Top 3 địa điểm nên ghé thăm khi đến Croatia
Thứ tư, 18/07/2018 15:27

Croatia trở nên nổi tiếng hơn khi đội bóng của họ giành ngôi vị Á quân của World Cup 2018. Có thể bạn chưa biết, đây cũng là một đất nước vô cùng xinh đẹp.

Croatia là một quốc gia nằm ở bờ Bắc của Địa Trung Hải. Nơi đây có khí hậu ôn hòa cùng rất nhiều địa điểm xinh đẹp.

1. Thị trấn Split

Bảo tàng trưng bày nghệ thuật tai Split (Nguồn: Internet)

Split là thị trấn lớn thứ 2 của Croatia. Nơi đây mang vẻ đẹp điển hình của một trị trấn ven Địa Trung Hải với sự náo nhiệt và cảnh quan đẹp tuyệt vời. Đến đây, bạn có thể đi bộ dọc theo con đường chạy sát với bờ biển, ghé thăm bảo tang hay leo lên đồi Marjan để nhìn toàn cảnh thị trấn.

Đường lên núi Marjan (Nguồn: Internet)

Đến Split đừng quên tham quan khu phố cổ là cung điện Diocletian của Hoàng đế La mã được xây dựng từ thế kỷ thứ 4. Nơi đây là một di tích lịch sử đồ sộ của nền văn minh La Mã với những công trình kiến trúc đặc sắc. Diocletian là một trong bảy di sản thế giới được UNESCO công nhận ở Croatia.

Bên trong bảo tàng Split (Nguồn: Internet)

Một góc mộng mơ của Split (Nguồn: Internet)

Bãi biển của thị trấn Split (Nguồn: Internet)

2. Núi Dalmatia

Từ núi Dalmatia nhìn ra 2 hòn đảo xinh đẹp (Nguồn: Internet)

Đây là dãy núi được hình thành từ dưới đáy biển. Chính điều này đã khiến nó trở nên xinh đẹp và là địa điểm dã ngoại được yêu thích bậc nhất ở Croatia.

Thật thú vị khi được đi bộ trên dãy núi, tận hưởng bầu không khí mát mẻ và ngắm nhìn biển Địa Trung Hải cùng cũng ngọn núi ở phía xa. Nơi đây thực sự thích hợp cho những người thích trải nghiệm và khám phá thiên nhiên.

Đứng từ dãy Dalmatia, bạn có thể nhìn thấy hai hòn đảo xinh đẹp Vis và Hvar, bãi biển Golden Cape nổi tiếng, bán đảo Peljesac và nếu đẹp trời, bạn có thể nhìn thấy cả đất nước Ý.

Ngọn núi nhìn từ dưới biển (Nguồn: Internet)

Thảo nguyên xanh tươi (Nguồn: Internet)

3. Công viên Quốc gia Plitvice Lakes

Một góc công viên Plitvice Lakes nhìn từ trên cao (Nguồn: Internet)

Nép mình trong vùng núi Lika và nằm tại thủ đô Zagred, công viên Quốc gia Plitvice Lakes là địa điểm được ghé thăm nhiều nhất ở Croatia. Công viên này thực sự rộng lớn khi có đến 16 hồ nước thông nhau, hơn 90 thác nước lớn nhỏ và nhiều hang động.

Bạn sẽ phải dành ra khoảng 2 ngày nếu muốn khám phá hết công viên này. Nơi đây còn có các ngôi làng nhỏ ven hồ. Sẽ là một trải nghiệm thật thú vị khi đắm mình trong thiên nhiên hoang dã và tìm hiểu các hoạt động sinh hoạt của người bản xứ.

Một dòng thác tại công viên (Nguồn: Internet)

Một góc hồ của công viên (Nguồn: Internet)

Địa điểm nghỉ chân tuyệt vời ven hồ (Nguồn: Internet)

Ngoài 3 địa điểm này, Croatia còn vô số những địa điểm đẹp khác. Nếu có dự định du lịch châu Âu thì đất nước có diện tích trên 56 nghìn km2 này sẽ là một sự lựa chọn không tồi.

 
Thegioitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Top 3 địa điểm nên ghé , du lịch , du lịch Croatia