Top 10 loại thực phẩm 'thần thánh' càng ăn càng gầy
Thứ sáu, 13/04/2018 14:25

Bạn đang phải tìm mọi cách để duy trì số cân nặng đang có thì với những thực phẩm dưới đây, bạn có thể ăn thoải mái mà không phải lo lắng gì...

1. Trứng 

Trứng chứa nhiều protein, nhưng không có nhiều calo và chất béo. Nhưng đừng ăn trứng rán, bởi nếu ăn, bạn đã cung cấp cho cơ thể một lượng chất béo khổng lồ. Trứng luộc trong salad là một giải pháp an toàn! Protein trong trứng sẽ làm bạn duy trì cảm giác no và khống chế cơn thèm ăn một cách hiệu quả.

2. Đậu hũ

Đậu hũ là món ăn chứa nhiều protein thực vật, chính vì thế khi ăn nhiều bạn sẽ có cảm giác no lâu. Ngoài ra đậu hũ còn có tác dụng đánh tanmỡ thừa ở phần bụng. Chính vì lợi ích này mà bạn nên tập thói quen ăn đậu hũ thay những thức ăn chính trong bữa ăn. Đây là một trong những thực phẩm hữu hiệu trong việc giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn cho bạn.

3. Khoai lang 

Tuy là món ăn chứa nhiều tinh bột, nhưng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/2 so với khoai tây và bằng 1/3 so với cơm. Thế nên, bạn đừng lo lắng ăn khoai lang sẽ bị béo. Hơn thế nữa, trong khoai lang lại chứa nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi…rất tốt cho làn da. Như vậy, bạn vừa có thể giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm, mà lại còn giúp da dẻ bạn đẹp hơn lên.

4. Củ dền

Bạn có thể hấp, luộc hay nướng củ dền tùy thích. Kể cả khi bạn có ngâm chua khiến lượng calo trong củ dền tăng lên một chút thì nó cũng không vượt quá con số 50. Ngoài ra, củ dền chứa betalin, một chất chống oxi hóa sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da của bạn.

5. Chocolate đen

Nếu bạn là người có sở thích ăn vặt nhưng lại muốn giảm cân nhanh thì chocolate đen là món ăn vặt tuyệt vời dành cho bạn đấy. Theo nghiên cứu của một trường đại học thì trong chocolate đen có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể nhanh thấy no khi ăn, giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, từ đó mang đến hiệu quả tích cực hơn cho tiến trình giảm cân.

6. Nấm

Nấm chứa một lượng rất lớn chất đạm, chất xơ, các vitamin và chất khoáng nhưng lại cực kì ít calorie, chất béo, carbohydrate và natri. Đó là lí do bạn không nên bỏ qua nấm trong thực đơn giảm cân của mình

7. Dưa hấu

Dù rất ngọt nhưng dưa hấu lại chứa lượng calo cực thấp, chỉ 30 calo/100g. Bên cạnh hương vị thơm ngon và tính giải khát tuyệt vời, dưa hấu còn giàu chất chống oxi hóa giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất mà không khiến bạn phải lo lắng về vấn đề cân nặng.

8. Lựu

Nước lựu là một loại thần dược cho sắc đẹp, nhưng hạt lựu tốt hơn thế rất nhiều. Vì vậy hãy ăn lựu cả hạt, nó sẽ cung cấp chất xơ cho cơ thể. Một gợi ý tuyệt vời là món salad lựu ngọt mát cho ngày hè! Do đó hãy thêm lựu vào thực đơn ăn vặt của bạn, an toàn và ngon miệng.

9. Chuối

Chuối có hàm lượng nước và chất xơ cao. Ăn chuối thường xuyên giúp giảm béo bụng nhanh chóng và giúp cho quá trình trao đổi chất xảy ra nhanh hơn, kích thích tiêu hoá tốt.

10. Sữa chua

Sữa chua không chỉ ngon miệng và bổ dưỡng mà còn mang đến nhiều lợi ích khác như chăm sóc da, chăm sóc tóc, giữ vóc dáng cân đối... Ngoài ra, để thêm phần bổ dưỡng cho sữa chua, bạn cũng có thể thêm trái cây hay ngũ cốc ăn kèm. Đảm bảo sữa chua sẽ làm tốt vai trò là món ăn vặt rất ngon mà không sợ béo.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: thực phẩm thần thánh , càng ăn càng gầy , làm đẹp