Tòa tuyên điều tra lại vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết
Thứ hai, 08/01/2018 15:39

Do có nhiều người liên quan vắng mặt và cho rằng vụ án có thêm đồng phạm, TAND TP Hà Nội đã tuyên trả hồ sơ, điều tra lại vụ cháy quán karaoke làm 13 người tử vong.

Sáng 8/1, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ cháy quán karaoke khiến 13 người thiệt mạng ở số 68 Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy), xảy ra hồi cuối năm 2016.

3 người bị truy tố tội Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy, gồm Nguyễn Diệu Linh (32 tuổi, chủ cơ sở kinh doanh nơi xảy cháy), Hoàng Văn Tuấn (25 tuổi, thợ hàn) và Lê Thị Thì (56 tuổi).

Toa tuyen dieu tra lai vu chay quan karaoke lam 13 nguoi chet hinh anh 1

3 bị cáo Tuấn, Linh và Thì tại tòa. Ảnh: CTV.

Theo nhóm luật sư thuộc Văn phòng luật sư Trương Anh Tú (bảo vệ hợp pháp cho nạn nhân vụ án), phiên tòa sơ thẩm có nhiều người thân của các bị hại đến dự. Họ quấn khăn tang để vào tòa.

Sau khi khai mạc được vài phút, xét đề nghị của đại diện VKSND cùng cấp, chủ tọa Phan Thanh Huyền đã tuyên hoãn phiên xử, trả hồ sơ điều tra lại vụ án.

Theo nhóm luật sư, HĐXX xét thấy một số người tham gia tố tụng dù đã được tòa triệu tập nhưng vẫn không có mặt. Luật sư bảo vệ cho 2 bị cáo Linh và Tuấn cũng vắng mặt. Hai bị cáo này có đơn xin hoãn phiên tòa.

Ngoài ra, theo nữ thẩm phán, hồ sơ vụ án thể hiện người tên Nguyễn Hữu Long là một trong những chủ sở hữu quán karaoke nơi xảy ra cháy. Long cũng là người thuê Phạm Văn Thiên thi công phần cách âm của cơ sở kinh doanh này. Do đó, cơ quan chức năng cần điều tra bổ sung để làm rõ vai trò của những người này đến vụ án.

Toa tuyen dieu tra lai vu chay quan karaoke lam 13 nguoi chet hinh anh 2

Nhiều người nhà nạn nhân vấn khăn tang đến tòa. Ảnh: CTV.

Cáo trạng vụ án nêu, đầu tháng 11/2016, Linh thuê Lê Thị Thì tới hàn các khung sắt ở trần để ốp gỗ tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông với giá 500.000 đồng. Thì gọi Hoàng Văn Tuấn và một nhân viên khác mang theo máy hàn điện, máy cắt… tới quán thực hiện công việc theo thỏa thuận.

Thì và Tuấn được nhờ thổi lửa cắt bản lề cánh cửa ra vào phòng hát tại tầng 2 (tầng đang thi công). Khi thi công Tuấn không sử dụng các dụng cụ che chắn, bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy khiến lửa vảy hàn bắn vào phần ốp cách âm, gây cháy.

Vụ cháy làm 13 nạn nhân tử vong (1 nhân viên và 12 khách). Lửa thiêu rụi toàn bộ quán karaoke số 68 và mặt tiền 3 căn nhà gần đó.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: cháy quán karaoke làm 13 người chết , cháy quán karaoke , cháy quán karaoke ở trần thái tông