Tội ác rợn người phía sau vụ nổ máy bay khiến 44 người thiệt mạng
Thứ hai, 24/09/2018 14:00

Các nhân viên điều tra nhận thấy các dấu hiệu bất thường sau vụ tai nạn máy bay khiến nhiều hành khách thiệt mạng.

Chân dung nghịch tử Jack Graham

Vụ việc thảm khốc

Ngày 1/11/1955, 44 người lên chiếc máy bay mang số hiệu 629 của hãng hàng không United Airlines. Chuyến bay từ Denver đến Oregon (Mỹ) khởi hành lúc 18h52. Tuy nhiên, các hành khách và phi hành đoàn không hề biết rằng, đó là chuyến đi định mệnh. Sau khi khởi hành một lúc, máy bay bị nổ tung.

Thi thể của các hành khách nằm rải rác trên cánh đồng trồng củ cải đường ở Colorado. Các nhân chứng kể lại giây phút chứng kiến một quả cầu lửa trong không trung. Tuy nhiên, thời điểm ngọn lửa bắt đầu bùng lên có nhiều quan điểm khác nhau. Có người nói chiếc máy bay nổ tung khi rơi xuống đất, nhưng có người cho rằng máy bay phát nổ khi ở trên trời.

Conrad Hopp, 18 tuổi - một nhân chứng cho biết, anh và gia đình bị giật mình khi nghe tiếng nổ lúc 19h03. Vào thời điểm đó, gia đình Hopp đang ngồi bên bàn ăn. "Chúng tôi chạy ra ngoài và có một quả cầu lửa trên bầu trời", Hopp nhớ lại giây phút kinh hoàng.  Sau đó, Hopp và cha lái hai xe tải chạy về phía có ngọn lửa. Lúc máy bay rơi xuống đất, nhiều thi thể vẫn còn ngồi ở ghế. 

Trong số các hành khách tử nạn có một người phụ nữ tên là Daisie King. Chiếc vé máy bay trị giá 320 USD của Daisie được tìm thấy 2 tuần sau khi sự việc xảy ra.

Daisie King và người chồng thứ 2 có một người con chung là Jack Graham. Trong cuộc hôn nhân đầu tiên, Daisie có một cô con gái, sau đó hai người ly hôn.

Chồng thứ hai của bà Daisie chết năm 1937, do viêm phổi. Hoàn cảnh kinh tế khó khăn khiến Daisie phải bỏ lại Jack trong trại trẻ mồ côi. Điều này khiến Jack luôn oán hận bà Daise

Năm 1941, Daisie tái hôn lần nữa. Khi Jack lên 8 tuổi, Daisie đưa con trai về nhà để tổ chức Giáng sinh và tặng quà cho cậu bé. Từ đây, Jack quay về sống với mẹ và cha dượng. 

Sau khi tốt nghiệp đại học, Jack quản lý một cửa hàng chuyên bán đồ ăn cho các tài xế ô tô. Tháng 9/1955, Daisie đi thăm con gái bằng máy bay. Thế nhưng, đó là chuyến đi định mệnh. Người phụ nữ này tử nạn cùng các hành khách trên chuyến bay xấu số.

Vụ tai nạn xảy ra với máy bay mang số hiệu 629 là sự việc thảm khốc. FBI và các nhân viên điều tra ở địa phương thu thập các mảnh vỡ của máy bay nằm trên khu vực 8km để điều tra có điều gì bất thường sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc này.

Không phải tai nạn bình thường

Kết quả hình ảnh cho Tội ác rợn người phía sau vụ nổ máy bay khiến 44 người thiệt mạng

Nạn nhân Daisie trên chuyến bay "tử thần"

Các mảnh vụn, hành lý, tư trang cá nhân, hàng trăm mẩu thư từ được các nhân viên điều tra thu thập và đưa về một nhà kho tại sân bay Stapleton ở Denver. Đây là địa điểm mà các nhân viên điều tra sẽ cố gắng xâu chuỗi những gì còn sót lại để tìm hiểu nguyên nhân sự việc. 

Trong quá trình tìm hiểu, các nhân viên điều tra nhận thấy đây không phải là một vụ tai nạn. 6 ngày sau khi xảy ra sự việc, các quan chức cung cấp thông tin cho báo chí về một số điều bất thường và phá hoại của ai đó là một khả năng dẫn đến vụ nổ máy bay.

Các nhân viên điều tra nhận thấy phần đuôi gần như bị cắt lìa,  phần phía sau trong khoang chứa hàng bị xé toạc bởi lực rất lớn. Điều đáng nói nữa là trong số các mảnh vỡ của máy bay có mùi như thuốc nổ và các nhân viên điều tra phát hiện natri cacbonat (Na2Co3), lưu huỳnh sót lại. Đây là các nguyên liệu dùng chế tạo thuốc nổ, khiến nhân viên điều tra nghi ngờ bom có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc. 

Ngoài ra, hành lý của một hành khách Daisie King, 53 tuổi, bị hư hại nặng nề hơn các hành lý khác. Sự chú ý của cảnh sát đối với Jack - con trai của Daisie càng tăng lên khi họ phát hiện người này chuẩn bị thừa hưởng khối tài sản lớn 150.000 USD sau khi mẹ qua đời.

Bên cạnh đó, qua điều tra, cảnh sát cũng phát hiện mối quan hệ mẹ con giữa Daisie và Jack không mấy êm đẹp. Những người hàng xóm tiết lộ hai mẹ con thường xuyên cãi vã.

Trước khi xảy ra vụ tai nạn máy bay, Jack liên tục dính líu đến các vụ việc như sở hữu súng bất hợp pháp, vận chuyển rượu vào các bang cấm rượu ở Mỹ. Sau khi bà Daisie thanh toán các khoản tiền phạt do con gây ra, Jack quản lý cửa hàng bán đồ ăn cho dân lái xe. Tuy nhiên, tháng 9/1955, một vụ nổ gas khiến cửa hàng bị phá hủy. Cảnh sát nghi ngờ vụ nổ là cố ý nhưng không có bằng chứng kết tội Jack. Sau sự việc này, anh ta được bồi thường khoản tiền bảo hiểm khá lớn. 

Các nhân viên điều tra đã khám xét nhà của Jack. Tại đây, họ thu được dây đồng dùng trong kích nổ và một bảo hiểm hàng không trị giá 37.000 USD cho Daisie nhưng Jack là người hưởng.

Sau một vài ngày bị thẩm vấn, Jack thừa nhận bản thân tự chế tạo bom và đặt bom vào hành lý để giết mẹ. Tại phiên tòa được mở ra sau đó, Jack cúi đầu nhận tội và lĩnh mức án tử hình. Ngày 11/1/1957, việc thi hành án tử hình đối với Jack được thực hiện.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: vụ án thảm khốc , vụ nổ máy bay 44 người thiệt mạng , tội ác rợn người