Trần tình đẫm nước mắt của người mẹ sang xứ người bán con từ lúc bào thai
Thứ ba, 18/06/2019 12:02

Trong cơn túng quẫn, vợ chồng chị Cụt Thị An đã đồng ý bán đứa con thứ 4 khi đó mới thành thai để lấy 70 triệu đồng như lời hứa của kẻ buôn người. Để rồi khi tỉnh ngộ, chị ân hận và thương con đứt ruột, muốn trả tiền để chuộc lại con nhưng vô vọng…

Trần tình đẫm nước mắt của người mẹ sang xứ người bán con từ lúc bào thai

(Ảnh minh họa)

Bước chân lầm lỡ…

Tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), gia đình chị Cụt Thị An “nổi tiếng” nghèo đói. Nhà có đến 5 miệng ăn, trong khi kinh tế gia đình chỉ phụ thuộc vào nương rẫy, thu nhập bấp bênh. Đã vậy, vào năm 2018, việc chị An tiếp tục “vỡ kế hoạch” khi mang bầu đứa con thứ 4 khiến nhiều nỗi lo cơm áo gạo tiền, nợ nần luôn thường trực trong lòng đôi vợ chồng trẻ.

Trong cơn túng quẫn, chị An đã nảy sinh ý định sang Trung Quốc bán đứa con mới thành thai để có tiền nuôi đàn con nhỏ và gia đình. Để thực hiện điều đó, An tìm gặp người phụ nữ cùng bản tên Moong Phò Tới nhờ đưa sang Trung Quốc.

Tới nhận lời và hứa sẽ tìm cơ hội để An sang xứ Người. Khoảng tháng 4/2018, biết Moong Thị Chanh (34 tuổi, tên gọi khác là Hằng), trú bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) từng lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc về Việt Nam nên Tới đến tìm gặp, trình bày sự việc cần nhờ vả. Chanh sau đó đã liên hệ với người phụ nữ tên Phương, trú xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn (hiện đang sống ở Trung Quốc) hỏi: “Chị có lấy người mang thai sang bên Trung Quốc để bán con hay không?”. Phương trả lời "có.., cứ đưa người sang đây".

Mong Thị Chanh - đối tượng cầm đầu đường dây mua bán người

Mong Thị Chanh liền liên hệ với chị An bàn bạc và thống nhất rằng nếu đồng sang Trung Quốc đẻ và bán con thì sẽ được nhận 70 triệu đồng (nếu là con gái); 60 triệu đồng (nếu là con trai). Chị An đồng ý. Vài ngày sau, Chanh đưa chị An đến một bệnh viện để khám thai. Kết quả cho thấy đứa bé trong bụng An là con gái. Sau đó, Chanh gọi điện thông báo cho Phương biết. Phương hướng dẫn Chanh “cứ đưa người sang bên này sẽ có người đón ở biên giới”. Chanh sau đó đã hẹn gặp Cụt Mẹ An tại khu vực cầu Xốp Nhị thuộc xã Hữu Kiệm.

Sau đó, cả 2 bắt xe khách ra TP Móng Cái (Quảng Ninh) rồi vượt biên trái phép sang Trung Quốc. Tại đây, cả hai được Phương đón và đưa về gia đình được cho là nhà chồng Phương ở bên đó. Một ngày sau, chị An chuyển dạ và sinh con. Khi đứa bé chưa kịp rụng rốn, Phương đã bán cho một người phụ nữ Trung Quốc với số tiền 6 vạn nhân dân tệ tiền Trung Quốc (hơn 180 triệu đồng tiền Việt Nam). Với số tiền trên, Phương đưa cho Chanh 3 vạn nhân dân tệ (96 triệu đồng) như đã thỏa thuận từ trước. Sau khi nhận tiền, Chanh và chị An cả hai bắt xe khách về Việt Nam. Về đến nhà, Chanh đưa 70 triệu đồng cho chồng của An, số tiền còn lại đối tượng này dùng để tiêu xài cá nhân.

Sự hối hận của người mẹ dại dột

Đầu năm 2019, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân về việc trên địa bàn phát hiện một số đối tượng có hành vi dụ dỗ, lôi kéo phụ nữ đang mang thai sang Trung Quốc để sinh con rồi bán. Nổi cộm nhất là Chanh khi người phụ nữ này có nhiều biểu hiện bất minh về tài chính, tiêu xài rủng rỉnh hơn trước nên mời lên làm việc.

Tại Cơ quan Công an, ban đầu Moong Thị Chanh trả lời vòng vo hòng chối tội. Song, trước những bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội xác thực, rõ ràng, Moong Thị Chanh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Chanh khai vì biết nhu cầu mua trẻ em ở Trung Quốc nên khi được Cụt Thị An nhờ vả đã liên hệ để đưa sang xứ người. Số tiền kiếm được, Chanh đã dùng vào việc tiêu xài cá nhân.

Về phần chị Cụt Thị An, sau khi được các cơ quan chức năng, chính quyền phân tích về việc làm của mình, người mẹ ấy tỏ ra ăn năn, hối lỗi. Nhiều đêm liền, An khóc vì thương nhớ đứa con đỏ hỏn vừa chào đời đã phải rời xa mẹ. Trong nỗi ân hận, người mẹ ấy có nguyện vọng được chuộc lại đứa con mình từng nhẫn tâm bán để bù đắp lỗi lầm. Tuy nhiên, mong ước của chị An đến nay chưa thực hiện được.

Mới đây, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Moong Thị Chanh về tội Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài. Do Chanh đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên được tại ngoại, Cơ quan CSĐT đang áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can này.

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) là nơi có nhiều trường hợp mẹ mang bào thai sang Trung Quốc bán kiếm tiền. Trong đó có trường hợp trong quá trình vượt biên sang xứ người để thực hiện ước mơ đổi đời, thai phụ đã gặp tai nạn giao thông, tử vong. Ngoài ra có nhiều hoàn cảnh, sau khi bán con để đổi lấy một khoản tiền không lớn như đã hứa hẹn; kể có không ít trường hợp theo chân những đối tượng xấu sang bán con thì bị “quỵt tiền”.

Đến khi lương tâm thức tỉnh, họ muốn chuộc lại con nhưng rất khó. Những điều đó đã gây ra hệ lụy rất lớn cho nhiều gia đình ở vùng miền núi xứ Nghệ. Đó cũng là bài học cảnh báo cho nhiều cặp vợ chồng (nhất là người dân tộc thiểu số, nghèo đói, hiểu biết hạn chế) có ý định vượt biên sang xứ người để bán con, đừng để đến khi tỉnh ngộ, ân hận thì đã muộn.

Baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Mua bán người , sang trung quốc bán bào thai , bán con