Tình tiết mới trong vụ bệnh nhân tử vong bất thường tại bệnh viện
Thứ tư, 20/03/2019 13:52

Sau sự việc một bệnh nhân bị tử vong bất thường tại Bệnh viện huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), đã xuất hiện tờ giấy có nội dung "Giấy xin đưa bệnh nhân về".

Theo thân nhân người bị nạn, người ký vào tờ giấy này lại không có quan hệ máu mủ với gia đình. Liên quan đến sự việc, người ký vào tờ giấy trên đã lên tiếng.

Chiều 19.3, trao đổi với PV, anh Nguyễn Trọng Luyện (SN 1979, trú tại xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) xác nhận, sau khi anh Phạm Văn Thành bị tử vong bất thường tại Bệnh viện huyện Hoằng Hóa vào ngày 2.3, anh là người ký giấy xin đưa bệnh nhân về.

Tờ giấy xin đưa bệnh nhân về do anh Luyện ký. Ảnh: Quách Du

“Hôm đó, sau khi gia đình và bệnh viện thống nhất đưa bệnh nhân về, tôi đại diện gia đình vào phòng họp để viết giấy xin đưa bệnh nhân về, các nội dung ghi trong tờ giấy là được các bác sĩ bệnh viện hướng dẫn viết.

Tại thời điểm viết giấy, có cả người thân và lãnh đạo bệnh viện chứng kiến. Thời điểm này, bệnh nhân cũng đã trong tình trạng tim ngừng đập”- anh Luyện nói.

Anh Luyện cho biết thêm, về thông tin gia đình bệnh nhân cho rằng anh không có quan hệ gì với gia đình là không đúng, vì tuy không phải là máu mủ nhưng anh cũng có quan hệ họ hàng với gia đình, vậy nên mới đứng ra để viết giấy.

Ông Phạm Văn Thắng - bố đẻ của nạn nhân. Ảnh: Quách Du

Ông Phạm Văn Thắng (67 tuổi, trú tại thôn Đạt Tài 2, xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) là bố đẻ của nạn nhân Thành cho hay, chiều ngày 19.3, gia đình cùng anh Luyện có lịch làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa để giải quyết sự việc. Tuy nhiên, do Giám đốc bệnh viện vắng mặt nên gia đình đã từ chối cuộc làm việc và hẹn vào ngày khác.

Chiều 19.3, trao đổi với PV, bà Mai Thị Thanh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho hay, PV liên hệ với Công an huyện Hoằng Hóa để nắm thông tin, hoặc có thể tìm đọc trên một tờ báo (xin được giấu tên) đã viết về sự việc.

“Hiện, thẩm quyền giải quyết sự việc không phải là bệnh viện mà là Sở Y tế Thanh Hóa và đơn vị điều tra là Công an huyện Hoằng Hóa” – bà Thanh nói.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Quách Du

Theo đại tá Lưu Huy Bình – Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa, sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an huyện đã phối hợp với Công an tỉnh tiến hành điều tra, xác minh. Trong quá trình điều tra, phía gia đình nạn nhân đã từ chối việc khai quật tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong.

“Do gia đình không có đề nghị gì và tình tiết không có dấu hiệu hình sự nên thẩm quyền giải quyết không thuộc Công an huyện Hoằng Hóa. Hiện, thẩm quyền giải quyết thuộc Thanh tra Sở Y tế Thanh Hóa”- ông Bình nói.

Trước đó, như đã thông tin, vào ngày 27.2, anh Phạm Văn Thành (SN 1979, trú tại thôn Đạt Tài 2, xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) làm thủ tục nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa. Đến ngày 28.2, anh Thành được chỉ định phẫu thuật rút đinh xương đòn. Sau phẫu thuật 2 ngày (ngày 2.3), bệnh nhân có các biểu hiện như chóng mặt, sùi bọt mép và tử vong sau đó.

Sau khi làm thủ tục mai táng cho anh Thành, nhận thấy còn nhiều điểm bất thường quanh cái chết, gia đình nạn nhân đã gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa để làm rõ sự việc.

Laodong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: bệnh nhân tử vong bất thường tại bệnh viện , Bệnh viện huyện Hoằng Hóa