TOP smartphone 'ngon - bổ - rẻ' cho tân sinh viên năm 2019
Thứ sáu, 16/08/2019 08:56

Việc chuẩn bị một chiếc smartphone tốt cũng là một trong những yếu tốt quan trọng phục vụ quãng đời sinh viên sau này.

Hầu hết các trường đại học, cao đẳng đã công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 và chắc chắn đây là lúc nhiều em tân sinh viên đang chuẩn bị các hành trang cho quãng đường sinh viên sắp tới.

Smartphone là thiết bị không thể thiếu đối với các bạn sinh viên đi học xa nhà. Không chỉ đóng vai trò là phương tiện liên lạc, các smartphone với khả năng kết nối internet và trang bị nhiều chức năng cũng sẽ là công cụ hỗ trợ tích cực cho việc tìm hiểu kiến thức hỗ trợ học tập, cũng như là phương tiện để đi làm thêm (như là làm tài xế Grab, hoặc shiper...).

Tuy nhiên, với nguồn ngân sách hạn chế, thì đâu là chiếc smartphone tốt nhất cho các tân sinh viên năm 2019? Dưới đây có thể sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

1. Xiaomi Mi 8 Lite

Giá chính hãng: 5,490,000 đồng

Ở tầm giá dưới 5.5 triệu đồng, chắc chắn không điện thoại nào trên thị trường có thể vượt qua Xiaomi Mi 8 Lite về thiết kế, máy ảnh lẫn hiệu năng xử lý. Là smartphone giá rẻ nhất của dòng Mi - dòng cao cấp của Xiaomi, Xiaomi Mi 8 Lite mặc dù không ấn tượng về thiết kế nhưng lại hết sức sang và bền bỉ với khung kim loại và mặt lưng ốp kính.

Mi 8 Lite được trang bị con chip Snapdragon 660 đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, đáp ứng tốt tất cả các tựa game và ứng dụng, các bạn sinh viên vừa có thể giải trí, vừa có thể hỗ trợ tốt cho học hành khi cài đặt các ứng dụng (thường là hệ thống quản lý sinh viên) trên máy điện thoại. Cụm camera chính kép 12MP+5MP và camera trước 24MP hỗ trợ AI cũng mang tới các shoot ảnh chụp tuyệt vời để các bạn tân sinh viên ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời.

Đặc biệt viên pin 3350 mAh có hỗ trợ sạc nhanh không những đáp ứng cả ngày dài sử dụng mà còn tái sạc đầy pin giúp thuận tiện hơn những lức có việc gấp.

2. Huawei Nova 3i

Giá chính hãng: 5,390,000 đồng

Huawei Nova 3i vốn đã nổi đình nổi đám suốt một thời gian dài trong năm 2018 với tư cách là smartphone giá rẻ được tích hợp hàng loạt các trang bị hiện đại. Nova 3i được trang bị thiết kế tai thỏ với khóa vân tay được đặt phía sau và mặt lưng chuyển màu gradient đang khá hot trong năm 2019.

Không dừng lại ở đó, máy được trang bị chip Kirin 710 mạnh mẽ đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ trong tới 128GBm, đáp ứng tốt các tựa game lẫn ứng dụng trên thị trường. Nova 3i cũng có tổng cộng 4 camera chia đều cho trước và sau với cụm camera chính 16MP+2MP, camera selfie 24MP+2MP, thực sự tuyệt vời cho các em nữ sinh viên có nhiều nhu cầu chụp ảnh. Viên pin 3310 mAh cũng sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng cả ngày dài.

3. Samsung Galaxy A7 2018

Giá chính hãng: 4,990,000 đồng

Ở thời điểm Galaxy A7 ra mắt, nó dường như là smartphone đầu tiên được trang bị tới 3 camera chính, và thực sự khả năng chụp ảnh từ A7 không khiến người dùng thất vọng. Cụm camera chính gồm 3 ống kính 24MP+8MP+5MP và camera selfie 24MP.

Không chỉ dừng lại ở khả năng chụp hình tốt, Galaxy A7 còn có hiệu năng xử lý tuyệt vời với chip Exynos 8895 đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB đáp ứng tốt tất cả các tựa game và ứng dụng cho người dùng.

4. Xiaomi Redmi Note 7 64GB

Giá chính hãng: 4,990,000 đồng

Redmi Note 7 chắc chắn là chiếc smartphone toàn diện trong tầm giá dưới 5 triệu đồng. Được trang bị chip tầm trung Snapdragon 660 đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, máy còn là một trong số những điện thoại sở hữu camera 48 "chấm" với cụm camera chính kép 48MP+5MP và camera selfie 13MP.

Màn hình 6.3 inch hiển thị Full HD+và thiết kế tai thỏ cách điệu cùng khóa vân tay đặt phía sau hết sức thuận tiện trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, Note 7 cũng sở hữu viên pin cực trâu với dung lượng 4000 mAh, các bạn sinh viên có thể tha hồ sử dụng máy để tra cứu thông tin khi học trên thư viện suốt một ngày dài.

5. Asus Zenfone Max Pro M2

Giá chính hãng: 4,990,000 đồng

Nếu các bạn tân sinh viên chú trọng nhất về pin và thiết kế thì chắc chắn Zenfone Max Pro M2 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời, nó được trang bị thỏi pin dung lượng tới 5000 mAh đáp ứng tới 2 ngày sử dụng và thời gian chờ có thể tới 4-5 ngày.

Không dừng lại ở đó, Pro M2 còn được trang bị chip Snapdragon 660 đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, đáp ứng tốt các ứng dụng lẫn tựa game trên thị trường hiện nay. Cụm camera chính 12MP+5MP tuy không suất sắc cũng đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh của người dùng.

Tạm kết: danh sách trên đây chỉ là những chiếc smartphone với tiêu chí ngon - bổ - rẻ cho sinh viên, đương nhiên nếu có điều kiện các bạn có thể có nhiều lựa chọn cao cấp hơn, đặc biệt là các flagship của các thương hiệu.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: TOP smartphone tốt cho sinh viên , smartphone , điện thoại tốt cho sinh viên