Tội ác vấy máu của nữ y tá
Thứ tư, 16/05/2018 07:44

Ngày 16/5/1975, nữ y tá Norma Armistead bước vào bệnh viện Kaiser ở Los Angeles, California (Mỹ) cùng một đứa bé mới sinh trên tay mà cô cho biết vừa sinh tại nhà.

Các đồng nghiệp của Norma Armistead vô cùng bất ngờ vì ai cũng cho rằng người phụ nữ 44 tuổi này đã qua tuổi sinh nở. Họ thậm chí còn ngạc nhiên hơn khi việc kiểm tra sức khỏe cho thấy không có dấu hiệu nào chứng minh rằng bà mẹ này mới sinh con.

Câu chuyện với nhiều tình tiết bí ẩn được sáng tỏ khi một phụ nữ 28 tuổi được phát hiện đã chết trong căn hộ Van Nuys. Đứa trẻ trong bụng mà người phụ nữ này đang mang và được dự kiến sắp sinh, bị cắt khỏi cơ thể người mẹ. Các bác sĩ mau chóng ráp các bằng chứng và Armistead bị bắt vì tội giết người.

'. Ngày này năm xưa: Nữ y tá gây tội ác chấn động nước Mỹ .'

Nữ y tá gây tội ác chấn động nước Mỹ (trái) và Mary

Âm mưu độc ác

Nữ y tá Norma Armistead hay còn gọi là Norma Jean Jackson lo sợ quan hệ của mình với người chồng tên là Charles sẽ tan vỡ do cô không thể có con. Giống như nhiều phụ nữ đã kết hôn, Armistead mong mỏi có con và cô cho rằng một đứa con sẽ là giải pháp cứu vãn hôn nhân đồng thời là câu trả lời cho mọi vấn đề của bản thân. Tuy nhiên, có một vấn đề lớn hơn, đó là vào năm 1961 Armistead đã phẫu thuật cắt bỏ tử cung. Với những lý do trên, nữ y tá này đã lập một kế hoạch ác độc từ 9 tháng trước.

Khoảng tháng 9/1974, một phụ nữ sắp sinh tên là Mary Childs nhập viện Kaiser. Armistead được phân công chăm sóc và phát thuốc cho người phụ nữ này. Tới giữa đêm, Mary tỉnh giấc và bất ngờ khi thấy bụng cô đã xẹp xuống. Mary cho rằng một điều gì đó vô cùng khủng khiếp đã xảy ra. Cô thấy y tá Armistead và một số bác sĩ đang vây quanh giường cô, rồi cô nghe thấy tiếng Armistead nói, đứa bé đã bất tỉnh. 

Các bác sĩ nói với Mary rằng đứa bé không thể sống sót do có một lượng lớn thuốc phiện trong người cô. Mary đau khổ, phủ nhận mọi cáo buộc cho rằng cô đã dùng thuốc phiện. Tuy nhiên, các bác sĩ không tin lời cô và lấy đó làm bằng chứng ngoại phạm.

Vậy Armistead đã làm gì? Dĩ nhiên, vì là y tá trong viện, người phụ nữ này có thể lấy thuốc phiện để Mary dùng cũng như được phép tới nhà xác để lấy lại đứa trẻ mà cô ta nói với Mary rằng nó đã chết.

Tuy nhiên, một đứa trẻ vẫn chưa làm Armistaed hài lòng. Nữ y tá này lại lên kế hoạch cướp một đứa trẻ nữa.

'. Ngày này năm xưa: Nữ y tá gây tội ác chấn động nước Mỹ .'

Ngày này năm xưa: Nữ y tá gây tội ác chấn động nước Mỹ

Phương thức gây tội ác 

Tháng 10/1974, Armistead lập hồ sơ giả rằng mình có thai. Trong suốt tháng 5, y tá này lục tìm các hồ sơ trong bệnh viện để tìm một người phụ nữ mang thai thích hợp. Tìm được Kathryn Viramontes, 28 tuổi đang mang thai, Armistaed tìm đến căn hộ của cô này, giết người mẹ và moi đứa trẻ khỏi bụng mẹ. Sau đó, Armistead nhận đây là con mình.

Kế hoạch ác độc của nữ y tá này đã bị phơi bày khi xác của Kathryn Viramontes được phát hiện trong căn hộ. Đứa trẻ mà Armistead mang tới viện thực chất là con của Kathryn.

Nhà chức trách, gồm bác sĩ, cảnh sát và các nhân viên điều tra, đã ráp các bằng chứng và Armistead bị bắt vì tội giết người. Cảnh sát cho biết, Armistead muốn có thêm một đứa trẻ có dòng máu pha trộn để lừa người bạn trai gốc Phi của mình. Và đó là lý do nữ y tá này giết Kathryn Viramontes.

Sau khi Armistead bị bắt, nhà chức trách tìm thấy trong căn hộ của nữ y tá này một đứa bé khỏe mạnh, khoảng 8 tháng tuổi. Đứa bé được cho là con của Mary. Con đứa bé con của Kathryn được trả lại cho bố ruột.

Vụ án được chuyển thành phim

Norma Armistead bị kết án chung thân.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện của Armistead, có hai bộ phim đã ra đời. Đó là phim Chiếc nôi trống rỗng và Con tôi mất tích.

 
Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: vụ án , tội ác , tội ác của nữ y tá