, khâu chuẩn bị tại The Grand Palais - nơi diễn ra gala trao giải Quả bóng vàng 2018, đã hoàn tất. Giờ là lúc tất cả hướng về nước Pháp, hướng về thủ đô Paris và khán phòng của The Grand Palais để chờ đợi lễ trao giải Quả bóng vàng lần thứ 63 lịch sử.

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 12

The Grand Palais - nơi diễn ra lễ trao giải Quả bóng vàng lần thứ 63 đã hoàn tất khâu chuẩn bị

Báo Ý thân Juventus không tin Messi hay Ronaldo sẽ phá kỷ lục “Quả bóng Vàng”

Cơ hội để Cristiano Ronaldo bảo vệ thành công danh hiệu “Quả bóng Vàng” mà anh đã nắm giữ 2 năm liền trở lại đây đang khá mong manh. Trước gala trao giải ở Paris sắp tới, không ít thông tin bất lợi đã đến với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Suốt từ năm 2008 đến nay, suốt 1 thập kỷ qua, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thay nhau thống trị giải thưởng “Quả bóng Vàng” khi họ đang cùng dẫn đầu danh sách những danh thủ nhiều lần đoạt danh hiệu cá nhân cao quý này nhất (cùng 5 lần). Ronaldo thậm chí còn 2 năm liên tiếp trở lại đây (2016 và 2017) là người được trao “Bóng Vàng”.

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 13

10 "Quả bóng Vàng" từ năm 2008 đến nay đều thuộc về Cristiano Ronaldo hoặc Lionel Messi

Tuy nhiên, năm nay, mọi chuyện dường như sẽ có sự thay đổi lớn khi cùng với rất nhiều cơ quan truyền thông châu Âu, tờ báo nước Ý nổi tiếng thân Juventus – Tutto Sport cho rằng cả Messi và Ronaldo sẽ không thể đạt kỷ lục mới 6 lần đoạt “Bóng Vàng” vào tối nay.

Tutto Sport thậm chí còn đưa ra dự đoán với bài viết: “Quả bóng Vàng: Modric đã sẵn sàng để đánh bại Cristiano Ronaldo.”

Sau 20 năm, Modric dễ phá tan giấc mộng vàng của người Pháp

Đã tròn 20 năm kể từ khi một ngôi sao bóng đá người Pháp được vinh danh chiến thắng giải thưởng “Quả bóng Vàng” do tạp chí France Football vinh dự trao tặng cho cầu thủ nam xuất sắc nhất năm. Đó là năm mà Zizou đã góp công lớn giúp ĐT Pháp đăng quang cúp vàng World Cup 1998 ngay trên sân nhà Stade de France sau chiến thắng oanh liệt 3-0 trước ĐT Brazil.

Năm nay, “Les Bleus” đã lại đăng quang chức vô địch World Cup và người Pháp đặt niềm tin những ứng cử viên “con cưng” của họ như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann hay Raphael Varane sẽ có thể giúp “Bóng Vàng” lại về tay vợt cầu thủ của đất nước hình lục lăng.

Nhưng điều này là khá khó khăn khi theo nhiều nguồn tin, Luka Modric – tiền vệ nhỏ con người Croatia đã đoạt chức vô địch Champions League năm thứ 3 liên tiếp cùng Real Madrid và giành ngôi á quân World Cup 2018 với ĐT Croatia mới là người được vinh danh.

Gala trao giải “Quả bóng Vàng 2018” sẽ diễn ra ở đâu, khi nào?

Năm nay, buổi lễ trao giải “Quả bóng Vàng 2018” sẽ được tạp chí France Football (Pháp) – đơn vị độc quyền trao tặng danh hiệu này từ năm 2016 tổ chức vinh danh người chiến thắng ở Grand Palais (Paris) lúc 21h30 tối 3/12 (giờ địa phương), tức 3h30 rạng sáng 4/12 (giờ Việt Nam).

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 14

"Quả bóng Vàng 2018" sẽ thuộc về ai trong số 30 ứng viên?

Trong lần thứ 63 Gala trao giải “Quả bóng Vàng” được tổ chức, 173 phóng viên, nhà báo thuộc các cơ quan báo chí truyền thông nổi tiếng khắp thế giới sẽ được France Football mời tham dự bỏ phiếu từ 30 ứng viên để chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm nay.

Dàn sao khủng Real đích thân hộ tống Modric sang Pháp chờ “lên đỉnh”

Theo tờ Marca, đích thân Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez cùng đội trưởng Sergio Ramos và 2 huyền thoại “Kền kền trắng” Raul Gonzalez và Roberto Carlos sẽ cùng Luka Modric bay sang Paris dự gala trao giải “Quả bóng Vàng” tối nay.

Dàn sao của nhà ĐKVĐ Champions League muốn chứng kiến một đại diện nữa của họ nhân danh hiệu cao quý trên đỉnh tháp Effiel nổi tiếng sau 2 năm liền thấy “người cũ” Cristiano Ronaldo làm được điều này.

Real Madrid hiện chỉ còn cách kỷ lục 11 lần có cầu thủ đoạt “Quả bóng Vàng” như đại kình địch Barcelona đúng 1 lần nhận danh hiệu đó và nếu Modric được vinh danh tối nay, thành tích ấy sẽ được “Los Blancos” san bằng.

Mbappe và Marta cũng chờ được vinh danh

Cũng trong buổi Gala tối nay, France Football sẽ trao tặng 2 danh hiệu khác là “Kopa Trophy” và “Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm”. Những người được dự đoán sẽ nhận giải là Kylian Mbappe và ngôi sao nữ nổi tiếng của bóng đá Brazil Marta.

Sợ thua, Ronaldo có lại “lẩn như trạch”?

Theo trang tin Sky Italia, Cristiano Ronaldo sẽ không đến Paris dự Gala trao giải “Quả bóng Vàng” năm nay vì tin chắc mình sẽ thua đồng đội cũ Luka Modric trong cuộc đua tranh danh hiệu cao quý này. Trước đó, CR7 cũng chẳng thèm bén mảng đến các buổi lễ mà Modric chiến thắng các danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018” do UEFA và FIFA trao tặng.

Trao giải Quả bóng Vàng: Modric và Mbappe được vinh danh - 15

Ronaldo và bạn gái Georgina Rodriguez bên tháp Effiel cùng "Quả bóng Vàng" năm ngoái

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Quả bóng Vàng 2018 , Luka Modric , Cristiano Ronaldo