Tỉnh dậy thấy vợ bất động trên vũng máu, chồng sốc khi biết hung thủ gây án
Thứ ba, 04/12/2018 08:05

Vụ án mạng chồng sát hại vợ bằng 123 nhát dao từng gây xôn xao dư luận bởi nguyên nhân dẫn đến cảnh tang thương được cho là do ảo giác vì sử dụng chất kích thích.

Cái chết bất ngờ

Rạng sáng ngày 1/9/2017, Matthew James Phelps hoảng hốt gọi đến số điện thoại khẩn của cảnh sát, nói rằng mình vừa ngủ dậy thì phát hiện thấy vợ nằm chết gục trên vũng máu lớn. "Trên người tôi dính đầy máu và tôi thấy con dao dính máu trên giường. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra nữa", Matthew hoảng loạn tường thuật lại cho các nhân viên trực tổng đài.

Tỉnh dậy thấy vợ bất động trên vũng máu, chồng sốc khi biết hung thủ gây án - 1

Ảnh: Vợ chồng Matthew James Phelps hạnh phúc trong ngày cưới.

Nhận được tin báo về vụ án mạng, cảnh sát thành phố Raleigh, bang North Carolina (Mỹ) đã đến hiện trường là ngôi nhà của người đàn ông 29 tuổi. Khi vào phòng ngủ của đôi vợ chồng, cảnh sát phát hiện một phụ nữ bị nhiều vết đâm và nằm bất động trên sàn nhà. Cảnh sát xác định nạn nhân chính là người vợ Lauren Ashley-Nicole Phelps (29 tuổi). Ngay lập tức được đưa đến bệnh viện nhưng các bác sĩ xác định cô đã tử vong trước đó.

Khám nghiệm tử thi, các bác sĩ nhận thấy chị Lauren đã tử vong do rất nhiều vết dao đâm chí mạng. Báo cáo pháp y cho biết nạn nhân đã bị đâm đến 123 nhát dao khắp cơ thể.

Sau khi phân tích hiện trường và lấy lời khai từ nhân chứng duy nhất trong vụ án, cảnh sát nhận định người chồng Matthew là nghi phạm chính và nhanh chóng bị bắt giam. “Tôi nằm ngủ và thấy một giấc mơ, rồi tôi tỉnh dậy và bật đèn thì thấy cô ấy đã nằm chết trên sàn nhà. Máu dính khắp người tôi và có một con dao dính máu nằm trên giường. Tôi không biết có phải tôi đã làm chuyện này hay không”, Matthew James Phelps cho biết.

Giết vợ trong ảo giác

Người đàn ông một mực khẳng định mình không có chủ đích giết vợ, càng không nhớ nổi mình đã làm chuyện đó như thế nào. Anh ta nói rằng trước đó, anh đã uống một loại thuốc cảm và sử dụng heroin. Matthew cảm thấy mệt mỏi và khó ngủ nên đã lên giường nhưng có vẻ đã sử dụng quá liều gây ra tác dụng phụ là ảo giác, mất ý thức và có thể ra tay giết vợ trong lúc không tỉnh táo.

Theo lời kể của chị gái Lauren, khi mới kết hôn, hai vợ chồng này rất yêu thương nhau và được nhận xét là một gia đình hạnh phúc. Người thân của Lauren cũng cảm thấy rất an tâm và tin rằng cô sẽ được an toàn khi ở cạnh Matthew.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện giữa Matthew và Lauren vào thời điểm đó đã xảy ra nhiều tranh cãi, bất đồng về mặt tài chính, liên quan đến thói quen xài tiền quá độ của người chồng. Dù họ mới kết hôn chỉ được 1 năm nhưng Lauren đã đề cập tới vấn đề ly hôn với Matthew và quyết định này xảy ra chỉ một thời gian ngắn trước khi cô bị giết chết.

Tìm hiểu sâu về đời tư của Matthew, cảnh sát phát hiện đây là một fan cuồng của tên giết người hàng loạt trong một bộ phim kinh dị.

Cảnh sát từng đặt ra giả thuyết rằng Matthew do ám ảnh bởi nhân vật trong phim kinh dị, đồng thời do bức xúc bị vợ quản lý chặt chẽ chi tiêu nên đã ra tay hạ sát vợ dã man trong lúc ảo giác do sử dụng heroin.

"Tôi cảm thấy mình như một con quái vật", Matthew nói trước tòa đồng thời đưa ra lời xin lỗi về việc đã giết chết Lauren. "Đó là một hành động vô nghĩa, vô tâm và tôi thật sự hối hận vì những gì mình đã làm".

Matthew James Phelps đã bị buộc tội gây ra cái chết đau thương của chính vợ mình với mức án tù chung thân và không được ân xá.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Giết vợ trong ảo giác , sốc thuốc , phê ma túy giết vợ