Tổng thống Trump và tỷ phú Việt vắng bóng top 500 tỷ phú thế giới
Thứ tư, 26/07/2017 19:39

Trong danh sách 500 tỷ phú giàu nhất thế giới của Bloomberg Billionaires Index vừa công bố không có những cái tên như Donald Trump, Hoàng Kiều hay Phạm Nhật Vượng.

Theo danh sách thống kê 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg Billionaires Index tính tới ngày 25/7, nhiều cái tên quen thuộc đã không còn trong danh sách, như tổng thống Mỹ Donald Trump, tỷ phú Hoàng Kiều hay tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam Phạm Nhật Vượng.

Người giàu nhất thế giới vẫn là Bill Gates, với khối tài sản được Bloomberg định giá 91 tỷ USD. Xếp sau đó là ông chủ Amazon.com Jeff Bezos, với tài sản trị giá 88,8 tỷ USD.

Ông chủ Zara - tỷ phú Amancio Ortega đứng thứ 3 với 81,7 tỷ USD.

10 tỷ phú giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Bloomberg. Đồ họa: Bloomberg Billionaires Index.

10 tỷ phú giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Bloomberg.
Đồ họa: Bloomberg Billionaires Index.

Trong nhóm 10 người giàu nhất thế giới, chiếm đa số là các tỷ phú công nghệ. Nổi bật là ông chủ Facebook xếp thứ 5, với tài sản 70,4 tỷ USD, hay CEO của Oracle, ông Larry Ellison với tài sản 52,8 tỷ USD; Larry Page của Google với tài sản trị giá 48,2 tỷ USD...

Với khối tài sản ở mức 2,86 tỷ USD, tổng thống Mỹ Donald Trump đã không còn có tên trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg.

Tài sản của ông Trump liên tục giảm kể từ khi ông nhậm chức tổng thống Mỹ, do ông phải ngừng toàn bộ việc kinh doanh để hoàn thành nhiệm vụ tổng thống.

Những người không ủng hộ ông Trump vẫn tiếp tục tẩy chay các thương hiệu của tập đoàn Trump Organization kể từ khi vị tỷ phú này vận động tranh cử.

Danh sách tỷ phú thế giới năm nay có tên rất nhiều người giàu từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, nhưng không có tên tỷ phú nào của Việt Nam.

Tỷ phú Hoàng Kiều cũng không có tên tranh danh sách.

Trước đó, trong danh sách do tạp chí Forbes công bố hồi tháng 3, Việt Nam có hai tỷ phú USD là ông Phạm Nhật Vượng của Vingroup và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air.

Tuy nhiên, thứ hạng của họ còn khá xa so với con số 500, lần lượt là 867 và 1.678 thế giới.

Cũng theo xếp hạng của Bloomberg, người giàu nhất Trung Quốc hiện là tỷ phú Jack Ma với 43,4 tỷ USD, xếp sau là Ma Huate với 31,2 tỷ USD và Wang Jianlin với 30,5 tỷ USD.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Donald Trump , Hoàng Kiều , Phạm Nhật Vượng , 500 người giàu nhất thế giới